Lý giải khoảnh khắc U23 Việt Nam bị hụt cơ hội ghi bàn dù đối thủ để bóng chạm tay

Phút 62, Hoàng Đức tung cú dứt điểm đi trúng tay một cầu thủ UAE. Tình huống diễn ra trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

U23 Việt Nam vừa có trận ra quân đầu tiên tại VCK U23 châu Á. Trước đối thủ được đánh giá không phải dạng vừa như UAE, các chàng trai áo đỏ đã phải nỗ lực hết sức. Cuối cùng, cả hai đội cầm hòa với tỷ số 0-0.

Dù không có được bàn thắng song kết thúc trận đấu, người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc nuối trước một tình huống được xem là cơ hội vàng để học trò HLV Park Hang Seo có thể ghi điểm.


Tình huống phút 62.

Cụ thể ở phút 62, Hoàng Đức tung cú dứt điểm đi trúng tay của một cầu thủ bên phía UAE. Tình huống này diễn ra trong vòng cấm nhưng trọng tài điều khiển trận đấu không thổi phạt đền.

Theo băng ghi hình cũng ghi nhận bóng đã trúng tay một cầu thủ U23 UAE, nhưng công nghệ VAR xác định không có penalty cho U23 Việt Nam. Điều này không chỉ khiến các chàng trai áo đỏ mà ngay cả người hâm mộ Việt Nam cảm thấy hụt hẫng.

Lý giải khoảnh khắc U23 Việt Nam bị hụt cơ hội ghi bàn dù đối thủ để bóng chạm tay-1
Các cầu thủ U23 Việt Nam phản ứng dữ dội khi không được hưởng quả đá phạt.

Tuy nhiên theo luật FIFA, trong tình huống này, trọng tài Muhammad Taqi đã xử lý đúng khi không thổi phạt đền bởi bóng chạm tay cầu thủ trong vòng cấm nhưng không phải lúc nào cũng bị phạt. Có 3 trường hợp xảy ra như sau:

1. Nếu cầu thủ để bóng chạm tay trong tư thế bị động (không cố ý, khi đang ngã xuống sân), nghĩa là không kiểm soát được hành vi của mình vì nhiều lý do khác nhau thì sẽ không bị phạt. 

2. Nếu cầu thủ để tay sát người, kịp thu tay về (bóng tìm tới tay chứ không phải tay vươn ra cản bóng) thì trọng tài cũng không thể thổi phạt đền.

3. Bóng chạm tay sau khi chạm một bộ phận khác trên cơ thể cũng không tính là tình huống phạm lỗi.

Trường hợp của Hoàng Đức rơi vào tình huống 2. Vì vậy, U23 Việt Nam không có cơ hội đá 11 mét.

Vân Anh
Theo Vietnamnet


Nguyễn Hoàng Đức U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất