Về ra mắt nhà bạn trai, rửa 15 mâm bát lại còn nghe câu nói xé lòng, cô gái đứng phắt dậy ra về

Rửa 15 mâm bát ngày về ra mắt đã là chuyện không thể chấp nhận được rồi huống hồ lại nghe bạn trai nói "đừng làm xấu mặt tôi" thì cô gái có nên ở lại hay không?!

Câu chuyện ra mắt rồi phải làm đủ việc để thể hiện bản thân mình trước mặt người lớn thực sự không còn là chuyện gì xa lạ. Bởi ai trong ngày đầu gặp người thân của người yêu cũng mong muốn được nhận lời khen ngợi và bộc lộ khả năng của mình. Thế nhưng có những chuyện nó đã đi quá xa, ở ngoài tầm kiểm soát thậm chí còn không thể nào tin nổi.

Ví như câu chuyện của cô gái này khi chia sẻ lên mạng xã hội. Rằng ngày về ra mắt nhà bạn trai, một mình cô bị rửa tận 15 mâm bát và bạn trai còn nói đó là phong tục cho người lần đầu ra mắt cũng là con dâu tương lai. Anh còn hi vọng cô làm đúng trách nhiệm và "đừng làm xấu mặt anh". Câu nói của chàng trai đã động đến tự tôn của cô gái và ngay lập tức, cô nàng đã có phản ứng sốc.

Câu chuyện được ghi lại như sau:

Về ra mắt nhà bạn trai, rửa 15 mâm bát lại còn nghe câu nói xé lòng, cô gái đứng phắt dậy ra về-1
Tâm sự của cô gái trẻ phải rửa 15 mâm bát ngày về ra mắt nhà bạn trai 

"Không biết quan điểm ngày đầu ra mắt của chị em thế nào chứ em thì đơn giản lắm. Em nghĩ nó chỉ là 1 buổi chào hỏi, đôi bên gặp gỡ thăm dò qua chút xem có hợp nhau không thôi. Nếu thấy ổn sẽ xúc tiến tiếp, còn không thì dừng lại. Bởi vậy hôm đầu gặp mặt với nhà bạn trai, em chẳng ngại thể hiện rõ quan điểm sống của riêng bản thân mình.

Cuối tuần vừa rồi H. (tên bạn trai em) đề nghị dẫn em về giới thiệu gia đình. H. nói hôm đó nhà anh có giỗ, tiện có họ hàng về đông đủ, anh muốn giới thiệu em với toàn thể gia đình luôn.

Phải công nhận họ nhà anh to, giỗ cụ chỉ gói gọn mà đã 15 mâm, phải mắc phông bạt ra cả ngõ mới đủ chỗ ngồi. Đến nơi thấy mọi người làm cỗ em cũng xắn tay áo làm cùng, nhặt rau thơm, sắp cỗ, vừa làm vừa chào hỏi, nói chuyện với bố mẹ, các cô các bác nhà anh. Nói chung mọi thứ bước đầu khá ổn, tâm lý em cũng thoải mái.

Lúc ngồi ăn, mâm mình xong trước, em biết ý mang ra ngoài rửa. Lạ cái, mọi người thấy em rửa chỉ đứng nhìn, thậm chí còn không ai ngồi tráng bát cùng. Sau đó lần lượt các mâm cứ nối tiếp nhau ùn ùn xếp xung quanh em. Họ để đó rồi quay lên như kiểu đó là việc đương nhiên em phải làm.

Rửa xong mâm mình ăn, em đứng dậy lau tay luôn. Đúng lúc H. đi ra, anh chỉ đống bát bảo: 'Ô, em không rửa bát cho hết đi còn định đi đâu?'. Em tỉnh bơ đáp: 'Đi lên nhà anh ạ'.

H. ngạc nhiên nhìn em: 'Lệ nhà anh là dâu mới trong những ngày giỗ lễ này phải tự mình rửa hết bát đũa đó. Chịu khó đi em, 1 năm có mấy ngày thôi, em chăm chỉ chút còn ghi điểm với nhà chồng tương lai. Đừng để anh mất mặt'.

Nghe tới đây em thẳng thừng trả lời: 'Em lấy chồng là tìm người đàn ông tâm đầu ý hợp, biết yêu thương, tôn trọng vợ. Nếu hai bên cảm thấy hiểu nhau thì tiếp tục đi tiếp, còn không sẽ dừng lại.

Mười mấy mâm bát đĩa kia của nhà anh, em dư sức rửa nhưng đó không thuộc phận sự của em vì thứ nhất nay em đơn thuần chỉ là khách. Thứ 2, kể cả sau này có về làm dâu đi chăng nữa em cũng không ngồi đó rửa 1 mình.

Hơn nữa, anh đừng bao giờ lấy chuyện rửa bát đĩa ra làm thước đo đánh giá 1 người phụ nữ. Nếu chỉ rửa bát mà đã làm đẹp được mặt chồng thì đơn giản quá. Trong khi cuộc sống có rất nhiều khía cạnh khác nhau, vợ sẽ là người cùng anh sát cánh vượt biết bao nhiêu sóng gió cuộc đời.

Chỉ riêng chuyện này thôi, em đã thấy giữa chúng ta có sự khác biệt về quan điểm sống. Tốt nhất mình nên dừng lại anh ạ'.

Nói rồi em xách túi lên nhà chào mọi người rồi ra xe về thẳng. Ngay tối đó, H. quay lên thành phố xin lỗi, nói em nóng tính rồi hứa sẽ thay đổi bản thân để cùng nhau đi tiếp. Song em còn do dự chưa biết có nên tiếp tục với anh ấy nữa hay không các chị ạ".


Về ra mắt nhà bạn trai, rửa 15 mâm bát lại còn nghe câu nói xé lòng, cô gái đứng phắt dậy ra về-2
Rửa bát không phải chuyện lớn nhưng rửa 15 mâm bát thì là chuyện đáng bàn (Ảnh minh họa)

Câu chuyện sau khi đăng tải đã khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc với cách hành xử của chàng trai. Thời đại nào rồi mà còn phong tục, tập quán nhất là lại phong tục trong chuyện rửa bát. Đông người thì hỗ trợ lẫn nhau, việc để một mình bạn gái rửa cả 15 mâm bát lại còn nói đó là tục lệ thì thật sự khó chấp nhận. Đó là ý kiến của đa số cư dân mạng vì không chịu được sự "tàn nhần" của chàng trai này.

- Anh thử một mình rửa 15 mâm bát không có ai tráng nước hộ xem sao rồi hãy phán xét người yêu anh nhé

- Nếu đó là phong tục thì xin mời anh hãy ở nhà gìn giữ phong tục quý báu đó nhé

- Anh ơi, anh rửa đi thì biết ngay mà

- Gia đình anh sao lại vô lý như thế, họ hàng nhà anh ta cũng quá vô lý khi để bạn một mình làm việc đó

- Người đàn ông này không xứng đáng lấy làm chồng

Dù chưa biết thực hư câu chuyện thế nào nhưng đây đúng là một tình huống éo le khiến nhiều người phải suy ngẫm về cách ứng xử trong ngày ra mắt. Dù biết đó là ngày quan trọng, là ngày nên thể hiện bản thân từ hình thức đến nội tâm, đến cách ăn nói, làm việc nhưng phải luôn luôn vui vẻ, chân thành, chan hòa và san sẻ.

Đừng bắt ai phải theo ý mình cũng đừng đưa người khác vào bất cứ khuôn khổ nào khác. Chỉ khi họ thể hiện bản thân mình một cách thật nhất, chân tình nhất thì người lớn mới có cách nhìn nhận chuẩn xác nhất về người đó. Nếu hôm nay cô gái chấp nhận rửa 15 mâm bát, không một lời oán thán nhưng ra ngoài lại không có thái độ tích cực như vậy thì việc đó còn đáng sợ hơn phản ứng gắt, đứng lên ra về lúc này của cô...

Thanh Tú (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ve-ra-mat-nha-ban-trai-rua-15-mam-bat-lai-con-nghe-cau-noi-xe-long-n-224177.html

ra mắt người yêu bạn trai

Tin tức mới nhất