Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun

Trong tập đặc biệt của TV series “Kingdom”, Jeon Ji Hyun trở lại với vai Ashin - người phụ nữ bí ẩn xuất hiện ở cuối mùa hai.

Sau hơn một năm vắng bóng, TV series Kingdom đã trở lại với tập đặc biệt Kingdom: Ashin Of The North. Nội dung tập phim khai thác những sự kiện xảy ra trước khi loài thực vật với khả năng hồi sinh người chết đến được tay thái y Lee Seung Hui (Kwon Bum Taek).

Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-1Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-2
Với Ashin Of The North, Jun Ji Hyun lần đầu tiên góp mặt trong phim cổ trang.

Nhân vật chính của phim là Ashin, một cô gái thuộc tộc Nữ Chân sinh ra và lớn lên trên đất Joseon. Ashin và bộ lạc vẫn sống yên bình giữa vùng sơn cước trước khi ngôi làng bị đội quân hiếu chiến Pajeowi tới đốt phá. Sau trận càn, Ashin là người duy nhất còn sống sót.

Cô được thiêm sứ Min Chi Rok (Park Byung Eun) cho ở nhờ trong doanh trại. Lớn lên, Ashin trở thành gián điệp của quân Joseon, chuyên trà trộn vào nhóm người Nữ Chân sống trên đất của tộc Pajeowi để do thám tin tức.

Sự xuất hiện gây tranh cãi

Sau khi dẹp yên nạn xác sống nơi kinh thành, Lee Chang (Joo Ji Hoon) và y nữ Seo Bi (Bae Doo-na) đã ngược lên phương bắc để điều tra nguồn gốc loài cây chứa trứng trùng độc có khả năng hồi sinh người chết. Tại đây, hai người đã chạm trán một phụ nữ bí ẩn (Jun Ji Hyun). Mùa phim khép lại bằng khung hình bắt cận Ashin, ngầm xác nhận đây là nhân vật quan trọng sẽ xuất hiện trong chặng thứ ba của series xác sống.

Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-3Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-4Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-5Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-6
Jun Ji Hyun tại sự kiện ra mắt Kingdom: Ashin of the North ngày 20/7. Ảnh: Netflix.

Việc Jun Ji Hyun góp mặt ở Kingdom từng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trên không gian mạng, khán giả cho rằng nữ diên viên sinh năm 1981 là gương mặt gắn liền với dòng phim tình cảm, lãng mạn lấy bối cảnh hiện đại nên khó có thể hòa nhập với dòng phim cổ trang lấy đề tài kinh dị như Kingdom.

Tiếp đến, tầm phủ sóng rộng rãi của Jun Ji Hyun, kết hợp với năng lực diễn xuất gây tranh cãi cũng là yếu tố khiến nữ diễn viên không được lòng người hâm mộ series phim. Về cơ bản, khán giả kỳ vọng được thấy một gương mặt nghệ sĩ có thể chưa mạnh về danh tiếng nhưng diễn xuất tốt sẽ xuất hiện trong chặng tiếp theo của bộ phim.

Trong sự kiện trực tuyến ra mắt Kingdom: Ashin of the North, Jun Ji Hyun đã chia sẻ: “Tôi là fan cứng của Kingdom cũng như biên kịch Kim Eun Hee. Tôi gặp chị ấy tại một sự kiện và lập tức bày tỏ niềm yêu thích dành cho phim. Tôi cũng xin chị ấy một vai diễn nhỏ, là xác sống thôi cũng được. Nhưng chị đã giao cho tôi vai quan trọng. Đó là niềm vinh dự đối với tôi”.

Chia sẻ của người đẹp tiếp tục bị dư luận mỉa mai. Họ cho rằng: "Jun Ji Hyun cứ nói xin được đóng vai xác sống cũng vui lòng. Nhưng thành thật mà nói, nếu chỉ được một vai xác sống, chắc chắn giờ này cô ấy liệng kịch bản vào sọt rác rồi".

Tấm áo quá rộng cho Jun Ji Hyun

Ngày 23/7, Ashin of the North đã chính thức lên sóng. Trên màn ảnh, Jun Ji Hyun vào vai Ashin ở tuổi trưởng thành. Cô chỉ xuất hiện ở nửa sau tác phẩm, khi Ashin đã có nhiều năm sống trong doanh trại quân Joseon và trở thành tai mắt cho đội binh này.

Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-7Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-8Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-9Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-10Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-11
Diễn xuất của Jun Ji Hyun khiến khán giả đặt câu hỏi về chất lượng mùa 3 của Kingdom. Ảnh: Netflix.

Trái ngược với ấn tượng về một hiệp nữ võ công cao cường trong cảnh cuối mùa hai của Kingdom, Ashin thời kỳ làm gián điệp cho quân Joseon tồn tại vật vờ như một cái bóng. Cô không có pha hành động nào hoành tráng mà thiên về các ngón nghề đào tường khoét vách.

Tiết tấu phim chậm, kết hợp với nữ chính thụ động trong nửa cuối khiến Ashin Of The North chưa chạm tới không khí giật gân cần có của một bộ phim hành động lấy đề tài xác sống nói chung và sự ác liệt từng thấy trong chính truyện Kingdom nói riêng.

Tính đến nay, vai nữ chính phim hành động duy nhất Jun Ji Hyun từng đảm nhận là chiến binh ma cà rồng Saya trong Blood: The Last Vampire (2009). Tuy nhiên, các cảnh hành động được quay ở góc giấu mặt trong Blood cho thấy Jun Ji Hyun đã phải dựa nhiều vào diễn viên đóng thế.

Việc tối giản yếu tố hành động trong Ashin of the North ít nhiều đã giúp Jun Ji Hyun giấu đi khuyết điểm về diễn xuất trong phim hành động. Nó cũng giúp phim có thêm nhiều không gian và thời gian để họa nên nội tâm và tính cách Ashin - điều trực tiếp bộc lộ yếu điểm tiếp theo của Jun Ji Hyun.

Sống trong trại lính, Ashin cùng lúc phải hứng chịu nhiều tầng bi kịch. Cô bị đối xử lạnh nhạt vì là người ngoại bang, bị biến thành nô lệ tình dục vì là nữ giới, bị coi như món đồ vô tri vì trót hứa sẽ làm trâu ngựa cho quân Joseon, chỉ cần họ giúp mình rửa hận.

Thiếu đi sự chia sẻ về mặt tình cảm, Ashin dần trở nên chai sạn. Nhưng trong lòng cô vẫn luôn nung nấu ý chí trả thù cho bộ lạc và cha mình. Ngọn lửa hận chưa bao giờ nguôi đã giúp Ashin sống sót dù trải qua bao dày vò nhục nhã.

Ấy thế nhưng khi nhìn vào Ashin, khán giả không nhìn thấy thứ ý chí sinh tồn mãnh liệt ấy. Xuyên suốt bộ phim, cô chỉ trưng ra khuôn mặt lầm lì với ánh mắt xa xăm. Con mắt là cửa sổ tâm hồn. Nhưng ánh mắt của Ashin, qua diễn xuất của Jun Ji Hyun, chỉ cho thấy đêm đông buốt giá khi người ta đã quyết buông xuôi đời mình.

Vai diễn gần như không thoại, vật vờ như một cái bóng của Jeon Ji Hyun-12
Cuộc trả thù của Ashin chưa thỏa mãn khán giả vì nó không thể đưa kẻ đầu sỏ ra ánh sáng.

Thử thách đặt ra với Kim Si A, nữ diễn viên thủ vai Ashin ngày bé, là phân cảnh tới gặp Min Chi Rok và cầu xin sự trả thù. Còn với Jun Ji Hyun, gánh nặng của cô là diễn ra nét cảm xúc phức tạp xen giữa niềm vui, sự đau đớn và nỗi tuyệt vọng trong phân cảnh Ashin gặp lại cha. Bởi đó chính là khoảnh khắc mang tính bước ngoặt đối với cả nhân vật và bộ phim.

Tuy nhiên, nữ diễn viên đã không thể. Cô khóc nức nở, nhưng khán giả không cảm nhận được nỗi đau đớn của nhân vật truyền tới mình. Trong khâu hậu kỳ, cảnh phim được dựng khá vụn và hạn chế các cảnh đặc tả biểu cảm của Ashin.

Tương tự, khi cuộc rửa hận bắt đầu, khuôn mặt Ashin vẫn nguyên nét bình yên như ''một chiều giặt áo bên sông''. Cô đón nhận khoảnh khắc khi mọi cảm xúc mãnh liệt, bị kìm nén hàng chục năm qua được giải phóng, bằng một thái độ không rõ chán nản hay lạnh lùng.

Ashin không có cơ hội cất tiếng nói. Đó là số phận trên màn ảnh của nàng. Nhưng diễn xuất hạn chế của Jun Ji Hyun đã tước mất của cô cơ hội được bộc lộ mình bằng ánh nhìn hay cử chỉ.

Sau cùng, ấn tượng của khán giả về nhân vật phản anh hùng quan trọng của mùa ba chỉ là cú lật ngược tình huống lạnh sống lưng ở cuối phim - chủ yếu vì cách dàn dựng chứ không phải diễn xuất của nhân vật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vai-dien-gan-nhu-khong-thoai-vat-vo-nhu-mot-cai-bong-cua-jun-ji-hyun-post1242900.html

Jeon Ji Hyun

Tin tức mới nhất