Vanh Leg: 'Tôi tức giận vì có người đồn mình... chết rồi'

2 năm trước, Vanh Leg đột ngột biến mất, để lại hàng loạt câu hỏi cũng như lời đồn. 2 năm sau, đây là lần đầu tiên Vanh Leg hé lộ về pha "lặn sâu" của mình.

291 triệu lượt xem là một con số khủng khiếp với bất kì video nào trên YouTube chứ không riêng gì nhạc chế. Ấy thế mà Vanh Leg đã làm được điều này với Đại Ca Lớp 12A. Ngoài ra, Vanh Leg còn là chủ nhân của nhiều video trăm triệu view khác, chứng minh danh xưng "ông hoàng nhạc chế" chẳng phải cho có.

Nhưng ai ngờ được đúng lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Vanh Leg bất ngờ biến mất, từ YouTuber đình đám chuyển thành "siêu thợ lặn" bởi không ai biết lý do là gì, càng không có một dấu vết nào trên MXH.

Mà bạn biết rồi đấy, khi không có thông tin xác thực thì dân tình tung lời đồn. Hàng loạt giả thuyết cho màn mất tích bí ẩn của Vanh Leg xuất hiện, từ đi nghĩa vụ, lấy vợ đến khó nghe hơn như đi tù hay đã... chết đều đủ cả.

Nhưng bí mật nào rồi cũng sẽ đến ngày được bật mí. Cùng trò chuyện để nghe Vanh Leg tiết lộ nhé!

Từ hot YouTuber thành "siêu thợ lặn"

Không nói có lẽ chắc mọi người cũng biết, hai năm trước tôi quyết định tạm dừng sản xuất video trên YouTube và lui về "ở ẩn". Tôi biết không chỉ ở thời điểm đó mà cho đến tận sau này, mọi người, nhất là fan của Vanh Leg đều cảm thấy khó hiểu và thắc mắc trước quyết định này.

Lý do thực sự là gì, tôi đã lồng ghép vào trong video Học Viện YouTube nhưng hình như vẫn còn nhiều người chưa hiểu. Lúc đó tôi tạm dừng lại là để cân bằng cảm xúc sáng tác sau 1 quãng thời gian dài (khoảng 6 năm) bị quá tải với công việc. Đồng thời kênh Vanh Leg cũng gặp những vấn đề liên quan đến bản quyền với YouTube nên mới đưa ra quyết định luôn.

Vanh Leg: Tôi tức giận vì có người đồn mình... chết rồi-1Vanh Leg: Tôi tức giận vì có người đồn mình... chết rồi-2Vanh Leg: Tôi tức giận vì có người đồn mình... chết rồi-3Vanh Leg: Tôi tức giận vì có người đồn mình... chết rồi-4
Những hình ảnh cộp mác Vanh Leg

Tất nhiên tạm dừng giữa lúc công việc suôn sẻ, hoặc như người ta vẫn bảo là đang thời đỉnh cao, tôi cũng mất rất nhiều thời gian suy nghĩ và đắn đo lắm chứ. Nhưng thật ra tôi chỉ tạm ngừng trong khoảng 1 năm (từ năm 2019 đến đầu năm 2020) còn Học Viện YouTube tôi đã bắt tay vào sản xuất từ hồi tháng 2/2020 rồi. Nên thực tế thì tôi không lặn sâu như mọi người vẫn nghĩ đâu.

Drama nhất có lẽ không phải ở sự biến mất của tôi mà là lời đồn về nó. Chắc là vì tôi "bốc hơi" không 1 lời từ biệt với cộng đồng mạng nên mọi người mới đồn đại để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: "Vanh Leg đang ở đâu?".

Tôi nghe hết và biết hết chứ. Nhưng những đồn đoán đó thường không có cơ sở mà xuất phát từ những tài khoản fake trên MXH, chuyên đăng thông tin gây tò mò, gây shock để câu view.

Ban đầu tôi thấy buồn cười lắm vì chỉ là những câu vô thưởng vô phạt như Vanh Leg đi bộ đội, Vanh Leg đi lấy vợ,... Về sau, lời đồn ngày càng quá đà và mang tính tiêu cực hơn như Vanh Leg đi tù , thậm chí là Vanh Leg đã... chết thì nó không còn vui nữa. Nó đã biến thành những lời đồn ác ý nên tôi cũng tức giận.

Vanh Leg: Tôi tức giận vì có người đồn mình... chết rồi-5
Vanh Leg ít nhiều chia sẻ về lý do ở ẩn trong MV Học Viện YouTube

"Ông hoàng nhạc chế" comeback

Tôi quyết định comeback ở thời điểm này hoàn toàn không hề có lý do hay mục đích gì. Đó chỉ đơn thuần là sản phẩm của tôi đã chính thức hoàn thiện hết các công đoạn sau gần 1 năm thực hiện.

Hơn nữa 2 năm là khoảng thời gian khá dài rồi, cũng đến lúc tôi nên đưa ra câu trả rõ ràng nhất và sớm nhất đến cộng đồng mạng, đặc biệt đến fan về sự "mất tích" đột ngột, về những lời đồn.

Mọi người hay nói là Vanh Leg mất tích rồi Vanh Leg comeback nhưng tôi vẫn ở đó thôi. Tôi vẫn giữ thói quen xem YouTube hằng ngày, vẫn theo dõi những chuyển biến của cộng đồng YouTube trong 2 năm không xuất hiện.

Và tôi thấy rằng thời điểm 2 năm trước YouTube có vẻ "yên bình" hơn 1 chút so với hiện tại. Nhưng ngược lại, bây giờ có nhiều kênh YouTube chất lượng hơn, được đầu tư nội dung tốt hơn.

Hẳn nhiều người cũng ấn tượng với sự xuất hiện của anh Độ Mixi trong dự án comeback của tôi. Thực ra tôi rất thích xem stream của anh Độ, nếu để nói cho đúng thì tôi cũng là 1 thành viên cứng trong Bộ tộc MixiGaming. Thế nên ngay từ đầu, tôi đã có dự định mời anh Độ vào chính vai của anh trong video.

Nhưng sau đó vì thời gian sản xuất gấp rút, không kịp sắp xếp nên tôi đành phải chọn cách để người khác cosplay anh Độ. Trong tương lai, nếu tôi và anh Độ Mixi có duyên hợp tác thì chắc chắn tôi rất vui rồi.

Còn nếu được, tôi sẽ cố gắng thử mời anh Độ "real" xuất hiện trong sản phẩm của mình chứ không phải dùng anh Độ "pha ke" nữa. *cười*

Vanh Leg: Tôi tức giận vì có người đồn mình... chết rồi-6
Vanh Leg và Độ Mixi

"Làm YouTuber mà không theo luật của YouTube thì sẽ bị thanh lọc"

Với tôi (và có lẽ cũng với nhiều người), YouTube là 1 nền tảng tốt để các bạn trẻ, các nhà sáng tạo nội dung trẻ có cơ hội phát triển, đạt được mong muốn có nhiều người biết đến.

Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều YouTuber trẻ và rất giỏi. Các bạn ấy đang làm rất tốt công việc của mình, đồng thời giúp cộng đồng sáng tạo nội dung ở Việt Nam phát triển hơn. Đó chính là những YouTuber chân chính.

Nhưng ngược lại, có nhiều người chỉ xem YouTube là công cụ để nổi tiếng, dẫn đến việc họ bất chấp làm những nội dung xấu và độc hại để câu view. Điều này thực sự không nên và sẽ gây tiếng xấu cho cộng đồng làm YouTube.

Đó là chưa kể những nội dung này có thể làm ảnh hưởng đến trẻ em - đối tượng người xem chưa phân biệt được nhiều về tính phải trái, đúng sai. Tuy nhiên YouTube có luật của YouTube, người làm YouTube mà không tuân thủ đúng những điều luật, quy định ấy thì sẽ bị thanh lọc và đào thải theo thời gian.

Về bản thân, tôi cũng đang thực hiện một số dự án cá nhân đã ấp ủ lâu nay. Dù chưa thể tiết lộ được nhưng hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị, bất ngờ và chỉ trong tương lai gần thôi. Hi vọng khán giả vẫn chờ đón những sản phẩm tiếp theo của tôi.

Cảm ơn Vanh Leg vì những chia sẻ!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vanh-leg-toi-tuc-gian-vi-co-nguoi-don-minh-chet-roi-162210201000428065.htm

Vanh Leg nhạc chế Youtube

Tin tức mới nhất