U22 Việt Nam đấu trận 'sinh tử' U22 Thái Lan: Kỳ tích đại thắng 4-0 có lặp lại?

Chiến thắng vang dội trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò Park Hang Seo.

Hồi đầu năm, U23 Việt Nam thi đấu cực kỳ ấn tượng tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 với thành tích toàn thắng. Trong trận đấu cuối gặp U23 Thái Lan, đoàn quân Park Hang Seo thậm chí hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0 chung cuộc.

U22 Việt Nam đấu trận sinh tử U22 Thái Lan: Kỳ tích đại thắng 4-0 có lặp lại?-1
U23 Việt Nam hủy diệt Thái Lan đầu năm nay.

Quang Hải là người chơi hay nhất trong trận này, anh góp phần giúp U23 Việt Nam làm chủ khu trung tâm và có nhiều pha đột phá khiến hàng phòng ngự U23 Thái Lan tan nát. Tuy nhiên, những người ghi bàn cho U23 Việt Nam ở trận thắng lịch sử đó không có tên Quang Hải mà là Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn. Một điều rất đáng lưu ý khi đây đa phần là những cầu thủ đang chơi tuyệt hay tại SEA Games 2019.

Trong số này, tiền đạo Đức Chinh đã có tổng cộng 5 pha lập công và tiếp tục cuộc đua Vua phá lưới. Trong khi Hoàng Đức và Thành Chung có 2 bàn thắng quý giá vào lưới U22 Indonesia ở lượt trận thứ 3 vòng bảng.

Nếu so với thời điểm trước kia, việc thiếu đi Đình Trọng hay đặc biệt là chấn thương mới của Quang Hải thực sự là một tổn thất lớn. Nhưng rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có những điểm tựa lớn trước trận quyết đấu với người Thái để tranh vé vào bán kết tại giải đấu trên đất Philippines.

Trong thành phần U22 Việt Nam tất nhiên vẫn còn nguyên bộ khung Tấn Sinh, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Văn Hậu, Thành Chung, Hà Đức Chinh, Hoàng Đức…

Ở chiều ngược lại, U22 Thái Lan chuẩn bị tái đấu Việt Nam vẫn còn nhiều tên tuổi đang khao khát phục thù, trong đó có cả bộ ba sát thủ Supachai - Supachok - Suphanet, Kritsada, Saringkan, Worachit, Kritsada…

Nếu như có thêm một chiến thắng, U22 Việt Nam không chỉ chắc chắn vào bán kết với tư cách nhất bảng, mà còn giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo lập kỷ lục lần đầu tiên giành toàn thắng ở vòng bảng trong một kỳ SEA Games.

U22 Việt Nam đấu trận sinh tử U22 Thái Lan: Kỳ tích đại thắng 4-0 có lặp lại?-2
U22 Việt Nam đang nắm lợi thế lớn.

Chưa dừng lại, đó cũng sẽ là “bàn đạp” hoàn hảo để U22 Việt Nam hướng đến VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức trên chính đất Thái Lan vào tháng 1 năm sau. Đây là giải đấu cực kỳ quan trọng và nếu lọt vào Top 4 đội mạnh nhất giải thì cơ hội dự Olympic 2020 của thầy trò HLV Park Hang Seo là cực kỳ lớn.


Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.24h.com.vn/bong-da/u22-viet-nam-dau-tran-sinh-tu-u22-thai-lan-ky-tich-dai-thang-4-0-co-lap-lai-c48a1105791.html?fbclid=IwAR2pBF0oUr796KKxIVnCYD94MpliQFSH_d2l0C6ScIvFxZA5iVWxQXACIFA

U22 Việt Nam Sea Games

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao