Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

4 bệnh nhân Hàn Quốc qua đời tại nhà vì thiếu giường bệnh, bác sĩ đòi nghỉ vì quá mệt

Chính phủ Hàn Quốc hiện đang rất vất vả để xoay xở nhân viên y tế và cơ sở vật chất, trong khi số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang ngày càng tăng lên.

Tính đến 15h ngày 4/3, số người nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên 5.328 ca, 33 người tử vong và 41 người được chữa khỏi. Những thành phố bị ảnh hưởng xấu nhất của dịch bệnh hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu giường, cơ sở vật chất và thiếu cả nhân viên y tế.

Theo nhật báo Chosun Ilbo, tại thành phố Daegu, ổ dịch lớn nhất tại Hàn Quốc, nhiều bệnh nhân đã qua đời trong lúc chờ đợi giường bệnh. Hơn 1.600 nhiễm virut corona đã được cách ly tại nhà nhưng ít nhất 4 người đã qua đời ngay tại nhà họ trong lúc chờ đợi được điều trị y tế.

Hôm 28/2 vừa qua, một người phụ nữ 86 tuổi đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19, đồng thời đang điều trị tiểu đường và tăng huyết áp. Tuy nhiên, sau khi không được nhập viện, người phụ nữ này đã qua đời tại nhà 2 ngày sau đó.

4 bệnh nhân Hàn Quốc qua đời tại nhà vì thiếu giường bệnh, bác sĩ đòi nghỉ vì quá mệt-1
Nhiều nhân viên y tế tại Hàn Quốc kiệt sức vì công việc quá tải (Ảnh: Reuters)

Tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng tại Daegu khi các ca nhiễm virus corona tăng lên đột biến. Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh đều liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa. Không những vậy, thành phố Daegu còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác khi nhiều nhân viên y tế trở nên kiệt sức và mệt mỏi sau gần 1 tháng chiến đấu với dịch bệnh.

Một bác sĩ tại trung tâm y tế thuộc bệnh viện Đại học Keimyung đã gục ngã hồi đầu tuần này vì làm việc quá tải. Thế nhưng ngay sau khi tỉnh lại, người này tiếp tục quay lại điều trị cho bệnh nhân. Giới chức thành phố Daegu cho biết họ đang rất cần các nhân viên y tế tới hỗ trợ.

Tuần trước, 16 trong số 100 y tá tại Trung tâm y tế Pohang, tỉnh Gyeongsang Bắc, đã xin từ chức với lý do làm việc quá tải và những lý do cá nhân khác như chăm sóc con nhỏ. Cơ sở y tế này được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc chỉ định là nơi độc quyền xử lý các trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Sau đó, chính quyền tỉnh Gyeongsang Bắc đã cử 15 y tá tới thay thế. Trong khi đó, chính quyền thành phố cũng hứa sẽ cung cấp thêm 16 nhân viên y tế, nhân viên hỗ trợ và tình nguyện viên.

 

4 bệnh nhân Hàn Quốc qua đời tại nhà vì thiếu giường bệnh, bác sĩ đòi nghỉ vì quá mệt-2
Người dân ở Daegu xếp hàng dài để mua khẩu trang y tế (Ảnh: Yonhapnews)

Một số y tá tại bệnh viện khác ở Hàn Quốc cũng đe dọa sẽ nghỉ việc. Một quan chức tại Trung tâm y tế Andong, tỉnh Gyeongsang Bắc, nói rằng các nhân viên của họ đã làm việc quá sức chịu đựng. Người này cho biết: "Các y tá tại nhiều bệnh viện khác cũng sẽ sớm từ chức nếu điều kiện làm việc không được cải thiện".

Hôm 2/3, chính quyền địa phương thông báo các nhân viên y tế sẽ được tăng lương cho đến khi cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng này kết thúc. Mỗi bác sĩ sẽ nhận được thêm 361 bảng Anh/ngày (hơn 10,6 triệu đồng), còn mỗi y tá sẽ nhận thêm 197 bảng Anh/ngày (hơn 5,8 triệu đồng).

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều động thêm 750 bác sĩ và nhân viên y tế để hỗ trợ trong các bệnh viện dân sự. Hơn 1.400 bác sĩ quân đội đã được gửi đến các bệnh viện ở những thành phố có dịch bệnh bùng phát.

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/cuoc-song-do-day/4-benh-nhan-han-quoc-qua-doi-tai-nha-vi-thieu-giuong-benh-bac-si-doi-nghi-vi-qua-met-c29a758635.html

COVID-19 Virus Corona Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất