Vì sao nhiều người vẫn nhớ về tình cũ dù đang có tình mới?

Hiểu chính xác lý do tại sao bạn chọn người giúp bạn hạnh phúc hơn trong mối quan hệ hiện tại, để không còn thường xuyên nhớ về người cũ nữa.

Đôi khi rất khó để biết mình có thực sự quên đi người yêu cũ và bước tiếp không. Bạn có thể cảm thấy như mình đã vượt qua được nó, nhưng đột nhiên một ngày bạn nhận ra, mình vẫn nghĩ về người cũ ngay cả khi bạn đã bắt đầu một mối quan hệ mới.

Bạn liên tục tự hỏi bản thân “tại sao mình vẫn nghĩ về người yêu cũ khi đã có người yêu mới”, “phải chăng mình còn yêu người cũ”... Tìm hiểu sâu một chút về vấn đề này có thể sẽ giải được khúc mắc trong lòng bạn.

Cả hai người từng chia sẻ những kỷ niệm tuyệt vời với nhau

Vì sao nhiều người vẫn nhớ về tình cũ dù đang có tình mới?-1

Mặc dù chuyện tình cũ của bạn không phải đều trải toàn hoa hồng, nhưng chắc chắn hai người từng chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc với những kỷ niệm tuyệt vời gắn liền với nó. Vì thế, việc hồi tưởng lại những kỷ niệm đó và nhớ người yêu cũ một thời là điều bình thường. 

Nó cũng giống như khi bạn nhìn lại bất kỳ trải nghiệm tích cực nào khác mình từng có trong quá khứ. Rất khó để một người quên đi một chương của cuộc đời mình - bạn nhất định phải suy ngẫm về nó vào một thời điểm nào đó, đó là lý do tại sao bước tiếp là một quá trình phức tạp. 

Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng tất cả chỉ là những kỷ niệm mà bạn trải qua và đừng đưa ra quyết định dựa trên chúng. Và quan trọng hơn hết, cần hiểu rằng nghĩ về những kỷ niệm hạnh phúc bên người cũ không có nghĩa là bạn muốn quay lại với người ấy.

Có ổn không khi nhớ người yêu cũ?

Vì sao nhiều người vẫn nhớ về tình cũ dù đang có tình mới?-2

Chắc chắn, việc nghĩ về người yêu cũ và hồi tưởng lại những kỷ niệm mà bạn đã chia sẻ với họ là điều hoàn toàn bình thường, miễn là nó không làm căng thẳng mối quan hệ hiện tại của bạn và khiến đối phương nghi ngờ.

Nhiều người thường tâm sự rằng họ thấy xấu hổ khi nghĩ về người yêu cũ sau khi chia tay. Hãy nhớ rằng, nghĩ về người yêu cũ không khiến bạn trở nên yếu đuối. Có cảm xúc, đối mặt với chúng và học cách chung sống với chúng là điều khiến bạn mạnh mẽ hơn.

Hãy tự nhắc nhở bản thân rằng việc nghĩ về quá khứ là điều bình thường, điều này có thể giúp bạn cảm thấy bình yên hơn khi hồi tưởng lại những ký ức đó.

Tránh so sánh

Vì sao nhiều người vẫn nhớ về tình cũ dù đang có tình mới?-3

Việc bạn đo lường mối quan hệ hiện tại của mình với mối quan hệ trước đây là điều không thể tránh khỏi. Xét cho cùng, người yêu cũ là điểm tham chiếu cho mối quan hệ của bạn hiện tại.

Nhưng điều này cũng giống như so sánh táo với cam. Hãy nhớ rằng thật không công bằng khi so sánh một mối quan hệ mới với một mối quan hệ có thể đã kéo dài lâu hơn nhiều. 

Tập trung vào mối quan hệ mới 

Tại sao lại sống trong quá khứ trong khi bạn có thể sống trong hiện tại? Nhưng nói thì lúc nào cũng dễ hơn làm.

Để tránh việc vô tình sa đà vào những ký ức quá khứ, bạn nên dành thời gian tích cực xem xét những gì bạn thích ở người yêu hiện tại.

Hãy cố gắng hiểu chính xác lý do tại sao bạn chọn người giúp bạn hạnh phúc hơn trong mối quan hệ hiện tại, để không còn thường xuyên nhớ về người cũ nữa.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/khong-tiec-nuoi-nhung-vi-sao-co-nguoi-van-nho-ve-nguoi-cu-du-da-co-tinh-moi-ar667837.html

bài học tình yêu tình cũ người yêu cũ

Tin tức mới nhất