3 tình huống bạn không nên ghen tuông, điều thứ nhất rất nhiều phụ nữ mắc phải

Ghen là một gia vị của tình yêu nhưng không phải lúc nào bạn cũng nên ghen, điều đó chỉ khiến bạn ngày càng xa chồng hơn mà thôi.

1. Khi anh ấy vô tình ngắm một phụ nữ đẹp đi trên phố

Vợ chồng nào ra ngoài đường chẳng có đôi lần thấy chồng đắm đuối nhìn theo một bông hoa xinh đẹp đi ngang qua. Chắc chắn là có nhiều bà vợ sẽ khó chịu, vừa ghen tuông, lại có chút tủi hổ, thậm chí là bực tức đan xen. Rồi chị em sẽ bắt đầu những suy nghĩ, chồng mình thích cô nàng kia sao, hay chồng mình liệu có ngoại tình không?

Nhưng các chị em hãy bình tĩnh và nghĩ xem. Luôn có một sự thật có phần phũ phàng rằng, đàn ông luôn thích nhìn gái đẹp, ngay cả khi đã có vợ con. Đúng hơn là đàn ông nào cũng thích gái đẹp cả, cả đàn ông đàng hoàng nhất, đến những kẻ trăng hoa lăng nhăng, đơn giản là tất cả đàn ông đều thế!

Thật ra, nói đó là bản chất thì không đúng, là bản năng thì chính xác hơn. Cũng như ai cũng thích nhìn cái đẹp, gái đẹp cũng chính là cái đẹp đàn ông nào cũng khó lòng không ngó nhìn. Nhưng chị em nên hiểu rằng dù sao đây cũng chỉ là vì đàn ông bị thu hút bởi phương diện hình thể, chứ không hề có gì liên quan đến tình cảm hay ham muốn ngoại tình.

Đàn ông khác phụ nữ ở điểm này, họ không ngắm nhìn chỉ vì yêu thích, vì có cảm xúc, nhìn chỉ là vì đẹp, chỉ vậy thôi. Đừng quá bất ngờ khi đàn ông có yêu mãnh liệt thế nào, thủy chung ra sao thì vẫn có lúc không kiềm lòng được mà nhìn gái đẹp.

3 tình huống bạn không nên ghen tuông, điều thứ nhất rất nhiều phụ nữ mắc phải-1
Ảnh minh họa

2. Khi một người phụ nữ nhìn anh ấy... và anh ấy thích điều đó

"Hãy hãnh diện vì điều đó", "Vì anh ấy là của bạn và bạn phải cảm thấy tự hào". Theo Amber Madison, nhà giáo dục tình dục, bác sĩ chuyên khoa ở thành phố New York và là tác giả của cuốn sách "Tất cả đàn ông đều khốn nạn?", thì đàn ông luôn muốn bản thân mình thật hấp dẫn.

"Đàn ông không thể kiểm soát bản thân, tuy nhiên họ quan tâm đến tình yêu hạnh phúc nhiều hơn so với chuyện quan hệ tình dục", Madison, người đã phỏng vấn hơn 1.000 người đàn ông cho cuốn sách của mình nói. Anh ấy có thể cảm thấy thích thú khi được chú ý, nhưng anh ấy hạnh phúc vì được ở bên bạn.

3. Khi bạn phát hiện anh ấy còn giữ một bức ảnh của người yêu cũ

Ghen với những thứ dường như chỉ là kỉ niệm, với thứ mà bạn căn bản nói không lên lời, hành động càng vô nghĩa, vậy nên cái gì đã gọi là cũ, thì nên để nó "cũ" theo đúng như cái cách mà con người ta hay gọi, cũng chẳng việc gì phải buồn bã hay đau khổ chỉ vì chồng bạn không thể quên. Đó là kỉ niệm, là một phần kí ức của người bạn yêu.

Bạn không thể nào, cũng không có quyền xóa đi hoàn toàn một phần kí ức đó, cho dù kỉ niệm đó là vui buồn hay đau khổ.

Tuy nhiên, bạn không nên giữ im lặng về cảm giác này. "Điều tồi tệ nhất là không giải quyết vấn đề ngay lập tức", Kavita Jhaveri - Patel, một nhà tư vấn tình yêu ở thành phố New York cho biết.

"Nếu một bức ảnh làm phiền bạn, hãy nói: 'Em đã nhìn thấy bức ảnh ấy, và em thấy khó chịu, em tự hỏi vì sao anh vẫn còn giữ nó'". Có thể anh ấy đã quên rằng vẫn còn giữ nó.

Theo gia đinh & xa hoi 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/gia-dinh/3-tinh-huong-ban-khong-nen-ghen-tuong-cai-thu-nhat-rat-nhieu-phu-nu-mac-phai-20200601152846182.htm

ghen tuông Tình yêu

Tin tức mới nhất