Vào xem mình ngủ kiểu nào để thay đổi tư thế chuẩn nhất cho sức khỏe

Những vấn đề về giấc ngủ như: đau nhức người, mất ngủ hay ngủ ngáy... sẽ được cải thiện đáng kể nhờ áp dụng những cách khắc phục khoa học sau đấy!

1. Khắc phục tình trạng đau vai


Nằm ngủ nghiêng về một phía và gối đầu lên tay sẽ khiến bạn dễ gặp phải tình trạng đau vai vào sáng hôm sau. Bạn nên nằm ở tư thế nằm thẳng, gối đầu thoải mái và đặt một chiếc gối nhẹ lên trên bụng. Ngoài ra, bạn nên tránh nằm nghiêng về bên phải, khi nằm nên để tay và đầu thoải mái.

2. Cải thiện tình trạng đau lưng


Nằm trên những chiếc nệm quá mềm hoặc sai tư thế sẽ khiến cột sống bị ảnh hưởng và gây đau lưng. Nếu bạn có thói quen nằm thẳng, hãy dùng một chiếc khăn có độ dày vừa phải và đặt dưới lưng để cải thiện tình trạng này. Tư thế bào thai sẽ phù hợp cho những ai có thói quen nằm nghiêng. Ở tư thế nằm này bạn nên kẹp chiếc gối ở giữa hai chân và giữ lưng thẳng là tốt nhất. Bạn cũng đừng quên kiểm tra và lựa chọn những chiếc nệm phù hợp với sức khỏe.

3. Khắc phục chứng đau cổ

3.


Việc lựa chọn kích thước gối phù hợp sẽ giúp cải thiện chứng đau cổ khi ngủ. Một chiếc gối có độ cao phù hợp sẽ có thể giữ cổ và vai ở cùng trên một đường thẳng. Đặt kèm hai chiếc gối mỏng ở dưới hai cánh tay sẽ giúp bạn có tư thế thoải mái khi ngủ. Bạn cũng nên hạn chế dùng các loại gối cao, quá cứng hoặc quá mềm để không gây ra tình trạng trên.

4. Ngăn ngừa chứng mất ngủ


Để khắc phục tình trạng mất ngủ bạn cần lưu ý những nguyên tắc sau. Không nên dùng máy tính hoặc điện thoại quá lâu trước khi ngủ. Tránh ngủ quá nhiều vào ban ngày bởi điều này sẽ khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Loại bỏ những đồ uống chứa caffein, nước uống tăng lực hay đồ uống có cồn ra khỏi thực đơn buổi tối. Tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều, điều này sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu và cải thiện giấc ngủ. Hơn nữa, đọc sách trước đó cũng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn đấy!

5. Loại bỏ chứng ngủ ngáy


Ngủ ở tư thế nằm thẳng trên lưng sẽ gây thu hẹp đường thở và dẫn đến tình trạng ngáy. Bạn nên nằm ở tư thế nghiêng sang trái hoặc tư thế bào thai để cải thiện chúng. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những chiếc gối không quá mềm giúp nâng đầu và làm thoáng đường thở.

6. Khắc phục chứng chuột rút khi ngủ

Ảnh 6.


Những cơn co thắt bất thường khi ngủ sẽ gây ra tình trạng chuột rút. Nghiên cứu cho thấy, 80% người mắc phải vấn đề này và ở mọi lứa tuổi. Lời khuyên để loại bỏ tình trạng này đó chính là thực hiện các bài tập yoga hoặc xoa bóp chân trước khi ngủ. 

7. Khắc phục tình trạng không thể dậy đúng giờ vào buổi sáng


Điều đầu tiên cần ghi nhớ để không gặp phải tình trạng trên đó chính là tránh thức khuya. Bạn cũng nên duy trì lịch báo thức cả tuần, bao gồm cả những ngày nghỉ. Việc làm này sẽ giúp hình thành thói quen cho não bộ và giúp bạn ngủ dậy đúng giờ.

Theo trí thức trẻ


tư thế ngủ đúng ngủ

Tin tức mới nhất