'U mê' thịt nướng nhưng đừng để rước bệnh vì những điều này!

Chỉ cần nhắc đến thì u là trời, nước miếng cứ gọi là rớt liên hồi. Thế nhưng team mê thịt cũng cần biết cách ăn để tránh rước bệnh vào người!

Ướp trước khi nướng

Theo một nghiên cứu của Viện nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, việc tẩm ướp cùng các loại gia vị có thể tạo ra màng chắn giữa thịt và nhiệt. Từ đó, giảm thiểu sản sinh lượng HCA gây ung thư.

Do vậy, hãy ướp thịt tối thiểu từ 15-30 phút trước khi ăn. Điều này cũng khiến thịt mềm và thơm ngon hơn.

U mê thịt nướng nhưng đừng để rước bệnh vì những điều này!-1

Tuy nhiên cũng đừng lạm dụng việc tẩm ướp nhiều gia vị để tránh tăng lượng muối nạp vào cơ thể, có thể dẫn đến các bệnh như cao huyết áp, tim mạch hay bệnh thận.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại gia vị tự nhiên như tỏi, tiêu, hành khô, lá hương thảo,… để kích thích vị giác.

Ngoài ra, có thể dùng giấm hoặc nước chanh cũng đem lại hiệu quả trong việc hạn chế hấp thu những chất độc hại không đáng có.

Bỏ bớt phần mỡ của thịt

Dù thịt mỡ là món khoái khẩu của nhiều người, nhưng nếu bạn sử dụng bếp than thì nên hạn chế những phần này. Bởi trong quá trình chế biến, lượng mỡ chảy xuống than sẽ tạo nên khói độc ám vào miếng thịt.

Loại khói này chứa các axit amin dị vòng, khi đi vào cơ thể lâu ngày sẽ dễ dẫn đến ung thư đại tràng, ruột và đặc biệt là ở gan.

Các chất béo trong thịt nướng cũng có thể ảnh hưởng không tốt tới tim mạch, gây mỡ máu cao.

U mê thịt nướng nhưng đừng để rước bệnh vì những điều này!-2

Một điều cần lưu ý, chỉ nên nướng thịt trên than hồng khi đã hết khói.

Bên cạnh đó thì team mê thịt có thể “đổi gió” từ thịt đỏ qua những loại thịt nhiều nạc hơn như thịt gà, hải sản,… xem sao, biết đâu lại mê ý chứ!

Chú ý đến nhiệt độ và thời gian nướng

Thịt khi tiếp xúc với nhiệt cao sẽ gây khó tiêu, đầy bụng. Hơn nữa, việc làm này sẽ khiến thịt chín bên ngoài nhưng sống bên trong, dễ dẫn đến nhiễm ký sinh trùng.

Vì vậy, hãy chú ý tới việc điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp, lật mặt thịt thường xuyên để tránh thịt bị hấp thụ quá nhiều nhiệt trong thời gian lâu.

Với những phần thịt bị nướng cháy đen thì tuyệt đối cần cắt bỏ, đừng tiếc của kẻo sau lại hối chẳng kịp.

U mê thịt nướng nhưng đừng để rước bệnh vì những điều này!-3

Bỏ vào lò vi sóng trước khi nướng

Nghe thì có vẻ kỳ lạ bởi mỗi khi ăn đồ nướng, chúng ta đều muốn miếng thịt ở trạng thái tươi nhất.

Thế nhưng, theo các nhà khoa học thì đây lại là cách hữu hiệu nên áp dụng.

Việc chế biến trước sẽ làm giảm thời gian tiếp xúc của thịt trên vỉ nướng, từ đó cũng hạn chế tình trạng thịt bị nhiễm khuẩn, bảo đảm an toàn thực phẩm.

U mê thịt nướng nhưng đừng để rước bệnh vì những điều này!-4

Cách làm này cũng giúp món ăn nhanh chín hơn, vừa rút gọn công sức và thời gian, lại không phải “sứt mẻ” tranh giành nhau từng miếng ăn.

Team mê đồ nướng còn chần chừ gì mà không lưu ngay những bí kíp này thôi nào!

Lem (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/u-me-thit-nuong-den-dau-cung-dung-mac-sai-lam-gay-benh-tat-n-288216.html

chế biến thức ăn an toàn thực phẩm

Tin tức mới nhất