Vai diễn Cám ban đầu dành cho Tóc Tiên chứ không phải Lan Ngọc

(2Sao) - Theo lời chia sẻ của Ngô Thanh Vân thì vai diễn Cám ban đầu không phải dành cho Lan Ngọc mà là Tóc Tiên

Bộ phim "Tấm Cám - Chuyện chưa kể" đang nhận được sự đón nhận nhiệt tình và chờ đợi ngày ra rạp của rất nhiều khán giả. Với lời chia sẻ tâm sự của Ngô Thanh Vân thì vai diễn Cám ban đầu không phải dành cho Lan Ngọc mà thuộc về Tóc Tiên bởi theo "đả nữ" thì Tóc Tiên có cá tính và ngoại hình như những gì cô muốn xây dựng cho vai Cám. Tấm thì nhân hậu hiền hoà, còn Cám thì thông minh sắc sảo và sau khi Tiên lên casting và thử vai cùng với “thái tử” Isaac , Ngô Thanh Vân càng tin vào lựa chọn của mình là đúng.

Vai diễn Cám ban đầu dành cho Tóc Tiên chứ không phải Lan Ngọc

Những rất tiếc vì áp lực thời gian về sản xuất kéo dài hơn dự kiến, trong khi lịch trình của Tiên vừa về nước rất bận rộn cùng với nhiều dự án điện ảnh khác đang xếp hàng chờ Tiên, nên Tiên đã không tham gia cùng đồng hành với “Tấm Cám chuyện chưa kể” được .Lúc đó Ngô Thanh Vân cảm thấy vừa tiếc cho ekip, vừa tiếc cho Tiên.

Vào lúc này Ngô Thanh Vân rất lo lắng vì phải casting toàn quốc để tìm cho ra vai Cám như trí tưởng tượng trong đầu. Một điều mà vào thời điểm đó vô cùng khó. Tất cả các diễn viên từ chuyên nghiệp cho đến không chuyên,từ ca sĩ cho đến người mẫu đều được mời đến casting, nhưng “Cám” vẫn chưa xuất hiện.

Lan Ngọc đã vào vai Cám đúng với yêu cầu của Ngô Thanh Vân

Đang loay hoay chưa biết phải làm sao, thì Lan Ngọc nhắn tin xin được cast cho vai Cám. Lúc đầu Ngô Thanh Vân cũng rất ngỡ ngàng vì lời đề nghị này, nhưng rồi cô cũng đồng ý. Lúc casting, Ngọc thể hiện tương đối tốt, nhưng ở Ngọc vẫn chưa toát ra được cái sắc sảo mà "đả nữ" mong muốn.

Khi "đả nữ" ngồi xuống lắng nghe tâm sự của cô gái trẻ, về nghề, về cuộc sống ,về lựa chọn mà Lan Ngọc phải đối mặt, Ngô Thanh Vân thấy được cái khát khao cháy bỏng trong người nghệ sĩ trẻ thực thụ. Lan Ngọc muốn mình phải trở thành diễn viên thực thụ, được công nhận, được sống hết với đam mê và cái nghề đã chọn.

Tạo hình của Lan Ngọc trong phim

Trong quá trình tập diễn cho vai Cám, NgooThanh Vân thấy Lan Ngọc đã chín mùi trong cách diễn xuất của mình, đa dạng và bắt nhịp theo chỉ đạo diễn xuất rất tốt ,nhưng có lẽ vì đã bị đóng khung khá lâu và vì đã diễn quá nhiều phim truyền hình nên Lan Ngọc dễ dàng đi vào lối mòn của thói quen cảm xúc đã được lập trình sẵn. "Đả nữ" đã bắt Lan Ngọc ra khỏi vùng an toàn, thay đổi cách đi, giọng nói và cả ánh mắt. Ngọc bắt đầu mất thăng bằng khi bị lôi ra khỏi vùng an toàn.

Lan Ngọc bắt đầu trở nên nhạy cảm hơn và cảm thấy bất an rồi nghi ngờ về khả năng diễn xuất của mình. Đỉnh điểm cho tất cả các buổi tập không thành công và stress tột cùng của Lan Ngọc đó là một trận nước mắt như mưa đầu mùa…Lan Ngọc đã khóc vì áp lực, vì sự chênh vênh ngoài vùng an toàn và vì chưa tìm ra một “nàng Cám” mà Ngô Thanh Vân đã yêu cầu.

Lan Ngọc và vai Cám như định mệnh đã được định sẵn

Lan Ngọc quyết định từ chối hết tất cả các show diễn vào thời gian đó để tập trung cho Cám. Một điều mà khó thấy ở diễn viên Việt Nam thời nay. Lan Ngọc suy nghĩ chín chắn và thấu đáo hơn nhiều người làm nghề mà "đả nữ" từng biết. Ngày ngày vô tập mấy tiếng đồng hồ,đôi khi em mất cả ngày trời cùng tôi chỉ để tập đi,tập đứng, từng giọng cười, giọng nói cho đến cái nguýt ngoa của Cám phải được tập lại hết từ đầu.Và từng ngày, từng ngày, tôi bắt đầu thấy Cám xuất hiện. Cám và Ngọc như định mệnh đã được định sẵn.


Teaser trailer : Tấm Cám chuyện chưa kể

Trang Trang
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất