VNID: Thu Minh vừa ăn vừa dạy thanh nhạc cho thí sinh

(2Sao) - Gala 5 Vietnam Idol sẽ lên sóng VTV3 với chủ đề Những sáng tác của cố nhạc sĩ Thanh Tùng vào tối mai 19/8.

Chia tay “bác sĩ tăng động”, 6 thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam Idol 2015 - Tùng Dương, Janice Phương, Thảo Nhi, Quang Đạt, Bá Duy và Việt Thắng đã sẵn sàng “đương đầu” với thử thách mới vô cùng đặc biệt, đó là “Đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Thanh Tùng”.

Với việc thể hiện những sáng tác đặc sắc, được đông đảo khán giả yêu mến qua nhiều thế hệ của người nhạc sĩ tài hoa này, top 6 – những giọng hát mới với tư duy âm nhạc mới, cùng sự hỗ trợ và hướng dẫn của nữ giám khảo Thu Minh, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả trong Gala 5.

Thu Minh hướng dẫn top 6

Bước qua Gala 5 chủ đề “Những sáng tác của cố nhạc sĩ Thanh Tùng”, khó khăn dành cho top 6 là không hề nhỏ khi những ca khúc của người nhạc sĩ tài hoa này không chỉ được các nghệ sỹ đàn anh đàn chị thể hiện rất thành công, mà còn được khán giả của nhiều thế hệ dành một tình cảm sâu sắc.

Chính vì vậy, việc mang một hơi thở mới trong cách kể lại những câu chuyện đã cũ chắc chắn là một thử thách rất lớn dành cho các thí sinh của Vietnam Idol tuần này.










Dành nhiều tâm huyết cho sự phát triển của các “học trò” Vietnam Idol, dù đang rất bận rộn với công việc riêng, nhưng ca sĩ Thu Minh vẫn không ngần ngại dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn cho top 6 để chuẩn bị cho đêm thi đặc biệt này.

“Minh mong các thí sinh, các em là một thế hệ mới, khi thể hiện một bài hát sẽ là kể lại một câu chuyện. Một câu chuyện thì mỗi thế hệ sẽ được kể theo một cách khác nhau và theo một hơi thở mới, văn minh của thời đại mới. Qua đó, các em sẽ thổi một làn gió mới, màu sắc mới để những bài hát dù đã cũ nhưng vẫn mãi đọng lại trong trái tim của nhiều thế hệ, thế hệ của các em và cả thế hệ sau này”, nữ giám khảo chia sẻ.




Đánh giá về top 6 sau buổi tập, nữ ca sĩ “Đường cong” rất hào hứng:

“Các em tiến bộ rất nhiều. Qua mỗi vòng thi, Minh nhận thấy các em ngày càng tự tin hơn, quan trọng hơn, các em đã tìm được chính bản thân mình và thấy được điểm mạnh và yếu của mình như thế nào.

Trong một khoảng thời gian ngắn như thế này thì những phát triển của các em cũng là rất đáng nể rồi, bởi một ca sĩ hay nghệ sĩ nói chung, hay bản thân Minh cũng phải mất một quãng đường rất dài để có những kinh nghiệm, kỹ thuật, cảm xúc, biết cách đặt chiều sâu và vốn sống của mình vào bài hát. Có thể nói các em còn thông minh và giỏi hơn Minh khi còn trẻ”. 



Thu Minh vừa tranh thủ ăn vừa hướng dẫn thanh nhạc cho các thí sinh

Mỗi đêm thi là một thử thách mới, top 6 – Tùng Dương, Janice Phương, Thảo Nhi, Quang Đạt, Bá Duy và Việt Thắng đã cho thấy sự tiến bộ, trưởng thành và không ngừng bứt phá để giới thiệu những màu sắc âm nhạc đặc biệt của mình đến khán giả.

Ở tuần trước, dù may mắn “vượt ải” an toàn để có mặt trong top 6, thế nhưng sự cố bất ngờ quên lời của Việt Thắng trên sân khấu đã khiến nữ giám khảo khó tính không hài lòng. Chính vì vậy, ngay khi bắt đầu buổi tập, ca sĩ Thu Minh đã không quên “doạ” sẽ “chém đẹp” nếu Việt Thắng tiếp tục quên lời bài hát trong đêm thi tới.

Đáp lại “lời đe doạ” đầy yêu thương của nữ giám khảo, Việt Thắng đã hứa sẽ không lặp lại việc này một lần nữa và sẽ cố gắng làm tốt để không phụ lòng tin yêu của ban giám khảo lẫn khán giả đã dành cho mình.




Với 2 cô gái còn lại trong top 6, trong khi Thảo Nhi đang có một lựa chọn bài hát rất thông minh - ca khúc “Giọt sương trên mí mắt”, và đặc biệt, việc “tìm lại được chính mình, đang rất tự tin với những gì mình hát” hứa hẹn sẽ mang đến một tiết mục bùng nổ, thì Janice Phương rất hào hứng khi chọn ca khúc “Một mình” để thể hiện

Gala 5 với chủ đề “Những sáng tác của cố nhạc sĩ Thanh Tùng” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 Thứ sáu, ngày 19/8/2016 trên kênh VTV3.

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất