Vì sao nhóm cướp nhắm đến chi nhánh Vietinbank Tây Hồ Tây?

Do dịch Covid-19, ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tây Hồ Tây chỉ có 3 nhân viên làm việc mỗi ca. Biết điều này, Hiếu và Tùng lên kế hoạch cướp tài sản.

Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đang tạm giữ Trần Văn Hiếu (31 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Thanh Tùng (41 tuổi, ở quận Thanh Xuân) để điều tra việc cướp tài sản tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tây Hồ Tây.

Theo cơ quan chức năng, Hiếu và Tùng không có công việc ổn định, nợ tiền của nhiều người. Họ quen nhau qua Facebook.

Trước Tết Nguyên đán 2022, 2 người này khảo sát một số ngân hàng ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Thấy các chi nhánh này luôn đông người qua lại, họ quyết định thay đổi địa điểm. Sau đó, Hiếu đề xuất cướp tại phòng giao dịch Vietinbank chi nhánh Tây Hồ Tây vì nơi này ít nhân viên và người đến giao dịch.

Vì sao nhóm cướp nhắm đến chi nhánh Vietinbank Tây Hồ Tây?-1
Tùng (áo đen) và Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ.

Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết thông thường ngân hàng Vietinbank có 10 nhân viên trong một ca. Gần đây, do dịch bệnh Covid-19, chi nhánh Tây Hồ Tây chỉ có 3 nhân viên, trong đó có một bảo vệ.

Biết điều này, Hiếu và Tùng đã mua các dụng cụ để cướp ngân hàng và khảo sát hướng bỏ chạy sau khi gây án.

Sáng 7/3, 2 nghi phạm đi xe máy không biển kiểm soát đến ngân hàng. Hiếu dùng bật lửa có hình dạng giống súng đe dọa nhân viên, cướp hơn 500 triệu đồng. Quá trình bỏ chạy, họ làm rơi hơn 300 triệu đồng và chiếc bật lửa.

Đêm hôm đó, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Công an TP Hà Nội bắt giữ được Hiếu và Tùng, thu giữ khoảng 200 triệu đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-nhom-cuop-nham-den-chi-nhanh-vietinbank-tay-ho-tay-post1301372.html

Cướp ngân hàng

Tin tức mới nhất