Võ Hoàng Yến oanh tạc 'một vòng ẩm thực' xứ Huế

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến tranh thủ thưởng thức nhiều đặc sản như bánh lọc, bún thịt nướng, cà phê muối, xôi gà... trong chuyến ghé thăm Huế.

Võ Hoàng Yến oanh tạc một vòng ẩm thực xứ Huế-1
Võ Hoàng Yến có niềm đam mê với du lịch. Mỗi lần xê dịch, bên cạnh những hình ảnh check-in đẹp, nàng mẫu chân dài cũng tranh thủ thưởng thức đặc sản. Trong lần ra Huế diễn show thời trang vừa qua, cô cũng kịp tranh thủ "oanh tạc" một vòng ẩm thực xứ mộng mơ.

Võ Hoàng Yến oanh tạc một vòng ẩm thực xứ Huế-2
 Vừa đặt chân đến Huế, món ăn đầu tiên siêu mẫu thưởng thức chính là bún thịt nướng – món ăn béo ngậy nhưng mang vị ngọt ngào của vùng đất kinh kỳ. Bún thịt nướng ăn cùng rau sống thái nhỏ, thịt nướng xếp bên trên, rắc thêm chút đậu phộng và trộn cùng nước lèo. Món còn ăn kèm vài cọng chua ngọt làm từ đu đủ, cà rốt bào sợi. Cái béo ngậy của thịt nướng, đậu phộng hòa quyện trong mùi thơm của rau, vị mát của bún, giòn giòn của đu đủ và cà rốt khiến ai ăn một lần nhớ mãi.

Võ Hoàng Yến oanh tạc một vòng ẩm thực xứ Huế-3
Tiếp đến là bánh khoái, nem lụi khiến Võ Hoàng Yến khó kiềm lòng. Nem lụi Huế thường ăn kèm rau sống, dứa, khế, giá, ớt như cuộn thịt của người miền Nam. Trong khi đó, bánh khoái có vẻ ngoài tương tự bánh xèo nhưng lớp vỏ bột dày và giòn hơn. Nước chấm của bánh khoái làm từ gan heo, thịt nạc băm nhuyễn, mè rang, đậu phộng giã nhuyễn cùng nước tương đậu nành Huế chính gốc. Hai món ăn tuy giản dị, đơn sơ nhưng đủ khiến nàng mẫu ấm lòng giữa thành phố nhẹ nhàng và thơ mộng.

Võ Hoàng Yến oanh tạc một vòng ẩm thực xứ Huế-4
Dù luôn phải ăn kiêng giữ dáng nhưng khi đến Huế, Võ Hoàng Yến khó có thể chối từ thứ đặc sản dân dã có hương vị ngon, bùi, không ngán của bánh nậm, lọc. Hai món bánh đều dùng đến đến bát nước chấm làm từ nước mắm biển, cộng thêm một chút ớt trái cay the the ngay từ trong miệng. 

Võ Hoàng Yến oanh tạc một vòng ẩm thực xứ Huế-5
 Quán bà Đỏ, mệ Lé, Thu Sương, bà Đợi...đều là những địa chỉ nổi tiếng bán bánh bèo Huế. Muốn ăn bánh bèo Huế đúng cách, từng chén nhỏ xíu sẽ chan kèm một ít nước mắm được pha chế từ đường, tỏi, ớt và nước nấu từ tôm tươi. Ăn từ từ mới cảm nhận được vị ngọt của tôm chấy, ngọt bùi của bánh quyện với vị ớt, tỏi cay thơm nồng dễ chịu. Những chén bánh bèo nhỏ xinh khiến người đẹp sẵn sàng "ăn bất chấp".

Võ Hoàng Yến oanh tạc một vòng ẩm thực xứ Huế-6
Chỉ ở Huế có vài ngày ít ỏi nên Võ Hoàng Yến tranh thủ từng phút từng giờ để ăn đủ món ngon. Tào phớ hay đậu hũ Huế là món ăn tiếp theo trong chuyến foodtour của người đẹp. Món ăn dung dị này làm từ đậu tương. Người bán hàng hớt từng lát đậu hũ vào bát nhỏ, thêm đường, ít nước gừng cho ấm bụng. Một bát tào phớ được bán giá 5.000 đồng.

Võ Hoàng Yến oanh tạc một vòng ẩm thực xứ Huế-7
 Võ Hoàng Yến còn hào hứng thưởng thức một ly cà phê muối. Cái tên khiến nhiều người nghĩ ngay đến vị mằn mặn của biển cả nhưng lại hòa quyện với vị cà phê thơm nức mũi. Một cốc cà phê muối chỉ vỏn vẹn chút sữa lên men với muối, đá cục và một phin cà phê nhôm truyền thống. Nhấm từng ngụm dễ dàng cảm nhận vị thơm, bùi ngậy của sữa tươi lên men, vị mằn mặn của muối tinh và sự nồng đậm đà của cà phê đen truyền thống khiến người thưởng thức như chìm đắm trong bữa tiệc của vị giác.

Võ Hoàng Yến oanh tạc một vòng ẩm thực xứ Huế-8
 Sau vài ngày "ăn dầm nằm dề" ở Huế khiến nàng mẫu chân dài phải thốt lên "về tập lòi luôn" nhưng cô vẫn vớt vát thêm món xôi gà trước khi trở lại Sài Gòn. Món xôi nóng xứ Cố đố được ăn cùng với gà xé, dăm bông, chả, xúc xích, hành phi, rau hành và ớt dầm tương quả. Bạn có thể gọi đầy đủ hoặc ăn đơn giản như Võ Hoàng Yến.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-hoang-yen-an-ngap-mat-trong-chuyen-di-hue-n-238382.html

món ngon ở huế du lịch huế Võ Hoàng Yến

Tin tức mới nhất