Vai phụ nổi bật trong phim truyền hình giờ vàng

Mạnh Quân và Đức Anh thuộc tuyến vai phụ của "Lối Về Miền Hoa" song vẫn gây ấn tượng bởi màu sắc hài, dí dỏm.

Trong những phim truyền hình lên sóng kênh VTV gần đây, nhiều vai phụ giành được tình cảm của khán giả và tạo hiệu ứng không thua kém dàn nhân vật chính.

Nét duyên của Mạnh Quân và Đức Anh

Lối Về Miền Hoa, bộ phim đề tài nông thôn, đang được khán giả quan tâm những ngày qua. Tác phẩm không quy tụ dàn diễn viên truyền hình đình đám hiện nay song tạo điểm nhấn bằng lối kể chuyện vui tươi, mạch phim nhanh, tình tiết hài dí dỏm đan xen.

Mỗi nhân vật - dù chính hay phụ, xuất hiện ít hay nhiều - đều có những mảng miếng để gây ấn tượng đối với người xem.

Vai phụ nổi bật trong phim truyền hình giờ vàng-1
Mạnh Quân hóa trang thành con gái trong phim Lối về miền hoa.

Bên cạnh cặp nhân vật chính Lợi (Trọng Lân) - Thanh (Anh Đào), Bão (Mạnh Quân) và Linh (Đức Anh) là hai mảnh ghép không thể bỏ qua. Chính Trọng Lân chia sẻ nếu không có hai bạn diễn Mạnh Quân và Đức Anh tung hứng, vai Lợi khó có thể làm ra được màu sắc hài.

Điểm thú vị đầu tiên phải nói đến ở Mạnh Quân có lẽ là gương mặt trẻ hơn tuổi. Chính vì vậy, khi đứng bên cạnh dàn diễn viên thế hệ 9X, anh vẫn hợp vai. Thậm chí, Mạnh Quân còn đóng vai em trai của Thanh (nữ diễn viên ngoài đời kém anh 8 tuổi).

Trong phim, Mạnh Quân có màn hóa trang thành con gái và đi đánh ghen. Đây là tình huống Bão giúp chị gái trả thù tình cũ. Không chỉ diễn duyên dáng, nhân vật Bão còn khéo léo lồng ghép câu nói trend "Anh quát em à, nói to thế á" vào câu thoại. Cái tên "baby storm" (cơn bão nhỏ) sau đó cũng được nhắc đến liên tục trên các trang mạng xã hội.

Nếu như trước đây nhắc đến Mạnh Quân, khán giả thường gọi là "Quắt đại ca" (5S Online) thì bây giờ anh có thêm biệt danh mới "baby storm".

Năm 2018, Mạnh Quân từng thử sức dạng vai trai đểu, đóng người yêu My Sói trong Quỳnh Búp Bê. Tiếp đến, anh tham gia phim Lửa Ấm, Yêu Hơn Cả Bầu Trời... Nhìn chung, thế mạnh của anh vẫn là tuýp nhân vật hài và duyên. Với dạng vai đòi hỏi tâm lý nặng, chiều sâu, Mạnh Quân cần thêm thời gian trải nghiệm.

Với Đức Anh, nam diễn viên sinh năm 1992 vốn được yêu mến từ phim Mùa Hoa Tìm Lại (năm 2021). Khi ấy, anh vào vai Núi, chàng trai quê cục mịch, hiền lành, tốt tính, đáng yêu.

Những màn đối đáp thú vị giữa Núi và người anh trai cục súc (Đồng) giúp Đức Anh ghi điểm trong lòng khán giả. Biểu cảm gương mặt, cách thoại của Đức Anh được nhận xét tự nhiên, gần gũi đời sống.

Vai phụ nổi bật trong phim truyền hình giờ vàng-2
Đức Anh được biết đến qua các vai hài hước.

Đến Lối về miền hoa, vai Linh chưa có nhiều đất diễn song lại được chú ý theo cách riêng. Khi video cắt của phân đoạn Linh ở ngoài cánh đồng được đăng tải trên fanpage, Đức Anh nhận nhiều phản hồi tích cực từ người xem.

Hai vai diễn trong hai phim liên tiếp chính là bước đệm để Đức Anh có thêm cơ hội ở mảng truyền hình. Anh cũng cần những thử nghiệm khác để không bị đóng khung.

Doãn Quốc Đam, Duy Hưng chứng minh sự đa dạng

Trước đó, trong phim Phố Trong Làng, tuyến phụ gồm Mến (Doãn Quốc Đam), Hiếu (Duy Hưng), Hoài (Trần Vân) gần như chiếm sóng ở giai đoạn cuối phim. Các tình tiết xoay quanh những nhân vật này thường xuyên được chia sẻ, bàn luận.

Trong tạo hình nhân vật Mến "nát rượu", Doãn Quốc Đam một lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất đa dạng, tỉ mỉ ở từng chi tiết nhỏ. Với những cảnh đắt của nhân vật, chẳng hạn tình huống Mến vùng vẫy trong ao tìm con gái, Doãn Quốc Đam biết cách làm thế nào để thuyết phục khán giả. Xét về hiệu ứng loạt vai diễn do Doãn Quốc Đam đảm nhận, Mến có lẽ chỉ đứng sau Cảnh soái ca (Quỳnh búp bê).

Hiếu là vai diễn mà Duy Hưng chọn để xuất hiện trên màn ảnh sau khi ghi dấu ấn với Mùa Hoa Tìm Lại. Vai này không có mặt từ giai đoạn đầu phim như Mến và Hoài, song thực sự là điểm sáng của Duy Hưng.

Vai phụ nổi bật trong phim truyền hình giờ vàng-3

Vai phụ nổi bật trong phim truyền hình giờ vàng-4
Tuyến vai phụ được chú ý của phim Phố trong làng.

Rũ bỏ hình tượng Đồng cục súc, Duy Hưng thể hiện ra chất của một gã đàn ông từng tù tội, lấc cấc, bỗ bã, thô cứng, đôi khi trẻ trâu. Từng cử chỉ liếc mắt, cười nhếch mép, huýt sáo hay tặc lưỡi đều rất tự nhiên, không gượng gạo.

Ban đầu, cặp Hiếu - Hoài mang đến cảm giác "lệch pha", không liên quan. Tuy nhiên, càng về sau các màn tung hứng giữa hai nhân vật này mượt mà, ăn ý hơn.

Về phía Trần Vân, vai Hoài ít nhất đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1997 thoát khỏi hình bóng Nhiên "râu" nhí nhảnh, cá tính của Nhà trọ Balanha. Hoài cũng vô tư, hồn nhiên nhưng có sự chuyển biến tâm lý rõ ở phần sau - thùy mị, nữ tính hơn.

Trần Vân từng nói về nhân vật: "Ở phần đầu, tôi thấy mình nhập vai tốt. Đến giai đoạn sau, tôi hơi mất tự tin khi diễn cùng các anh chị. Nhưng cũng nhờ đó, tôi rút kinh nghiệm để làm tốt hơn".

Cô chia sẻ trong bài phỏng vấn: "Tôi vẫn quan niệm vai chính hay phụ không quan trọng. Điều quan trọng nhất là nhân vật của mình gây ấn tượng với khán giả như thế nào. Khi diễn xuất chưa đủ độ chín, nếu được giao đảm nhận vai lớn, tôi nghĩ sẽ thiệt thòi cho mình và cả đoàn phim. Đối với tôi, mỗi nhân vật mang đến cảm xúc, trải nghiệm khác nhau. Đó là tiền đề, bước đệm để mình làm tiếp những vai sau này".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vai-phu-noi-bat-trong-phim-truyen-hinh-gio-vang-post1298853.html?fbclid=IwAR0RYb4PaG5TTs6Ta9kbiVy_uceGcC-SXshFdpj24niJic6sOJkVhoI2O-M

Doãn Quốc Đam phim việt nam Mạnh Quân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao