9X mất ngủ làm bánh sinh nhật tặng chồng, thành phẩm có '1-0-2' khiến ai cũng ngưỡng mộ

Sau 2 lần làm bánh kem thất bại, Thảo Nguyên quyết định tặng chồng chiếc bánh sinh nhật làm từ sushi độc đáo.

Mừng sinh nhật sớm ông xã Gia Dĩ (ngày 14/6), cô gái Thảo Nguyên (27 tuổi, hiện sống ở Nhật Bản) đã dành tặng cho anh một món quà bất ngờ. Đó chính là chiếc bánh sinh nhật được chế biến từ sushi, thay vì bơ, trứng và sữa thông thường. Vợ 9X còn trang trí thêm cá hồi, bạch tuộc để chiếc bánh thêm phần bắt mắt.

9X mất ngủ làm bánh sinh nhật tặng chồng, thành phẩm có 1-0-2 khiến ai cũng ngưỡng mộ-1
Vợ 9X Thảo Nguyên trổ tài làm bánh sinh nhật sushi tặng chồng. 

Thảo Nguyên chia sẻ: "Ban đầu, mình định làm bánh bông lan để tặng chồng từ chiếc máy đánh trứng anh tặng sinh nhật tháng trước - ngày 21/5. Vì nhà không có lò nướng nên mình làm 2 lần bằng nồi cơm điện và hấp nhưng vẫn thất bại.

Chính vì thế, mình chuyển hướng tặng chồng một chiếc bánh khác. Và rồi mình quyết định làm một chiếc bánh sinh nhật từ sushi. Vì ở Nhật, hai vợ chồng đều thích món sushi băng chuyền", cô chia sẻ. 

Tác phẩm chỉ mất 2 tiếng hoàn thành nhưng quá trình lên ý tưởng, mua sắm nguyên liệu diễn ra từ 2 ngày trước. Thảo Nguyên kể, ban đầu cô muốn dành tặng cho chồng sự bất ngờ, nhưng vì anh ở nhà làm việc nên đành bật mí sớm.

9X mất ngủ làm bánh sinh nhật tặng chồng, thành phẩm có 1-0-2 khiến ai cũng ngưỡng mộ-2
9X mất ngủ làm bánh sinh nhật tặng chồng, thành phẩm có 1-0-2 khiến ai cũng ngưỡng mộ-3
Chiếc bánh sinh nhật có "1-0-2" được làm bằng suhi và sashimi.

Chiếc bánh sushi chính là "vedette" của bữa tiệc, gồm 3 loại: sushi cuộn chín, sushi cuộn cá hồi và sushi truyền thống. Sashimi hải sản được trang trí bên trên. Vợ 9X và bạn bè đã phải tự chế khuôn bánh ngoại cỡ từ thùng carton, hộp nhựa và giấy bạc. Anh hàng xóm hỗ trợ khâu cắt sushi, vì cô tự nhận "không được khéo léo cho lắm".

Tại bữa tiệc, chồng của Thảo Nguyên rất vui và bất ngờ khi nhận được món quà sinh nhật có "1-0-2". Nhìn chồng hào hứng, vợ 9X cảm thấy mọi lo lắng vì e sợ không thể hoàn thành chiếc bánh sushi đúng như ý tưởng đều tan biến. 

9X mất ngủ làm bánh sinh nhật tặng chồng, thành phẩm có 1-0-2 khiến ai cũng ngưỡng mộ-4
Chồng Thảo Nguyên rất vui vẻ khi nhận chiếc bánh tự tay vợ làm.
9X mất ngủ làm bánh sinh nhật tặng chồng, thành phẩm có 1-0-2 khiến ai cũng ngưỡng mộ-5
Bữa tiệc sinh nhật ấm áp. 

Cô nói: "Mình đã trằn trọc suốt đêm. Cứ lên mạng tìm hiểu cách nấu cơm sushi, các loại cuộn sushi, cách trang trí... May mắn chiếc bánh sinh nhật hoàn thành trọn vẹn khiến mình rất vui và hạnh phúc".

Ngoài bánh sinh nhật sushi, cô còn trổ tài nấu một số món ăn miền Tây như củ kiệu, trứng bắc thảo, súp gà, nộm... để thiết đãi chồng và bạn bè. 

Vốn thích bếp núc nên không chỉ tiệc sinh nhật mà thường ngày Thảo Nguyên vẫn trổ tài nấu ăn cho chồng, các đồng nghiệp thưởng thức. Tiêu chí nấu ăn của cô chính là chế biến nhanh gọn, sử dụng ít nguyên liệu nhất có thể mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Nhờ thường xuyên vào bếp, vợ 9X nhận về nhiều lời khen ngợi. Mọi người còn trêu đùa, cô nên mở lớp dạy nấu ăn tại gia. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-9x-mat-ngu-lam-banh-sinh-nhat-co-102-tang-chong-n-265647.html

bánh sinh nhật

Tin tức mới nhất