Cảnh làm khô mực gây tranh cãi, xem xong chỉ muốn 'giã từ' món ăn!

Cảnh hậu trường làm khô mực này khiến nhiều người ngỡ ngàng, ngơ ngác để rồi sợ hãi chạy mất.


Khô mực là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Khô mực nướng có mùi thơm, ăn có vị ngọt tự nhiên, dùng làm đồ nhắm cùng với bia là "tuyệt cú mèo". Tuy nhiên, khi nhìn thấy cảnh tượng làm khô mực trong đoạn clip dưới đây, chắc chắn mọi người sẽ suy nghĩ khác.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội Tik Tok có xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh làm khô mực trên biển. Người xem được một phen hoảng hốt khi thấy những con mực được phơi dưới sàn tàu và những người ngư dân đi lại chân trần, trực tiếp giẫm lên đống mực đang được phơi.

Cảnh làm khô mực gây tranh cãi, xem xong chỉ muốn giã từ món ăn!-1
Chứng kiến cảnh này, cư dân mạng cũng nổ ra ý kiến tranh cãi:

- "Thà là khuất mắt trông coi, chứ lỡ thấy rồi thì từ nay tôi xin rén trước mọi thể loại khô mực…"

- "Mình chỉ sợ hóa chất thôi, chứ ở biển như vầy mình thấy bình thường mà!"

- "Còn đỡ hơn khô mực giả, ít ra loại này người ta còn làm tự nhiên, ăn không chết đâu…"

- "Nước biển có muối nên sát khuẩn tốt lắm chứ đừng đùa!"

Đoạn clip này hiện đã nhận được hơn 2 triệu lượt xem. Tuy nhiên, không biết chính xác hình ảnh này được ghi lại vào thời gian nào và sự việc xảy ra ở đâu, có phải tại Việt Nam hay không nên nhiều người cho rằng rất khó để đưa ra một kết luận chính xác về đoạn clip này. 

Một số lưu ý khi chọn khô mực

Cảnh làm khô mực gây tranh cãi, xem xong chỉ muốn giã từ món ăn!-2

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mực, có thể lẫn cả mực giả, mực tẩm hóa chất. Ngoài việc lựa chọn nơi bán uy tín, mọi người cũng cần biết cách chọn khô mực chất lượng qua một số dấu hiệu sau:

Khô mực được phơi khi còn tươi sẽ có bụng màu trắng, lừng màu hồng nhạt tự nhiên và có những chấm đen mờ (đây là chấm đen tự nhiên trên da mực). Mực không tay hay dính ướt tay.

Mực khô ngon khi nướng lên và xé ra thịt bên trong có màu hồng nhạt, dẻo, dai, không bị vụn. Nếu thịt mực có màu trắng bệch thì dễ là mực ươn đem phơi khô.

Mực thường được phơi theo hai cách là phơi trên phiên hoặc treo. Mực phơi theo cách treo thường có thân thẳng, mình dày. Thường mực câu hay được phơi theo cách này.

Mực khô cào thường được phơi trên phiên nên mình mỏng. Mực câu ngon hơn mực cào nên giá cũng cao hơn.

Chọn mực khô thân thẳng, mình dày thì khi nướng ăn sẽ rất ngọt.

Dù là mực tươi hay mực khô, đầu mực đều phải gắn liền và chắc vào thân mực. Râu mực khô phải thẳng, còn nhiều và có màu trắng hồng.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/canh-lam-kho-muc-tren-bien-gay-tranh-cai-nhieu-nguoi-xem-xong-chi-muon-gia-tu-dac-san-nay-search/?id=304769

vệ sinh an toàn thực phẩm

Tin tức mới nhất