Bà Phương Hằng không có tên trong danh sách đóng góp quỹ Covid-19

Văn bản ghi nhận ý nguyện hiến tặng của vợ chồng ông Dũng "Lò Vôi" chứ không nhắc đến việc quyết định nhận số đất trị giá nghìn tỷ.

Thời gian vừa qua, tỉnh Bình Dương liên tục ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Tính đến sáng nay (29/6), toàn tỉnh ghi nhận tổng 348 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 302 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Vì điều này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương quyết định nâng cấp độ cảnh báo dịch lên cấp 5. Bên cạnh đó, rất nhiều doanh nghiệp lớn, các cá nhân đã quyên góp số tiền lớn ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. 

Bình Dương phản hồi đề nghị hiến tặng 4 ha đất của vợ chồng ông Dũng "Lò Vôi"

Trước đó, vào ngày 13/5, chia sẻ trên báo Lao Động, ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "Lò Vôi", chồng bà Nguyễn Phương Hằng) cho biết, vợ chồng ông đề nghị hiến tặng 4ha đất (giá trị khoảng 1.000 tỉ đồng) trong Khu dân cư Đại Nam thuộc KCN Sóng Thần 3 (P. Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Dương.

Vị trí đất gồm Block A38 (32 lô), Block A 39 (95 lô), Block A47 (22 lô) và Block A48 (106 lô). 

Bà Phương Hằng không có tên trong danh sách đóng góp quỹ Covid-19-1
Vợ chồng ông Dũng "Lò Vôi" hiến tặng 4 ha đất trong Khu dân cư Đại Nam thuộc KCN Sóng Thần 3 cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo lời ông Dũng, đất được đề nghị hiến đã được cấp chứng nhận quyền sử dụng riêng từng nền, các thủ tục pháp lý của dự án đã hoàn thành, việc xây dựng cơ sở hạ tầng đã xong, công ty cũng đã thực hiện các nghĩa vụ về thuế.

"Đất này là đất sạch, nhà nước có thể mang ra đấu giá được rồi. Nếu như đấu giá xong mà chưa đủ 1.000 tỉ thì tôi sẽ hiến tặng cho đủ", ông Dũng khẳng định. 

Mới đây, phản hồi về đề nghị của vợ chồng ông Dũng, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản phúc đáp công văn của Công ty CP Đại Nam. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng ông Dũng.

Tuy nhiên, văn bản chỉ ghi nhận ý nguyên hiến tặng của vợ chồng ông Dũng "Lò Vôi" chứ không nhắc đến việc quyết định nhận số đất đó. Đồng thời, UBND tỉnh sẽ giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu thủ tục pháp lý, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh xem xét quyết định có nhận hay không nhận phần hỗ trợ của Công ty Đại Nam.

Bà Phương Hằng không có tên trong danh sách đóng góp quỹ Covid-19-2
Khu đất ông Dũng "Lò Vôi" muốn hiến tặng. Ảnh Lao Động

Các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tiếp nhận ủng hộ

Ghi nhận của Thanh Niên, trong ngày 29/6, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố quyết định ban hành Quy chế tiếp nhận, quản lý, phân phối Quỹ phòng chống Covid-19. Trong danh sách ủng hộ không có tên vợ chồng ông Huỳnh Y Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng.

Đứng đầu danh sách tiếp nhận quyên góp là Tổng Công ty Becamex IDC. Chiều 28/6 vừa qua, đại diện Becamex IDC đã quyết định ký biên bản thỏa thuận về việc hỗ trợ kinh phí cho công tác xét nghiệm Covid-19 đại trà cho công nhân, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, các khu công nghiệp, cộng đồng dân cư lân cận trên địa bàn tỉnh Bình Dương với số tiền 70 tỷ đồng.

Theo đại diện của Becamex IDC từ khi phát dịch lần thứ 4 đến nay, phía doanh nghiệp đã ủng số 4 đợt với tổng số tiền lên đến 185 tỷ đồng. 

Bà Phương Hằng không có tên trong danh sách đóng góp quỹ Covid-19-3
Tỉnh Bình Dương tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp

Trong danh sách, ngoài Becamex IDC còn có các công ty, doanh nghiệp khác ủng hộ Bình Dương hàng tỉ đồng để mua trang thiết bị y tế, mua vaccine Covid-19 như: 

- Công ty CP Đầu tư Thái Bình 20 tỉ đồng.

- Liên đoàn Lao động Bình Dương 7,2 tỉ đồng.

- Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt 2 tỉ đồng

- Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC) 2 tỉ đồng…

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vo-chong-ong-dung-lo-voi-khong-co-ten-trong-danh-sach-dong-gop-quy-covid19-n-267550.html

Phương Hằng dũng lò vôi

Tin tức mới nhất