Ước mơ làm ông bầu bóng đá của Beckham sắp thành hiện thực

Ban điều hành giải MLS đã đồng ý cấp phép cho Beckham xây SVĐ ở khu Overtown, Miami. Bên cạnh đó, họ cũng quyết định sẽ mở rộng số lượng CLB tham dự giải đấu cao nhất của bóng đá Mỹ lên thành 28 đội trong tương lai.

 Phối cảnh SVĐ Miami.

Trang Fox Sports vừa đưa tin ban điều hành Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) đã ra quyết định cho phép Beckham và nhóm đối tác của mình xây dựng SVĐ mới có sức chứa 25.000 chỗ ngồi tại khu Overtown, Miami. Đây là điều kiện tiên quyết để ngôi sao người Anh có thể thực hiện được ước mơ làm ông bầu một đội bóng ở giải.

 Beckham cuối cùng cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Trước đó, Beckham và các cộng sự của mình bắt đầu lên kế hoạch xây dựng SVĐ mới vào tháng 5/2015 nhưng nó đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt của một số tổ chức bị động chạm quyền lợi. Nổi bật nhất chính là công ty du lịch tàu biển Royal Caribbean. Công ty này cho rằng sự có mặt của sân vận động sẽ gây rắc rối về giao thông và ảnh hưởng đến đường lưu thông vào đất liền tại đó, bởi vì thuyền của họ phải chất hàng và dỡ hàng mỗi ngày.

Để trấn an dư luận, Beckham chia sẻ: “Tôi không muốn trở thành kẻ thù của những người phản đối sân vận động. Tôi muốn làm việc với họ để thay đổi cách nhìn của họ, tôi muốn họ hiểu rằng chúng tôi đến đây để giúp đỡ cộng đồng và giúp đỡ Miami.”

Ngoài việc cấp phép cho nhóm đầu tư của Beckham xây dựng SVĐ mới, ban điều hành giải MLS còn đưa ra một quyết định quan trọng khác, đó là mở rộng quy mô giải đấu lên thành 28 đội trong tương lai gần.

Hiện nay, giải MLS chia làm 2 bảng, với 20 đội tham gia. Với việc mở rộng lên thành 28 đội, đội bóng Miami do Beckham làm ông bầu sẽ có thể dễ dàng tham dự giải đấu mà không phải lo lắng liệu có còn chỗ cho mình hay không. 

Nên nhớ là giải MLS không có luật lên/xuống hạng. Chính vì thế, nếu giải đấu không được mở rộng thì rất khó để Beckham có thể hoàn thành ước mơ làm ông chủ một đội bóng thi đấu ở giải bóng đá hấp dẫn này.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất