Vì sao các thần tượng Kpop bất chấp đóng phim dù bị 'ném đá' kịch liệt?

Ngày càng có nhiều thần tượng Kpop lấn sân sang mảng phim ảnh và bị chỉ trích vì diễn dở.

Idol Kpop qua làm diễn viên không còn là chuyện xa lạ ở showbiz Hàn Quốc. Có người thành công, có người thất bại, nhưng tựu chung họ vẫn muốn đóng phim. Vì sao các idol Hàn lại muốn qua mảng phim, mặc cho bị khán giả chê bai vì diễn dở? 

Đã có sẵn lượng fan đông đảo ủng hộ 

Với những diễn viên mới vào nghề, họ thường phải đi lên từ những vai phụ, hoặc may mắn thì có ngay vai chính trong đợt tuyển chọn diễn viên. Bản thân những diễn viên này không có lượng fan từ đầu, mà chỉ tích lũy dần qua mỗi bộ phim họ tham gia. Vì vậy việc mời những diễn viên mới vào nghề ngay vai chính bị xem là mạo hiểm với nhà đầu tư. 

Vì sao các thần tượng Kpop bất chấp đóng phim dù bị ném đá kịch liệt?-1
Các nhóm nhạc idol đều có sẵn lượng fan và danh tiếng 

Còn với idol thì khác, họ đã có lượng fan đông đảo ở mảng ca hát. Khi idol được mời tham gia đóng phim, nhà đầu tư không cần phải lo lắng về sức hút của họ nữa. Bản thân idol cũng có lợi thế khi dễ dàng quảng bá phim mình đóng với các fan, kêu gọi họ xem phim. Hiệu ứng truyền miệng từ fan cũng là một cách quảng cáo tốt cho phim. 

Dẫu vậy, vấn đề phim thành công vẫn phải nằm ở việc diễn xuất của idol, hay nội dung có thu hút khán giả theo dõi hay không. Nhưng việc có sẵn lượng fan là lợi thế không thể phủ nhận được. 

Điển hình như Bae Suzy, tuy diễn xuất còn “phập phồng” không quá ổn định, nhưng các phim cô tham gia đều được fan kêu gọi xem nhiệt tình. 

Vì sao các thần tượng Kpop bất chấp đóng phim dù bị ném đá kịch liệt?-2
Bae Suzy là một trong số ít idol thành công khi qua mảng phim

Đóng phim là cách để phủ sóng tên tuổi mạnh mẽ hơn 

Không phải idol nào cũng may mắn nổi tiếng ở mảng ca hát, nhất là với những người xuất thân từ các nhóm nhạc nhỏ. Cạnh tranh giữa các nhóm nhạc trong showbiz Hàn rất khốc liệt, may mắn được vào công ty lớn thì còn có cơ hội đổi đời.

Nếu chỉ ở những công ty nhỏ thì danh tiếng chỉ có mức tầm trung. Vì vậy nhiều idol từ các nhóm nhạc nhỏ đã chuyển hướng sang đóng phim, với hy vọng sẽ tạo được thành tích, gia tăng danh tiếng. 

Vì sao các thần tượng Kpop bất chấp đóng phim dù bị ném đá kịch liệt?-3
Ngày càng nhiều idol chuyển hướng sang đóng phim để phủ sóng tên tuổi hơn

Điển hình như Uee hoạt động trong nhóm After School không có thành tích nổi bật, nhưng khi chuyển hướng sang làm diễn viên thì tên tuổi lại được khán giả biết hơn. Dẫu cho diễn xuất vẫn còn gây tranh cãi, nhưng có thể thấy Uee với công việc diễn viên đã có danh tiếng hơn nhiều. 

Vì sao các thần tượng Kpop bất chấp đóng phim dù bị ném đá kịch liệt?-4
Uee từ khi chuyển hướng làm diễn viên thì tên tuổi mới được biết đến nhiều

Hay như Cha Eun Woo, có ngoại hình đẹp trai nhưng không quá nổi khi ở nhóm Astro. Khi qua mảng phim ảnh, dù bị “ném đá” do diễn xuất kém thì không thể phủ nhận, danh tiếng của mỹ nam đã gia tăng khá nhiều so với thời ở nhóm nhạc. 

Vì sao các thần tượng Kpop bất chấp đóng phim dù bị ném đá kịch liệt?-5
Cha Eun Woo dù bị chê diễn dở nhưng danh tiếng anh gia tăng lên nhiều khi đóng phim

Đóng phim nhẹ nhàng hơn so với làm idol  

Một lý do khác mà các idol “đổ xô” đi đóng phim, có thể xem là “việc nhẹ lương cao” so với ca hát. Lịch trình làm việc của idol rất bận rộn, không tập vũ đạo thì cũng luyện thanh nhạc, không thì tham gia trình diễn khắp nơi. 

Nhìn công việc nhiều là thế, nhưng lương bổng lại không thể hưởng hết, khi phải chia theo số thành viên trong nhóm. Nên người ngoài nhìn thì tưởng idol có thu nhập cao, thực chất lại không bằng được so với diễn viên. 

Diễn viên càng có danh tiếng thì thu nhập mỗi một tập phim càng cao. Như những sao hạng A như Lee Min Ho, Song Hye Kyo, Kim Tae Hee… có mức cát-sê đến 100 triệu won/tập (khoảng 1,9 tỷ đồng). 

Vì sao các thần tượng Kpop bất chấp đóng phim dù bị ném đá kịch liệt?-6
Diễn viên lương cao, việc nhẹ, có nhiều sự kiện để đi hơn idol rất nhiều 

Ngoài ra làm diễn viên sẽ thường được mời đi sự kiện, quảng cáo nhãn hàng, thu nhập ổn định. 1 năm diễn viên cũng chỉ đóng 1-2 phim, không tốn nhiều công sức hát quanh năm như idol. 

Có thể nói làm diễn viên hoàn toàn nhẹ nhàng hơn so với ca hát nhiều. Nên không lạ khi Bae Suzy, IU, Krystal Jung… đã lấn sân sang điện ảnh và hạn chế hoặc không bao giờ trở lại mảng ca hát nữa. 

Vì sao các thần tượng Kpop bất chấp đóng phim dù bị ném đá kịch liệt?-7
IU từ khi qua phim ảnh đã không còn thiết tha gì việc đi hát nữa

Kết

Có nhiều lý do quan trọng để idol Hàn “nhảy” qua lĩnh vực phim ảnh. Dù bị chê diễn dở thì rõ ràng ở mảng phim ảnh nhẹ nhàng và tạo danh tiếng tốt hơn nhiều. Nên dù không thích đi nữa thì khán giả vẫn phải “chịu trận”, khi phim Hàn ngày càng có nhiều idol tham gia diễn xuất. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-sao-cac-than-tuong-kpop-bat-chap-dong-phim-du-bi-nem-da-n-222157.html

thần tượng Kpop Phim Hàn

Tin tức mới nhất