VNID: 'Câm nín' với màn dạy thí sinh bịa lời của Thu Minh

(2Sao) - Lộ diện 12 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng Liveshow của Vietnam Idol 2016.

Nếu Vòng thử giọng là không gian âm nhạc trẻ trung và đa sắc màu bởi những câu chuyện âm nhạc mang đầy tình yêu và cảm thì Vòng nhà hát, 33 cá tính âm nhạc riêng biệt, đặc sắc đã thật sự lôi cuốn ban giám khảo và cả khán giả với 2 vòng piano và hát nhóm.

Ở thử thách đầu tiên của Vòng nhà hát, các thí sinh sẽ lần lượt thể hiện phần dự thi của mình với sự hỗ trợ của pianist Lý Huỳnh Long và nhạc sĩ Thanh Tâm. Hát đơn với piano cũng là phần thi đầu tiên mà thí sinh có cơ hội so sánh trực tiếp phần thể hiện của mình với các thí sinh khác. Chính vì vậy, đối diện với áp lực và sức ép về tâm lý là điều không tránh khỏi, nhất là đối với các thí sinh lần đầu bước lên sân khấu lớn.


Khép lại vòng thi hát đơn với piano, chỉ còn lại 16 thí sinh được bước tiếp vào vòng thi hát nhóm. Việc lựa chọn này cũng là nhiệm vụ không hề đơn giản với ban giám khảo, nhất là khi “các bạn đã cố gắng rất nhiều và có sự đột phá đối với chính từng thành viên trong vòng thi này”.

Mỗi nhóm sẽ tự chọn bài hát phù hợp với các thành viên trong nhóm sao cho có phần trình diễn tốt nhất. Sau vòng thi này, chỉ còn 12 thí sinh được trao cơ hội bước vào Vòng Studio.




Với nhóm của Tùng Dương, Quang Đạt, Bá Duy và Minh Đức, khó khăn đầu tiên từ khâu chọn bài hát đã nhanh chóng được giải quyết khi thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm là Quang Đạt nhanh chóng đề nghị bài hát khá phù hợp với quãng giọng của các thành viên, lại có giai điệu bắt tai là “Em không quay về” (Sáng tác: Hoàng Tôn).

Với giám khảo Thu Minh, 4 chàng trai này đã “có sự kết hợp rất tốt, ăn ý, hoà thanh tương đối chuẩn và biết nương nhau.” Riêng về Minh Đức, nữ ca sĩ cho rằng dù sở hữu chất liệu quý trong giọng hát nhưng cách hát luyến láy quá nhiều là vấn đề anh cần xem xét lại. Với Quang Đạt, cách hát chắc chắn từ nốt đến câu phiêu đã gây ấn tượng với ban giám khảo. Với Tùng Dương, dù giọng không tốt bằng các bạn trong nhóm nhưng cách hát tình cảm lại trở thành ưu điểm vượt trội của anh.

Đặc biệt, “bạn Duy bún bò, chị nghĩ sau phần trình diễn hôm nay, sắp tới bạn có thể chiêu đãi ban giám khảo beefsteak hay cái gì đó vì cái màu bún bò không còn trong sắc âm và phong cách của em nữa. Chị có lời khen ngợi đến em.”


Với nhóm nữ đầu tiên, Thanh Huyền, Lệ Huyền, Thuỷ Tiên và Hoài Thu lại cho thấy khả năng làm việc nhóm hiệu quả khi việc chọn bài hát và tập luyện diễn ra khá thuận lợi.


Chọn ca khúc “Đường cong” của nữ giám khảo Thu Minh, cách xử lý mới lạ, đặc biệt là đoạn hát rap từ Thanh Huyền đã mang đến một hơi thở hoàn toàn khác cho bài hát vốn rất quen thuộc với khán giả.

Dù vậy, phần trình diễn này lại không nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo bởi “đúng là Huyền là đội trưởng” nên phần thể hiện của cô gái này có phần lấn át các thành viên khác trong nhóm.


Minh Trị, Tuấn Phong, Việt Thắng và Ngọc Duy, mỗi thành viên trong nhóm là một màu sắc âm nhạc riêng biệt, cộng với thế mạnh biết chơi nhạc cụ, khả năng beatbox đã giúp cho việc lên ý tưởng, chọn bài hát khá dễ dàng. Vấn đề duy nhất là “nhóm bọn mình có 3 giọng nam cao, 1 nam trung và thiếu 1 giọng trầm nên việc chia bè rất khó”, Tuấn Phong cho biết.



Dù vậy, bằng sự lắng nghe và hỗ trợ lẫn nhau, 4 chàng trai này đã mang đến một phần trình diễn đầy cuốn hút với bản mash-up “Rời & Careless whisper”.


Là nhóm trình diễn cuối cùng, cũng là nhóm gặp nhiều khó khăn và bất đồng ý kiến nhất trong việc chọn bài hát, Y Lux, Thảo Nhi, Janice Phương và Trà My dường như mất khá nhiều thời gian để thảo luận và đưa ra quyết định cuối cùng về bài hát sẽ trình diễn.

Y Lux


Janice



Dù vậy, với ca khúc “Diamond”, phần trình diễn ấn tượng của các cô gái này lại mang đến nhiều ngạc nhiên cho ban giám khảo, thậm chí đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn hài hước đặt tên nhóm là “4 con quạ” không phải vì xấu xí mà do sự nguy hiểm, mạnh mẽ và bay bổng.


Khép lại phần thi nhóm nhưng áp lực vẫn chưa thật sự chấm dứt khi 16 thí sinh phải lắng nghe phần nhận xét và công bố kết quả từ ban giám khảo. Trong khi nhận Thu Minh đưa ra nhận xét, từ chia sẻ của Việt Thắng về việc quên lời bài hát,cô đã lập tức bày chiêu “bịa lời” để xử lý sự cố và hoàn thiện phần trình diễn của mình khiến nhạc sĩ Huy Tuấn… phát hoảng.







Kết thúc thử thách hát nhóm cũng như Vòng nhà hát, 12 gương mặt xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện, đó là Janice Phương, Thảo Nhi, Trà My, Thanh Huyền, Thuỷ Tiên, Y Lux, Bá Duy, Quang Đạt, Tùng Dương, Tuấn Phong, Việt Thắng và Minh Trị.

Những giọng hát sáng giá này sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng tiếp theo – Vòng Studio được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g15 Thứ sáu, Ngày 8/7/2016.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất