VNID: Không màng đến scandal 'thiếu nợ' Thu Minh vẫn cười thật tươi trên ghế nóng

(2Sao) - Bác sĩ tăng động Minh Trị là người phải ra về sau Gala 4.

Với chủ đề “Sống trẻ từng giây”, những thông điệp về cuộc sống và tình yêu của tuổi trẻ lần lượt được Thảo Nhi, Janice Phương, Tùng Dương, Quang Đạt, Minh Trị, Bá Duy và Việt Thắng đã lần lượt gửi đến khán giả qua những giai điệu tươi vui, sôi động và đầy năng lượng trong Gala 4.










Không còn những bản ballad ngọt ngào hay những giai điệu du dương, sân khấu của Vietnam Idol đêm nay đã chìm đắm trong một không gian âm nhạc rộn ràng và hưng phấn khi mỗi thí sinh thật sự sống trọn từng khoảnh khắc trong âm nhạc, thể hiện sự lạc quan, yêu đời của tuổi trẻ.

Trong đó, dù thể hiện sự biến hoá đa dạng với phần trình diễn đầy tự tin trên sân khấu, thế nhưng, với tổng số điểm bình chọn thấp nhất, Minh Trị phải nói lời chia tay chương trình ở vị trí top 7.


Sau phần trình diễn của top 7, Đạo diễn âm nhạc Huy Tuấn đánh giá Thảo Nhi là người có phần trình diễn thành công nhất. Anh cũng dự đoán Quang Đạt và Tùng Dương là hai thí sinh nhiều khả năng rơi vào vòng nguy hiểm.

Điều đó đã trở thành sự thật khi 2 chàng trai này cùng Minh Trị là những thí sinh nhận được tổng số điểm quy đổi thấp nhất, trong khi Thảo Nhi, Janice Phương, Bá Duy và Việt Thắng xuất sắc có mặt trong nhóm thí sinh an toàn.

Kết quả cuối cùng, Minh Trị là thí sinh phải hát bài sing-off. Chọn thể hiện ca khúc “Wait”, dù “bác sĩ tăng động” đã trở về với chính mình như lời chia sẻ của ca sĩ Thu Minh, nhưng bài hát này cũng không thể giúp anh thuyết phục ban giám khảo giữ mình ở lại. Hy vọng với vị trí yop 7, hành trình Vietnam Idol đã mang đến cho anh nhiều trải nghiệm và kỉ niệm đáng nhớ.

Thảo Nhi - I dont need a man

Mong muốn gửi đến thông điệp “Tuổi trẻ không chỉ có tình yêu mà vẫn còn rất nhiều điều thú vị để khám phá”, Thảo Nhi chia sẻ, ca khúc “I don’t need a man” như nói lên chính tâm tư và suy nghĩ của mình – một cô gái 20 tuổi đang muốn tận hưởng quãng thời gian đẹp đẽ của tuổi trẻ và trải nghiệm cuộc sống. Không còn loay hoay đi tìm chính mình, cô nàng cá tính này đưa ban giám khảo lẫn khán giả bước vào một không gian âm nhạc sôi động và đầy sức trẻ.

Chọn ca khúc “Hà Nội trà đá vỉa hè”, Bá Duy đã hoàn toàn lột xác, thoát khỏi hình ảnh của một “hoàng tử ballad” vốn gắn liền với “chàng trai bún bò” này trong suốt chặng đường qua. Vẫn là một giọng hát chắc chắn và đầy cảm xúc, nhưng sự trẻ trung, phóng khoáng trong cách xử lý bài hát, Bá Duy đã thành công khi khoác một tấm áo mới cho ca khúc lẫn vượt qua giới hạn của bản thân với dòng nhạc R&B.

Thu Minh dành lời khen cho Bá Duy vì phần trình diễn “lột xác” dù tai nghe kĩ thuật của anh gặp vấn đề, nữ đánh giám khảo cũng đánh giá cao lựa chọn bài hát của Bá Duy khi “đáp ứng được nhu cầu làm mới của giám khảo, khán giả mà vẫn gần với âm sắc của em. Và em vẫn là em, một “chàng trai bún bò” có phong thái gần gũi, phóng khoáng với mọi người”.

Bá Duy – Hà Nội trà đá vỉa hè  

Là một trong số ít thí sinh giữ vững phong độ từ đầu mùa giải, Janice Phương liên tục khiến ban giám khảo lẫn khán giả “đứng tim” vì giọng hát mạnh mẽ và đầy nội lực của mình. Với phần trình diễn đầy lôi cuốn, rõ ràng Janice Phương đã biết cách tạo những hiệu ứng trong những phân đoạn khác nhau của bài hát, ngoài bản năng hát tiếng Anh có sẵn trong người cô.

Khán giả không còn xa lạ với hình ảnh một Janice Phương luôn thăng hoa trên sân khấu, nhưng qua mỗi vòng thi, cô gái này luôn tạo được những dư vị mới để càng ngày cuốn hút và quyến rũ hơn trong lòng khán giả.

Janice Phương – Titanium

Không còn là chàng “học sinh chăm ngoan” của những tuần trước, lời “nhắc nhở” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã trở thành động lực để Quang Đạt bước ra khỏi an toàn của chính mình để thử thách bản thân với một dòng nhạc mới – thể loại nhạc swing qua ca khúc “Trái đất tròn không gì là không thể”. Dù vậy, giám khảo Nguyễn Quang Dũng chưa hài lòng với phần thể hiện của Quang Đạt:

“Tôi nghĩ đây là một bài hát khó, khó hát và cũng hơi khó đồng cảm. Tôi nghĩ đây là cuộc thi không phải thi để xem ai hát bài khó hơn, nên bạn cần phải cân nhắc lại.”

Với Thu Minh, chị đánh giá Quang Đạt đã thể hiện được mình là một đối thủ đáng gờm với kĩ năng, kiến thức và sự quyết liệt, nhưng cũng khuyên nam thí sinh nên “bình tâm lại để suy nghĩ, tránh “phản tác dụng” khi lạm dụng kĩ thuật”. Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn một lần nữa bênh vực sự lựa chọn của thí sinh là “vừa sức” và phù hợp bởi Quang Đạt là một trong những người có kĩ năng thanh nhạc tốt nhất Vietnam Idol mùa 7, nếu chọn bài dưới sức sẽ “không đã”.

Đáp lại, giám khảo Thu Minh cho rằng khi đi thi không chỉ chọn bài để “đã cho mình” mà còn phải “đã tai nghe”, đến gần được khán giả hơn.

Quang Đạt - Trái đất tròn không gì là không thể

Với kho bài hát khá hạn hẹp, Việt Thắng dường như là thí sinh luôn gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn bài hát cho mỗi đêm thi. Ở chủ đề “Sống trẻ từng giây”, với sự tư vấn từ giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, chàng trai này đã thể hiện ca khúc “Cho em” đậm chất riêng.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Nếu bạn thuộc lời thì bạn sẽ làm rất tốt, nhưng hôm nay thì chưa. Thật ra bài hát này rất phù hợp với bạn, bạn có giọng và tạo được không khí R&B, đó là lí do mà khán giả có thể bỏ qua việc bạn không thuộc lời.”

Ca sĩ Thu Minh chia sẻ Việt Thắng đúng là một “học sinh cá biệt”: “một người mà nếu chịu khó học chắc chắn sẽ rất giỏi. Cái em cần là phải có thêm sự quyết liệt và tập trung hơn trên sân khấu. Em là một nhân tố rất đặc biệt trong mùa giải năm nay, và chị mong em biết nắm bắt những thế mạnh mà em có để phát huy hơn nữa.”

Nữ giám khảo cũng nghiêm khắc đòi hỏi Việt Thắng phải tập trung hơn, không thể “lơ tơ mơ” trong cuộc đua đến danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2016.

Việt Thắng – Cho em

Lựa chọn ca khúc gắn liền với quán quân Vietnam Idol 2015 – “Trọng Hiếu”, Tùng Dương đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả ngạc nhiên khi mang đến một tinh thần mới cho ca khúc qua cách xử lý bài hát tinh tế và đầy cảm xúc. Tận dụng ưu thế về ngoại hình, “đôi mắt biết nói” và đặc biệt là khai thác tối đa giọng hát tình cảm, thế nhưng phần trình diễn của chàng trai này chưa thể gây ấn tượng với ban giám khảo.

Tùng Dương – Con đường tôi

Với chủ đề Sống trẻ từng giây trong Gala 4, việc lựa chọn liên khúc “We will rock you - I love Rock 'N' Roll” thể xem là một lựa chọn hợp lý cả về nội dung lẫn tinh thần để cháy hết mình trong đêm thi này. Luôn là ứng viên được đánh giá cao về cách lựa chọn lẫn xử lý bài hát “điên” theo cách của riêng mình, tuần này, Minh Trị tiếp tục mang đến sự phấn khích và cuồng nhiệt cho khán giả theo đúng tinh thần sống trọn từng khoảnh khắc với âm nhạc.

Đánh giá về phần trình diễn của “bác sĩ tăng động”, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Tôi nghĩ bạn thông minh trong cách chọn bài hát, những bài hát này đều là tuổi trẻ của nhiều thế hệ, rất dễ đi vào lòng người nghe.” Ngoài phong cách, đạo diễn cũng chia sẻ phần hát của thí sinh khiến bản thân anh khó xử vì “không biết nên chấm điểm làm sao”.

Nữ giám khảo Thu Minh đồng tình với Nguyễn Quang Dũng: “Cảm giác của chị nó cũng hơi “nửa này nửa kia”. Chị nghĩ với cái phong cách, nụ cười, cách trình diễn của em đều có sự đặc trưng riêng mà nhiều ca sĩ mất rất lâu để tìm kiếm, và nó khiến người ta thấy em là người ta sẽ nhớ.”

Minh Trị - We will rock you - I love Rock 'N' Roll

Tuy nhiên, nữ giám khảo chia sẻ chị chưa thích phần hát của nam thí sinh với hai bài hát này. Nhạc sĩ Huy Tuấn lại không đồng tình với 2 giám khảo còn lại: “Tôi nghĩ bài hát này đúng là đã được hát quá nhiều lần và phiên bản nào cũng mạnh mẽ, góc cạnh, và cái hay của Minh Trị là bạn làm mới được. Bạn rất khó đoán, khi bạn tập và trình diễn là những phiên bản hoàn toàn khác nhau.”

Chia tay Minh Trị, 6 thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam Idol tiếp tục bước vào Gala 5 với chủ đề “Những sáng tác của cố nhạc sĩ Thanh Tùng” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20g00 Thứ sáu, ngày 19/8/2016 trên kênh VTV3.

Lâm Văn
Ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất