Những phát ngôn 'chất lừ mà vẫn kẹo ngọt' mang thương hiệu Park Hang Seo

Không chỉ đặt mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam lọt top 100 thế giới, ông Park Hang Seo còn có nhiều câu nói truyền cảm hứng dậy sóng người hâm mộ.

Không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt, HLV Park Hang Seo được xem là nhà cầm quân tài ba giúp bóng đá Việt Nam có những bước chuyển mình đầy khởi sắc. Không những thế, ông còn khiến người hâm mộ Việt "nức lòng" bởi loạt phát ngôn đầy cảm hứng và làm nên thương hiệu "Park Hang Seo".


Clip Những câu nói truyền cảm hứng của HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang-seo: "Mục tiêu của tôi là đưa ĐTVN vào top 100 thế giới"

Trong buổi ra mắt Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào sáng 11/10/2017, ông Park Hang Seo khẳng định sẽ cải thiện vị trí của đội tuyển bóng đá Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Khi nhận được câu hỏi đánh giá về trình độ của các tuyển thủ Việt Nam và mục tiêu đưa đội bóng nước nhà tiến bộ như thế nào, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông sẽ đưa Việt Nam lên thứ 100 sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Những phát ngôn chất lừ mà vẫn kẹo ngọt mang thương hiệu Park Hang Seo-1
Ông Park Hang Seo với mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam lọt top 100 thế giới. 

"Khi biết đến đội tuyển Việt Nam, tôi chưa có nhiều thông tin. Tuy nhiên, tôi đã tìm hiểu và dự khán trận đấu của đội tuyển hôm qua (10/10/2017). Tuyển Việt Nam hiện đứng vị trí 130 trên bảng xếp hạng FIFA, mục tiêu của tôi là đưa đội tuyển lên thứ 100 sau khi hết nhiệm kỳ", HLV Park Hang Seo cho hay. 

Đồng thời, vị HLV họ Park cho biết ông sẽ yêu cầu học trò di chuyển nhiều và đá bóng ngắn và xây dựng bóng đá đẹp thiên về lối tấn công. "Tôi sẽ yêu cầu một nền bóng đá có khả năng kiểm soát cao, chuyền ngắn nhiều trên cơ sở sự cơ động của các cầu thủ", ông Park chia sẻ. 

Để đạt được mục tiêu đặt ra, ông Park Hang Seo muốn nhấn mạnh tới cú chạm đầu tiên khi cầu thủ nhận bóng cũng như khả năng nắm bắt tình hình phía trước, phía sau khi cầu thủ nhận bóng. Bên cạnh đó, nhà cầm quân xứ Hàn bày tỏ mong muốn tạo ra nền bóng đá vui vẻ, thoải mái, tấn công và chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á. Và hơn nữa là hướng đến một đội tuyển cạnh tranh tại châu Á.

"Ta có thể thắng được Hàn Quốc, không việc gì phải ngại"

Những phát ngôn chất lừ mà vẫn kẹo ngọt mang thương hiệu Park Hang Seo-2
HLV người Hàn Quốc với những câu nói truyền cảm hứng.

Tối ngày 27/8 vừa qua, trận đấu giữa U23 Việt Nam và Syria trong khuôn khổ Asiad 18 đã diễn ra với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển nước nhà. Việc ghi "bàn thắng vàng" ở phút thi đấu bù giờ đã giúp Việt Nam dành được tấm vé đi tiếp, đối đầu với Olympic Hàn Quốc. 

Ngay sau trận đấu, vị HLV xứ kim chi đã có cuộc gặp mặt, động viên tinh thần cho các chàng trai Việt. "Chúng ta đã bước thêm một bước nữa trên đường tới trận chung kết. Bước chân của chúng ta tuyệt đối không thể dừng được", ông cho hay. 

Ngoài ra, ông Park khẳng định dù từng bại trận trước Hàn Quốc tại giải đấu U23 Châu Á nhưng lần này Việt Nam có thể chiến thắng và không việc gì phải ngại. "Đối thủ tiếp theo là Hàn Quốc. Ở Trung Quốc chúng ta đã thua họ. Lần này ta có thể thắng được họ, không có gì phải ngại cả. Tuyệt đối không có gì phải ngại", ông dặn dò.

Đồng thời, người thầy của U23 Việt Nam nhắn nhủ: "Hôm nay các bạn cứ nghỉ ngơi thoải mái. Hàn Quốc cũng đá hiệp phụ và mất sức. Giờ quan trọng là đội nào nghỉ ngơi tốt hơn sẽ có lợi hơn". 
 

Những phát ngôn chất lừ mà vẫn kẹo ngọt mang thương hiệu Park Hang Seo-3
Lời chia sẻ truyền cảm hứng của ông Park với các học trò. 

"Chúng ta đã nỗ lực hết sức, sao phải cúi đầu"

Nhắc tới những câu nói truyền cảm hứng của ông Park Hang Seo không thể bỏ qua lời động viên: "Chúng ta đã nỗ lực hết sức, sao phải cúi đầu". Theo đó trong trận chung kết kinh điển giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan ở giải đấu U23 Châu Á vào hồi đầu năm, các chàng trai trẻ đã để lỡ cơ hội chạm tay vào cup vàng.  Dù nỗ lực hết sức nhưng việc chiến thắng tuột khỏi tay khiến học trò HLV Park Hang Seo không khỏi tiếc nuối. 

Những phát ngôn chất lừ mà vẫn kẹo ngọt mang thương hiệu Park Hang Seo-4
Ông động viên, sốc lại tinh thần cho cầu thủ Việt.

Tiếng còi chấm dứt trận đấu vang lên, các chàng trai U23 Việt Nam không giấu nổi nước mắt lẫn vẻ thất thần. Thậm chí Quang Hải, Xuân Trường bật khóc nức nở vì để lỡ cơ hội vàng cho nền thể thao nước nhà.

Để động viên và lấy lại ý chí cho U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo sốc lại tinh thần: "Chúng ta đã làm rất tốt. Tại sao phải cúi đầu". Sau lời chia sẻ của người thầy, đội tuyển nước nhà trong tâm thế ngẩng cao đầu đi tới khán đài để cảm ơn tình yêu người hâm mộ Việt dành cho.

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/u23-viet-nam-park-hang-seo-va-phat-ngon-day-thuong-hieu-n-163129.html

Asiad 2018 Park Hang Seo U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao