Video: Xuân Bắc chia sẻ lý do rút hồ sơ phong tặng Nghệ sĩ nhân dân

Nam nghệ sĩ gốc Phú Thọ chia sẻ những thắc mắc của công chúng về lý do anh rút hồ sơ phong tặng nghệ sĩ nhân dân.

Mới đây, nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc đã chia sẻ những khúc mắc trong lòng công chúng về lý do anh quyết định rút hồ sơ phong tặng nghệ sĩ nhân dân. 

Vào 10/4  vừa qua, Nhà hát Kịch Việt Nam đã có công văn gửi Vụ Thi đua khen thưởng xin rút hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Xuân Bắc kèm đơn đề nghị xin rút hồ sơ xét tặng của anh. Được biết, dù đã được Hội đồng cấp cơ sở là Nhà hát Kịch Việt Nam gửi hồ sơ lên Hội đồng cấp Bộ (Bộ VHTT&DL) để đề nghị xét tặng danh hiệu NSND. Tuy nhiên, đến phút chót, NSƯT Xuân Bắc đã bất ngờ xin rút hồ sơ.

Cũng trong đoạn video chia sẻ với công chúng mới đây, NSƯT Xuân Bắc khẳng định: “Tôi cho rằng, nếu làm nghệ thuật để được danh hiệu, để săn giải thưởng hoặc để được điều này điều kia thì cần phải xem lại. Nhưng nếu làm nghệ thuật mà được mọi người ghi nhận và đánh giá cao thì điều đó rất đáng tự hào."

Đồng thời, Xuân Bắc cho biết chuyện đạt danh hiệu không phải là đích đến cuối cùng trong con đường nghệ thuật của anh. Kể cả được hay chưa được anh vẫn sẽ cống hiến và làm việc hết mình vì nghệ thuật, làm đến mức mình không thể làm được nữa mới thôi.

“Tôi chỉ mong rằng, những ai được phong tặng danh hiệu NSND rồi thì hãy xứng đáng với danh hiệu đó. Hãy tiếp tục dùng tài năng, sức lực, trí tuệ… của mình cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, tạo ra những tác phẩm xuất sắc để phục vụ công chúng.

Tôi cũng mong, anh chị em nghệ sĩ, những ai chưa được danh hiệu NSND, NSƯT thì vẫn cứ tiếp tục bằng niềm say mê, bằng nhận thức xã hội và bằng trình độ của mình đem lại những tác phẩm nghệ thuật thật xuất sắc, hướng tới cuộc sống, con người”, NSƯT Xuân Bắc nói thêm trên Dân trí.


Cùng với Công Lý, Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng, Tự Long và Quang Thắng, Xuân Bắc đã tạo nên thương hiệu không thể thay thế của "Táo Quân" (Gặp nhau cuối năm) trên sóng VTV mỗi dịp tết đến xuân về.

Xuân Bắc tên thật là Nguyễn Xuân Bắc, anh sinh ra và lớn lên tại tỉnh Phú Thọ. Xuân Bắc nổi tiếng với vai Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông. Sau khi bén duyên với sân khấu, Xuân Bắc cũng được biết đến nhiều với vai trò diễn viên hài qua nhiều tiểu phẩm châm biếm, hài hước sâu cay ở các chương trình như Gala Cười, Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm.

Ngoài diễn xuất, anh còn gây ấn tượng với vai trò MC của một số chương trình truyền hình như: Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay, Ơn giời! Cậu đây rồi. 

Sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh vào năm 1998, Xuân Bắc công tác tại nhà hát kịch Việt Nam.

 Trước khi nhận chức vụ mới là Phó giám đốc nhà hát kịch Việt Nam vào tháng 9/2016, Xuân Bắc là trưởng đoàn biểu diễn 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam. Đồng thời anh được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào tháng 1 cùng năm.

Q.Q.
Theo Vietnamnet


Xuân Bắc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao