Vợ gạt phắt việc chăm mẹ chồng, ai ngờ sau đó 'quay xe' mạnh

Buổi tối tôi nhắc lại, nào ngờ cô ấy gắt lên: "Trước mẹ anh khen đứa nào thì giờ gọi đứa đấy về mà hầu".

Gia đình tôi có hai anh em trai. Anh tôi lấy được vợ giàu, mới cưới đã được nhà bên đấy cho tiền để xây nhà riêng rồi. Hàng tuần, vợ chồng anh về nhà chơi, còn biếu tiền nên rất được lòng mẹ tôi.

Trong khi đó, vợ chồng tôi cưới nhau khi kinh tế chưa ổn định nên vẫn ở chung với bố mẹ. Tôi cảm nhận bà thiên vị rõ rệt.

Chỉ cần vợ tôi nấu một bữa cơm không vừa miệng, một bộ đồ mặc nhà không phù hợp, một hôm đi làm về muộn, một lần cãi nhau với chồng hơi to tiếng, cũng đủ để bà nói này nói nọ. 

Nhưng vì nghĩ cho chồng nên cô ấy ít khi cãi vã dù quả thực mẹ tôi nói lời rất khó nghe.

Dù xót vợ nhưng tôi chẳng biết phải làm sao, chỉ biết động viên cô ấy thôi thì mỗi người mỗi cảnh, kẻ góp của, người góp công. Sau này, bố mẹ già yếu, vợ chồng mình chính là người chăm sóc chứ ai.  

Vợ gạt phắt việc chăm mẹ chồng, ai ngờ sau đó quay xe mạnh-1
(Ảnh minh họa).

Cuối tuần trước, mẹ tôi đi tập thể dục chẳng may bị người ta tông vào, gãy chân và phải nằm cố định một thời gian. Vậy là mẹ tôi cứ nằng nặc đòi gọi điện thoại cho chị dâu nhờ qua chăm.

Chị dâu vốn khéo miệng bảo dạo này bận làm ăn, không có thời gian chạy qua, chỉ nhắc bà giữ sức khỏe rồi rảnh sẽ qua. Lúc này bà đành gọi điện cho vợ chồng tôi, giọng khá rụt rè: "Bảo vợ con qua chăm mẹ ít bữa. Bố con vụng lắm, chẳng nhờ cậy được gì cả".

Vợ tôi ngồi ngay đấy nên nghe hết câu chuyện. Buổi tối tôi nhắc lại, nào ngờ cô ấy gắt lên: "Trước mẹ anh khen đứa nào thì giờ gọi đứa đấy về mà hầu". Nói rồi, cô ấy bỏ về phòng nằm mặc tôi nhìn theo, sững người. 

Vợ gạt phắt việc chăm mẹ chồng, ai ngờ sau đó quay xe mạnh-2
(Ảnh minh họa).

Đến chiều hôm sau, tôi tạt qua nhà để chăm mẹ. Nào ngờ đến nơi, tôi thấy nhà cửa tinh tươm, cơm nước xong xuôi tự bao giờ. Bất ngờ hơn, vợ tôi đi ra từ phòng mẹ, trên tay là chậu nước đã sử dụng và bộ quần áo bẩn của bà. 

Thấy tôi, cô ấy chỉ liếc nhẹ ý bảo mẹ ở bên trong phòng rồi xuống bếp. Nhìn vợ tháo vát, giặt giũ quần áo bẩn cho bố mẹ chồng, rồi rửa bát, lau chùi căn bếp mà sống mũi tôi cay cay.

Tôi cảm thấy xúc động và tự hào vô cùng vì lấy được một người vợ bao dung, không chấp nhặt mẹ chồng. May mắn sau 2-3 ngày, tôi nghe được lời hối lỗi của bà với con dâu: "May có vợ chồng con đỡ đần được bố mẹ". 

Đây chắc chắn là câu xin lỗi, lời động viên vô giá mà vợ tôi từ lâu đã xứng đáng được nhận. Tôi tin rằng, cô ấy sẽ cảm thấy thông cảm và được an ủi rất nhiều.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-gat-phat-viec-cham-me-chong-hanh-dong-sau-do-lam-toi-ngo-ngang-n-275584.html

chuyện vợ chồng mẹ chồng

Tin tức mới nhất