Giáo sư khuyên nữ sinh 'thư giãn và tận hưởng nếu không tránh được cưỡng hiếp'

"Xin lỗi các cô gái, tôi biết những gì tôi sẽ nói là điên rồ, nhưng nếu việc cưỡng hiếp là không thể tránh khỏi và sắp xảy ra, hãy thư giãn và tận hưởng nó", vị giáo sư nói.

Mới đây, trên The Sun đăng tải buổi giảng dạy trực tuyến của vị giáo sư tên Ricardo Germano Efing, hiện làm việc tại Đại học Centro Universitario Vale do Iguacu ở miền Nam Brazil.

Điều thu hút sự quan tâm dư luận chính nội dung buổi học, trong đó giáo sư nói với sinh viên của mình: “Sorry, girls, I know what I'm going to say is crass, but as the saying goes: if rape is unavoidable and imminent, relax and enjoy it", theo The Sun (Tạm dịch: Xin lỗi, các cô gái, tôi biết những gì tôi sẽ nói là điên rồ, nhưng như người ta đã nói: Nếu việc cưỡng hiếp là không thể tránh khỏi và sắp xảy ra, hãy thư giãn và tận hưởng nó).


Vị giáo sư nói rằng: "Nếu việc cưỡng hiếp là không thể tránh khỏi và sắp xảy ra, hãy thư giãn và tận hưởng nó".

Câu nói của vị giáo sư khiến nhiều sinh viên choáng váng và lên án gay gắt. Trong đó, một nữ sinh (giấu tên) có mặt trong buổi học trực tuyến vì quá bức xúc đã quyết định lên tiếng tố cáo lời khuyên mà cô cho rằng "biến thái" của giáo sư. 

Sau khi bị sinh viên vạch trần, ông Ricardo lên tiếng thừa nhận mình là người đưa ra tuyên bố. Ông cho rằng mình muốn chỉ ra ví dụ cụ thể về trường hợp các công ty cần sa thải những người không có khả năng thích ứng với quy trình mới - công nghệ mới.

Bên cạnh đó, ngày 12/3 vừa qua (sau buổi học trực tuyến), MXH xuất hiện đoạn video ghi lại lời nhận xét khiếm nhã của ông Ricardo, thu hút sự quan tâm của nhiều dân mạng. 

Tuy nhiên, Ricardo biện hộ đoạn video đó chỉ là "một đoạn nhỏ và bị tách khỏi ngữ cảnh của lớp học". Trong tuyên bố về vụ việc, ông cũng bày tỏ "sự tôn trọng hoàn toàn đối với phụ nữ, không bao giờ có ý định xúc phạm hoặc tấn công họ".


Giáo sư Ricardo Germano Efing

Theo nội dung sự việc được dịch và đăng tải trên Trí Thức Trẻ, lãnh đạo Đại học Centro Universitario Vale do Iguacu đã đưa ra quyết định sa thải giáo sư Ricardo sau cuộc điều tra nội bộ. Ngoài ra, trường Centro Universitario Campo Real, nơi ông Ricardo đang tham gia giảng dạy cũng nói lời "tạm biệt" vị giáo sư này. 

Đại diện cả 2 trường đại học khẳng định họ không chấp nhận sự thiếu tôn trọng phụ nữ, dù đó là vô tình hay cố ý. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-giao-su-khuyen-sinh-vien-hay-thu-gian-tan-huong-neu-bi-cuong-hiep-n-255750.html

giáo sư nữ sinh

Tin tức mới nhất