Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vợ chồng bác sĩ không nhận ra nhau vì mặc kín đồ bảo hộ khi chống dịch

Tình cờ gặp nhau trên hành lang bệnh viện khi đang làm nhiệm vụ chống dịch virus corona, khoảnh khắc hội ngộ của cặp vợ chồng bác sĩ Trần Bính, Tiểu Kỳ khiến nhiều người xúc động.

Ngày 4/2, camera an ninh tại khu cách ly Bệnh viện Nhân dân Thiệu Hưng (Chiết Giang, Trung Quốc) ghi lại cuộc gặp gỡ xúc động của hai bác sĩ đang công tác chống dịch virus corona.

Cụ thể, hai bác sĩ này là vợ chồng, đang cùng công tác tại bệnh viện. Người chồng là Trần Bính, làm việc ở khoa X-quang còn vợ là Tiểu Kỳ, làm việc trong khoa Nhi. Khi dịch viêm phổi cấp do virus corona bùng phát, hai vợ chồng đều tình nguyện làm việc trong khu cách ly, theo Kankanews.

Tối 4/2, khi Tiểu Kỳ đang đi phát thuốc cho bệnh nhân thì gặp chồng cũng đang trên đường làm nhiệm vụ. Cả hai đều mặc đồ bảo hộ kín mít, có ghi tên phân biệt nhưng ngay khi chạm mắt nhau, hai người đã ngờ ngợ đó là bạn đời của mình.

"Là anh đúng không, Trần Bính?", Tiểu Kỳ hỏi. Đáp lại, Trần Bính xúc động ôm vợ vì cuộc hội ngộ bất ngờ.

Vợ chồng bác sĩ không nhận ra nhau vì mặc kín đồ bảo hộ khi chống dịch-1
Trần Bính và Tiểu Kỳ bất ngờ gặp nhau trên hành lang bệnh viện.

Tuy nhiên, khoảnh khắc hạnh phúc không kéo dài được lâu. Sau vài phút động viên nhau, hai vợ chồng phải quay lại tiếp tục công việc.

Tiểu Kỳ cho biết cô đăng ký làm việc tại khu cách ly từ 30/1 còn chồng cũng nhận nhiệm vụ từ 1/2. Dù làm việc cùng bệnh viện, hai người không có cơ hội gặp nhau vì được sắp xếp ở khác ký túc xá. Lần hội ngộ trên hành lang này cũng là lần đầu tiên cặp đôi gặp lại kể từ khi làm nhiệm vụ chống dịch.

Năm 2003, khi dịch SARS bùng phát tại Trung Quốc, Trần Bính cũng đăng ký tới hỗ trợ điều trị bệnh nhân. Tại dịch virus corona lần này, anh có thêm sự đồng hành của vợ trên chiến tuyến.

Khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đoàn tụ của hai vợ chồng khiến nhiều người cảm động. Nhiều người để lại bình luận cảm kích sự hy sinh, nỗ lực của các nhân viên y tế trước tình hình bệnh dịch nguy cấp.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vo-chong-bac-si-khong-nhan-ra-nhau-vi-mac-kin-do-bao-ho-khi-chong-dich-post1044120.html?fbclid=IwAR1QlGVRPv3YWeseS53MI7gl_qC98NMaJSuh3TQr8cWF6H5NQajXb3l1lp8

Virus Corona virus

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất