Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành 'khách sạn di động' vi vu đó đây

"Khách sạn di động" có đầy đủ chức năng cơ bản giúp hai vợ chồng chị Hà My thoải mái khám phá các vùng đất.

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-1
Đối với vợ chồng chị Hà My (26 tuổi, sống ở Buôn Mê Thuột), những chuyến du lịch không phải để đi hưởng thụ như bao người mà là bước ra ngoài cuộc sống để tìm tòi, trải nghiệm những thử thách mới mẻ.

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-2
 Không như người khác vi vu đây đó sẽ ở khách sạn, resort "sang chảnh", vợ chồng chị đã dành dụm khoảng 120 triệu để mua lại chiếc xe ô tô cũ 16 chỗ. Sau đó hoán cải thành xe 3 chỗ và đăng kiểm lại. Nhờ vậy, chiếc xe ô tô trông giống "khách sạn di động" phục vụ cho nhu cầu đi mọi lúc mọi nơi của chủ nhân.

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-3
Cuối tháng 6 vừa qua, hai vợ chồng bắt đầu thực hiện chuyến hành trình đầu tiên tới 4 tỉnh Đà Lạt, Nha Trang, Phan Rang và Ninh Thuận. Mỗi nơi xe chạy qua đều ở lại khoảng 1,2 ngày. 

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-4
Cứ đi qua địa điểm du lịch nào, hai vợ chồng sẽ đậu xe, cắm trại tại chỗ để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của nơi ấy. Đến tối sẽ ngả lưng ngay trong "khách sạn di động".

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-5
"Khách sạn di động" có đầy đủ chức năng cơ bản như phòng ngủ, nhà vệ sinh, chỗ nấu ăn, tủ đựng quần áo và bàn làm việc. Nguồn điện sinh hoạt tận dụng năng lượng từ mặt trời. 

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-6
Hầu hết hết các bữa ăn trong ngày, chị My sẽ tự nấu trên xe hoặc ngoài trời. Các chi phi mua thực phẩm không quá tốn kém. Theo chị, ưu thế của việc ở nhà di động là sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí du lịch, không cần lo chỗ ăn uống hay tìm khách sạn sao cho ưng ý.

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-7
Ngoài ra, khi đi qua bất cứ địa điểm nào đẹp, hai vợ chồng còn dễ dàng dừng xe lại khám phá. Chẳng hạn như Đà Lạt khiến chị xao xuyến bởi thời tiết dễ chịu. Khung cảnh bầu trời có chút buồn man mác nhưng lại khiến người ta nhớ hoài. Con người Đà Lạt còn rất thân thiện, hoạt bát.

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-8
 Bên cạnh những ưu điểm tất nhiên không thể tránh khỏi những rắc rối khi sử dụng ô tô làm nơi ở. Chị My nhớ đời một kỉ niệm éo le xảy ra ở điểm đến Phan Rang. Chiếc xe đậu ở nơi cát lún sâu nên không thể nào lăn bánh.

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-9
Sự cố xảy ra bất ngờ khiến lịch trình bị thay đổi. Nhưng thật may mắn mọi chuyện cuối cùng được xử lí ổn thỏa để không khiến hành trình du lịch mất vui.

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-10
 Trải nghiệm đi đó đây bằng "khách sạn di động" còn khiến vợ chồng chị My thu được nhiều điều tuyệt vời. Hai người cảm nhận được sự thoải mái khi được nấu ăn, vui chơi, ngắm cảnh và nghỉ ngơi bất cứ khi nào, nơi nào cảm thấy mệt.

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-11
 Đối với những người khác có vẻ cảm thấy khá "điên rồ" bởi trên đường đi dễ gặp phải những tình huống ngoài dự đoán như hỏng xe, trộm cướp. Nhưng chị My cho biết, thực tế không đáng sợ đến vậy.

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-12
 Chẳng hạn như thông thường, vợ chồng chị chọn đậu xe ở những điểm an toàn ngoài thành phố. Nếu cảm nhận có điều gì đó bất ổn, nhất là khi đêm xuống, xe sẽ di chuyển vào bãi đỗ trong trung tâm để nghỉ ngơi, sau đó rời đi vào hôm sau.

Cặp vợ chồng biến ô tô cũ trở thành khách sạn di động vi vu đó đây-13
Chuyến đi đáng lẽ còn kéo dài nhưng vì ông xã có việc bận đột xuất nên đành kết thúc sớm. Nhưng sắp tới, hai vợ chồng chị sẽ tiếp tục cùng "ngôi nhà 4 bánh" bon bon qua Phú Yên, thời gian kéo dài sẽ đi tới miền Tây. Các điểm đến này được xem như miền đất hứa, nơi mà hai người chưa từng được ghé đến.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-chong-tre-bien-oto-cu-thanh-nha-di-dong-de-di-du-lich-n-227869.html

Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao