Vì hạnh phúc, Tùng Dương - Quang Dũng cần có Thanh Lam - Hồng Nhung

(2Sao) - Đêm nhạc với chủ đề 'Vì Ta Cần Nhau' đã diễn ra tối 24/2 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội với sự góp mặt của các giọng ca hàng đầu Việt Nam bao gồm Diva Thanh Lam, Hồng Nhung; ca sĩ Tùng Dương và Quang Dũng.

Vì ta còn nhau là live show được biên tập kỹ lưỡng cùng phần dàn dựng mang ý tưởng độc đáo. Chương trình gồm 2 phần Yêu và Vì ta cần nhau diễn ra liên tiếp giống như hai đoạn của một bản nhạc. Gần 30 tiết mục được trình diễn trong 2h đồng hồ nhưng đêm nhạc không mang cảm giác lê thê mà ngược lại, kết nối với nhau nhịp nhàng với những điểm nhấn đăc biệt. Cũng vì thế, cảm xúc của khán giả khi được đẩy lên có khi lại dịu xuống trong suốt chương trình diễn ra.








Phần đầu của chương trình mở ra không gian âm nhạc bùng nổ với những bản nhạc pop có lối hòa thanh rộn ràng thì phần sau lại nồng nàn, sâu lắng hơn. Cách biên tập để các tiết mục “gối” lên nhau khiến cho đêm nhạc tạo được cảm xúc liền mạch, tránh ngắt quãng. Nhạc sĩ Quốc Trung sắp xếp hợp lý với những màn trình diễn đơn ca của Tùng Dương, Thanh Lam, Quang Dũng và Hồng Nhung liếp tục. diễn ra trên sân khấu. Điều này không chỉ cho thấy sự tập trung vào từng cá tính âm nhạc riêng mà còn chú ý đến tính tổng thể và cách tạo điểm nhấn trong suốt chương trình.

Bên cạnh đó, xen kẽ giữa những khoảng thăng hoa của mỗi nghệ sĩ là những tiết mục song ca ngẫu hứng và độc đáo. Đây được xem như là một chất keo kết dính lại từng mảnh ghép, khiến cho tổng thể đêm nhạc hài hòa và liên kết với nhau chặt chẽ hơn.

Có thể nói 4 ca sĩ tham gia đêm nhạc giống như “4 đơn chất” khác biệt nhưng khi “trộn lẫn” trong 1 đêm nhạc đã tạo nên “phản ứng” đặc biệt, kết quả là những tràng vỗ tay và nụ cười thỏa mãn của khán giả có trong đêm nhạc.

Hơn một thập kỷ theo nghiệp hát, Tùng Dương là cá tính âm nhạc độc đáo và khó trộn lẫn của âm nhạc Việt Nam đương đại. Nam ca sĩ đang ở trong trạng thái hoan ca nên mỗi khi đứng trên sân khấu, anh đều không dấu diếm được nội lực trọng giọng hát. Anh bày ra cho khán giả thấy được cái hay, cái “không tưởng” trong những tiết mục biểu diễn của mình.



Là người mở màn cho đêm nhạc Vì ta còn nhau, Tùng Dương ngay lập tức thu hút khán giả bằng lối trình diễn phóng khoáng, tràn đầy năng lượng. Giọng hát vang, hào sảng nhưng cũng rất tình khiến trong tiết mục Nét ca trù ngày xuân như hé mở cánh cửa, đón khán giả vào không gian âm nhạc của live show đặc biệt này.

Tùng Dương cho thấy hai thái cực đặc biệt trong cá tính âm nhạc của mình ngay trong một đêm nhạc lần này. Đó là tiếng hát đầy biến hóa, có cái ma mị mang màu sắc world-music với Huyền thoại Hồ núi Cốc, Bài ca trên núi; có khi, Tùng Dương lại sâu lắng với bản ballad Mây (Đỗ Bảo) hay chứa chan với Mẹ tôi (Trấn Tiến).

Một trong những dấu ấn đặc biệt của Tùng Dương chính là những tiết mục song ca cùng Thanh Lam. Hai người bạn thân, hai cá tính âm nhạc luôn ở mức gần như “thừa năng lượng” trên sân khấu đã kết hợp đầy ăn khớp. Cả hai đã tiết chế để tạo nên bản song ca Yêu mang màu trữ tình tha thiết; khi lại bâng khuâng và tự sự với Mây.

 Lời khen là điều không bao giờ thừa mỗi khi diva Thanh Lam bước lên sân khấu biếu diễn. Chất lửa, lối trình diễn hừng hực khiến cho Thanh Lam trở thành thỏi nam châm hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, ở đêm nhạc Vì ta cần nhau, nữ diva còn khiến cho khán giả không những phải khen mà còn phục khi tự làm khó mình.




Thanh Lam cứ như lạ như quen trên sân khấu đêm nhạc Vì ta cần nhau bởi cô không trình diễn những bài hát quen thuộc như Không thể và có thể, Người ở người về, Chia tay hoàng hôn, Màu hoa đỏ... thay vào đó, nữ ca sĩ trình diễn những bài hát "lạ" hơn đối với khán giả. Cô đưa người nghe nhạc đằm thắm và trữ tình hơn trong đêm nhạc lần này. Thanh Lam khi thì tha thiết với Mùa xuan nho nhỏ, khi lại sâu lắng với Một thoáng Tây Hồ; khi lại đậm chất dân ca với Tình yêu bên dòng sông quan họ.

Giọng hát với cao độ chuẩn xác, lối xử lý tinh tế đã định vị được bản sắc âm nhạc của cô trong lòng khán giả. Đặc biệt, đêm nhạc còn là cái nắm tay rất tình tứ giữa Thanh Lam và Quốc Trung qua loạt ca khúc Đố tình, Tre xanh ru... Khi mãnh liệt khi lại dịu dàng chính là những cung bậc cảm xúc mà Thanh Lam đem lại cho khán giả trong đêm nhạc đặc biệt này.



Quang Dũng là cá tính âm nhạc khác với ba ca sĩ còn lại trong đêm nhạc do thương hiệu Beer Trúc Bạch tổ chức tối qua. Đã khá lâu anh mới trở lại sân khấu Thủ đô, nhưng anh không hề trật một nhịp nào khi biểu diễn. Giọng hát trầm ấm, lối xử lý tinh tế mượt mà của nam ca sĩ khiến khán giả phải đặc biệt nhớ đến.

Vốn là giọng ca sinh ra để hát hát nhạc xưa, nhạc trữ tình, Quang Dũng đưa khán giả vào những cung bậc sâu lắng nhất với ca ca khúc Dư âm, Nỗi lòng người đi sau những “ồn ào” mà Thanh Lam để lại trên sân khấu trước đó. Không gian âm nhạc êm đềm này tiếp tục được nam ca sĩ tung tẩy với  những hit quen thuộc như Còn ta với nồng nàn, Xin còn gọi tên nhau.
 
Giọng hát của Quang Dũng có một ma lực mà chỉ cần anh cất tiếng hát là khán giả nhanh chóng bị cuốn vào. Anh cũng là ca sĩ duy nhất trong đêm nhạc chỉ thể hiện các khúc chủ đề về tình yêu, những bản tình ca trong cả hai phần của chương trình gồm Yêu và Vì ta cần nhau.


“Đơn chất” cuối cùng trong đêm nhạc Vì ta cần nhau chính là cô bống Hồng Nhung. So với 3 ca sĩ còn lại, Hồng Nhung là ca sĩ ít đổi mới nhất trong chương trình nhưng chính sự quen thuộc đó lại càng khiến cho khán giả cảm thấy gần gũi và dễ đồng điệu.





Trên sân khấu, Hồng Nhung vẫn hoạt ngôn và đôi khi tếu táo trêu đùa khán giả. Tuy nhiên, khi nhạc đã nổi lên, nữ ca sĩ biết sử dụng giọng hát để làm mê hoặc khán giả. Vì thế, dù đã trình diễn ca khúc Ru tình trong suốt các đêm nhạc gần đây nhưng cô vẫn khiến khán giả miên man trong thế giới yêu nhẹ dịu mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã vẽ ra. Hay khi cô trình bày ca khúc Bài hát ru mùa đông, khán giả vẫn thấy in mờ khung cảnh Hà Nội cổ kính với tiếng lòng trầm lắng của người phụ nữ.

Đêm nhạc thực sự đã mang “Bống về bên phố” khi cô được tung tẩy giọng hát trong Phố À Phố Ơi hay Ngày không mưa. Phần trình diễn của Hồng Nhung được hỗ trợ bởi tiếng guitar mộc mạc của Thanh Phương, tiếng kèn của nhạc sĩ Hồng Kiên… neo lại những cảm xúc của khán giả sau những ồn ào thác lũ, nồng nàn tha thiết của Tùng Dương, Thanh Lam và Quang Dũng trước đó.

Hồng Nhung và Quang Dũng cũng là cặp đôi được chọn để khép lại chương trình với hai bản song ca gồm Vì ta cần nhau và Như một lời chia tay. Đây được xem là phần khép lại chương trình nhẹ nhàng và sâu lắng, để lại những dư âm đặc biệt sau bữa tiệc nhiều cảm xúc và thăng thoa.

Đêm nhạc khép lại với “cái gật đầu” thỏa mãn của khán giả - những khách hàng thân thiết, đối tác lâu năm của thương hiệu Habeco, đơn vị tổ chức và thực hiện nhằm tri ân sự yêu mến, tín nhiệm của họ đến những sản phẩm chất lượng qua nhiều năm. Với mong muốn mang âm nhạc như một lời cảm ơn đến khán giả, cùng với đại diện nhãn hàng và các nghệ sỹ tham gia biểu diễn đã làm nên một bữa tiệc âm nhạc lạ mắt, đã tai và đong đầy cảm xúc.

Tuấn Nguyên
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất