Vai diễn của Tú Oanh tạo tranh luận

Xuất phát từ việc quá bao bọc con trai, nhiều mẹ chồng bất hòa với con dâu, đẩy cuộc hôn nhân của con trai đến bờ vực tan vỡ. Đó là tình huống chân thực được phản ánh trong phim giờ vàng "Mình yêu nhau bình yên thôi".

Những anh chồng mãi không chịu lớn

Trong những diễn biến mới của phim giờ vàng Mình yêu nhau bình yên thôi, căng thẳng giữa các nhân vật chính được đẩy lên cao trào khi Hân (Việt Hoa) nhất quyết đòi ly hôn Đức Anh (Thanh Sơn).

Ở tập 59, bà Giang (Tú Oanh) gọi Hân về mong hàn gắn cuộc hôn nhân của các con. Đây cũng là lần đầu sau 3 năm làm dâu Hân thẳng thắn giãi bày nỗi lòng mình với mẹ chồng.

Vai diễn của Tú Oanh tạo tranh luận-1Vai diễn của Tú Oanh tạo tranh luận-2
Bà Giang sốc khi nghe con dâu nói mình cũng là tác nhân gây nên đổ vỡ cho cuộc hôn nhân của các con.

Cô nói rằng cuộc hôn nhân thành ra nông nỗi này không phải lỗi của riêng hai vợ chồng. "Một phần cũng là do mẹ tác động đấy ạ. Con không dám nói là mẹ sai với con nhưng cách mẹ thiên vị khiến con chạnh lòng không hề ít ạ. Bất kể lỗi lầm gì của anh Đức Anh, mẹ không hài lòng mẹ đều đổ lỗi cho con. Và anh Đức Anh là người vô tội", Hân nói.

Bà Giang cố giải thích không có ý trách cứ Hân, hơn nữa con trai bà cũng không phải người hoàn hảo. Tuy nhiên lấy quan điểm "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", bà Giang vẫn có ý muốn Hân mềm mỏng, chiều chuộng chồng.

Hân đáp: "Mẹ cứ quan tâm chăm sóc anh ấy như thế thì mãi mãi anh ấy chỉ là đứa trẻ con sinh thiếu tháng của mẹ thôi ạ".

Vai diễn của Tú Oanh tạo tranh luận-3
Đức Anh yêu vợ, thương mẹ nhưng không thể làm dịu mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Trong lần tâm sự với con gái, bà Giang không thừa nhận cư xử thiếu công bằng với Hân. Tuy thế sau khi Đức Anh lấy vợ và sống chung dưới một mái nhà, nhìn Hân dựa dẫm vào con trai mình và nhìn cách con trai yêu chiều vợ, bà thấy khó chịu.

Ngược lại bố của Đức Anh là người của công việc, có chút thời gian thì chỉ hỏi chuyện gia đình, con cái... Bà Giang có lần ốm sốt mà chồng con không hề biết, phải tự nấu cháo ăn và tự mua thuốc uống.

Về phía Đức Anh, sau khi quyết định ký đơn ly hôn và chuyển về nhà bố mẹ sống, anh cảm thấy rất đau lòng vì không cứu vãn được cuộc hôn nhân, cũng buồn vì để bố mẹ phải lo nghĩ.

Mẹ càng nâng niu, chăm sóc từ cốc nước cam đến giỏ quần áo, Đức Anh càng bức bối. Lần đầu anh hét lên yêu cầu bà Giang thôi quan tâm đến anh.

Nhiều bà mẹ chồng giật mình

Yêu chiều con bao nhiêu, bà Giang đau khổ bấy nhiêu khi thấy con trai buồn bã trước bờ vực ly hôn. Trước đó bà luôn nghĩ nếu các con không ra ở riêng, chuyện sẽ không đến nông nỗi này. Bà tự tin mình đủ sâu sát với hai con để điều chỉnh ngay khi phát hiện vấn đề. Tuy nhiên con gái ruột của bà lại khẳng định nếu có mẹ chồng như bà Giang, cô đã ly hôn lâu rồi.

Bà Giang đã sai ngay từ đầu khi ghen tỵ với con dâu, và coi con trai 30 tuổi như đứa trẻ chưa lớn. Bà quan niệm con trai lấy vợ để có thêm người chăm sóc, thay vì nghĩ con trai cũng phải trưởng thành, chín chắn hơn để lo cho tổ ấm riêng.

Vai diễn của Tú Oanh tạo tranh luận-4Vai diễn của Tú Oanh tạo tranh luận-5
Bà Giang nhận bài học lớn khi quá bao bọc, coi con trai như đứa trẻ mới lớn.

Cũng bởi suy nghĩ đó nên bà luôn khó chịu khi Hân có vẻ không mấy chiều chuộng Đức Anh. Thậm chí Hân còn nhắc mẹ chồng không nên can thiệp quá sâu vào cuộc sống của hai vợ chồng.

Những hành động như tự ý phá khóa phòng ngủ, thản nhiên ra vào mà không gõ cửa của bà Giang khiến Hân rất bức xúc. Cô cũng than phiền khi Đức Anh chuyện gì cũng phải nghe mẹ, hỏi ý kiến mẹ, ăn uống sinh hoạt đều ỷ lại vào mẹ.

Tuy nhiên một số khán giả cho rằng dù quan tâm con trai thái quá nhưng bà Giang không phải người xấu. Hân cũng phải thay đổi, biết lắng nghe, vun vén cho gia đình.

"Xem phim này thấy giống với cuộc sống của nhiều gia đình ngoài đời. Nếu là một người vợ hãy bao dung và vị tha với người thân và gia đình mình vì bất kỳ điều gì. Hân muốn hạnh phúc nhưng chính Hân là người vứt bỏ đi tất cả", một khán giả bình luận.

Tình huống trong phim cũng được khen thực tế, phản ánh nhiều mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngoài đời thực. Xuất phát từ việc quá bao bọc con trai, nhiều mẹ chồng bất hòa với con dâu và ngược lại, con dâu thấy chồng nhất nhất nghe theo mẹ nên cũng không hài lòng, dần dần khiến quan hệ vợ chồng rạn vỡ.

Vai diễn của Tú Oanh tạo tranh luận-6Vai diễn của Tú Oanh tạo tranh luận-7
Hân cương quyết đòi ly hôn dù đã có những lúc cô nghĩ đến chuyện cho chồng cơ hội sửa sai.

Về chi tiết quan hệ bằng mặt không bằng lòng của mẹ chồng nàng dâu, kịch bản Mình yêu nhau bình yên thôi có một số điểm tương đồng với phim Sống chung với mẹ chồng từng gây sốt năm 2017. Người mẹ vì quá nuông chiều con trai, nghiêm khắc với con dâu mà đẩy cuộc hôn nhân của con vào ngõ cụt.

Mình yêu nhau bình yên thôi mới đi được nửa chặng đường. Phim hứa hẹn còn nhiều tình tiết mới ở những tập tiếp theo.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vai-dien-cua-tu-oanh-tao-tranh-luan-post1639904.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1VHbqVJFja6LLAJ7OU8yHZjZ7clzOt_e17yGpjflBJpPlc6EcQZDoBXHc_aem_ARd2Tx7F0OPa7-Q-ucEqNavCLJOFBhTzvL_AyARGy5CRhfPGmyIJK6iEVJustunCJkn8dREM7RpuxlP4JtEeXEjd

Tú Oanh

Tin tức mới nhất