Ứng dụng "người lớn" chụp ảnh trộm, chiếm điện thoại và đòi tiền chuộc

(2Sao) - Các tin tặc đã sử dụng một ứng dụng Android khiêu dâm để khóa điện thoại di động của người dùng và đòi tiền chuộc.

Ứng dụng có tên là 'Adult Player' cam kết sẽ cung cấp những nội dung khiêu dâm nhưng thực chất nó sử dụng camera trước của điện thoại để chụp ảnh của bất cứ người dùng nào và sau đó, khóa điện thoại của nạn nhân. Các tin tặc yêu cầu một khoản tiền chuộc là 330 Bảng Anh (khoảng 10 triệu VNĐ) để được sử dụng điện thoại trở lại.



Vụ việc đã được phát hiện bởi Zscaler - một công ty bảo mật của Mỹ.

Được biết các tin tặc đã sử dụng một loại Ransomware trong trường hợp này. Ransomware được quyền truy cập vào máy chủ theo cách tương tự như cách loại vius hay "sâu" máy tính khác hoặc như trường hợp người dùng mở một email bị nhiễm virus điều hướng đến một trang web bị xâm nhập hay cài đặt một chương trình bị nhiễm virus.

Một khi Ransomware xâm nhập vào máy tính, nó có thể hoạt động theo những cách khác nhau. Một số thì tấn công máy tính của người dùng bằng các quảng cáo hay hình ảnh không đứng đắn, đưa ra những cảnh báo không có thật cho đến khi nạn nhân phải trả tiền để xóa bỏ chúng.

Ngoài ra, nó có thể khóa người dùng ra khỏi một hoặc nhiều bộ phận của máy tính cho đến khi họ trả tiền để phục hồi truy cập. Hành động này có thể ngụy trang bằng cách bắt chước một cảnh báo chính thức đến từ cơ quan chính phủ hay lực lượng cảnh sát.
Bào Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao