Vì sao 'chủ tịch' Nguyễn Thanh Tùng lại lấy nghệ danh Sơn Tùng M-TP?

Ai cũng biết Sơn Tùng là nghệ danh nhưng không phải ai cũng hiểu lý do nam ca sĩ chọn cái tên này.

Fan cứng lâu năm đều thuộc nằm lòng Sơn Tùng M-TP có tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, tuy nhiên team "qua đường" thì chưa chắc biết, đặc biệt là lý do vì sao nam ca sĩ lại chọn nghệ danh này. 

Mới đây cư dân mạng đã "đào mộ" được đoạn clip nam ca sĩ giải nghĩa nghệ danh "Sơn Tùng" của mình ở thời điểm mới vào nghề.


Clip Sơn Tùng giải nghĩa nghệ danh 

Sơn Tùng M-TP đã giải thích như sau: "Tên thật của Tùng là gì, là Nguyễn Thanh Tùng. Nghệ danh của Tùng là gì, là Sơn Tùng M-TP. Mọi người thường thắc mắc tại sao lớp 11 Tùng đặt nghệ danh là M-TP và bây giờ lại đổi thành Sơn Tùng M-TP.

Khi mà Tùng tham gia Bài Hát Yêu Thích vào tháng 10/2012, rất may sau chương trình đó được anh Huy Tuấn và anh Hà Quang Minh mời về để cộng tác cùng hai anh ý. Tất cả ekip đã ngồi thảo luận với nhau  thay đổi lại cái tên để mình đi theo một con đường dài, không còn trẻ con nữa. Tên Sơn Tùng khá là ý nghĩa. Tùng có nghĩa là 'cây tùng', Sơn nghĩa là 'núi', cây tùng thì dĩ nhiên phải mọc ở trên núi và để vươn xa, vươn tới những điều mà Tùng đang mong muốn".

Vì sao chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng lại lấy nghệ danh Sơn Tùng M-TP?-1

Còn với cụm từ M-TP thì đây là nghệ danh có từ khi Sơn Tùng còn hoạt động underground (2011). Một đàn anh trong LadyKillah đặt tên này cho Tùng, ban đầu thực chất nó nghĩa là Mr. Tùng Pình (Tùng Bình là nickname thời còn đi học của Tùng).

Sau đó từ M-TP được fan gắn cho ý nghĩa Music - Tài năng &Phong cách nên giọng ca gốc Thái Bình vẫn giữ lại chữ M-TP dù bị cho là trẻ con như để nhắc nhở bản thân mình bắt đầu từ đâu.

Vì sao chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng lại lấy nghệ danh Sơn Tùng M-TP?-2

Ngoài ra Sơn Tùng còn có nickname Hoàng Tử Mưa do người hâm mộ đặt từ 2012. Vì ca khúc được xem là khởi đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của Tùng là Cơn Mưa Ngang Qua. Nam ca sĩ khá thích tên gọi này nhưng về sau khi đã trưởng thành hơn thì Sơn Tùng không nhắc về nickname này nhiều nhưng vẫn giữ lại phần chú thích (Hoàng Tử Mưa) trên trang cá nhân.

Vì sao chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng lại lấy nghệ danh Sơn Tùng M-TP?-3

Sky
Theo VietNamNet


Sơn Tùng MTP Sơn Tùng

Tin tức mới nhất