Về ra mắt được mẹ người yêu khen khéo nhưng em chồng lại chê 'bọn nhà quê mới hay ăn kiểu đấy'

Chỉ vì có thói quen khi nấu canh hay cho một vài thìa mắm để món ăn thơm và đậm vị, cô nàng bị em gái của người yêu chê bai, dè bỉu.

Lấy được thiện cảm từ gia đình nhà người yêu là một mắt xích rất quan trọng để mối quan hệ của bạn và người ấy có thể tiến xa hơn.

Đã có không ít cô gái "khóc dở mếu dở" trong lần đầu về ra mắt gặp phải phụ huynh khó tính. Hay như trường hợp của cô gái dưới đây, dù đã ghi được thiện cảm trong mắt mẹ chồng tương lai nhưng vẫn không thể vượt qua được cô em gái ghê gớm của người yêu.

Về ra mắt được mẹ người yêu khen khéo nhưng em chồng lại chê bọn nhà quê mới hay ăn kiểu đấy-1
"Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" (Ảnh minh họa)

"Người yêu em làm nhà nước nên đợt dịch này vẫn phải đi làm. Nay ngày nghỉ anh có gọi em qua ăn cơm. Em và anh ấy quen nhau gần một năm rồi mà hôm nay em mới về nhà anh ấy.

Về phía gia đình thì em và mẹ anh ấy có kết bạn với nhau trên mạng xã hội. Chắc là anh ấy cho hay gì đó. Và em cũng nói chuyện với mẹ anh ấy qua mạng rồi.

Nay em sang thì nhà anh ấy cũng làm cơm bình thường thôi chứ không phải cỗ bàn gì cầu kỳ nên em cũng không quá khó khăn trong việc giúp bác ấy.

Nhà người yêu thì chỉ có ba người là bác gái, người yêu em và cô em gái của anh ấy. Chuẩn bị gần hết còn nồi canh nữa thì bác gái bảo em nấu giúp để bác đi tắm rồi ăn cơm. Nói chung bữa ăn vui vẻ chứ cũng không gặp vấn đề gì. Nãy người yêu em chở em gái đi mua đồ linh tinh nên em tự bắt xe về.

Về đến nhà thì người yêu em nhắn như này ạ: 'Sau em nấu canh em đừng cho nước mắm vào nhé. Cái Giang nó bảo nấu kiểu nhà quê, chỉ có bọn nhà quê mới ăn cái kiểu đấy thôi. Vừa khắm vừa quê'.

Từ bé đến giờ nấu canh em vẫn hay bỏ 1/2 giọt mắm vào cho thơm và đậm vị, chưa bị ai nói hay gì cả. Hôm nay em bị nói thế này thấy tủi thân quá. Chẳng biết phải nói gì mọi người ạ", cô gái tâm sự.

Kèm theo bài đăng là đoạn tin nhắn của cô với người yêu. Trong tin nhắn anh chàng cũng an ủi bạn gái rằng do em gái hay nói thẳng thôi chứ không có ý gì sâu xa, mong cô đừng buồn.

Về ra mắt được mẹ người yêu khen khéo nhưng em chồng lại chê bọn nhà quê mới hay ăn kiểu đấy-2
Tin nhắn của anh người yêu gửi cô gái.

Cứ tưởng buổi ra mắt suôn sẻ, ai ngờ cô nàng lại bị em người yêu nhận xét như vậy, thật là có chút chạnh lòng.

Đọc xong bài tâm sự của cô gái, hội chị em cũng bức xúc thay. Tuy nhiên, người bị chỉ trích nhiều nhất trong câu chuyện này lại chính là nhân vật bạn trai. Bởi, có thể em gái anh không vừa lòng nhưng chàng trai nên biết cách diễn giải cho bạn gái hiểu. Thay vì bê nguyên xi câu nói "sát thương" của cô em nói với người yêu mình.

Việc nấu canh có cho thêm 1 vài giọt mắm vào hay không là do khẩu vị của mỗi nơi. Do vậy cô em cũng không thể dè bỉu, miệt thị chị dâu tương lai của mình như vậy.

Về ra mắt được mẹ người yêu khen khéo nhưng em chồng lại chê bọn nhà quê mới hay ăn kiểu đấy-3
Ảnh minh họa

Một số chị em còn khuyên cô gái "phản dame" cực chất như thế này: "Mẹ anh khen em khéo là mẹ biết nhìn người đấy. Còn nấu ăn mỗi nơi một khẩu vị khác nhau em sẽ học hỏi thêm để trở thành cô vợ hoàn hảo của anh. Còn hôm nào anh sang chơi, em gửi cho Giang cái dũa nhé. Chắc con bé sẽ cần để dũa lại cái nết".

Lời tư vấn của hội chị em khá thâm thúy và "cao tay" khi đối phó với cô em khó tính của anh chàng trong câu chuyện. Hy vọng cô gái sẽ tìm ra được cách giải quyết sao cho hợp tình hợp lý và ít mất lòng mọi người nhất.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ve-ra-mat-duoc-me-nguoi-yeu-khen-kheo-nhung-em-chong-lai-che-bon-nha-que-moi-hay-an-kieu-day-co-gai-duoc-tu-van-cach-phan-don-khong-the-chat-hon-22202024173534388.htm

hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất