Vừa đón được thi thể chồng từ Rào Trăng 3, góa phụ xấu số lại bị lừa 100 triệu

"Họ bảo vì tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn em làm từng bước", chị Thảo kể lại.

Nạn nhân bị lừa đảo 100 triệu đồng là chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), vợ của anh Trần Văn Lộc (25 tuổi), một trong những nạn nhân tử nạn tại sự cố Thủy điện Rào Trăng 3.

Vừa đón được thi thể chồng từ Rào Trăng 3, góa phụ xấu số lại bị lừa 100 triệu-1
Chị Thảo đau buồn trước sự ra đi đột ngột của người chồng

Trước đó, ngày 17/10, chị Thảo đau đớn đón chồng từ Thừa Thiên Huế trở về quê nhà, hôm ấy vào đúng kỷ niệm 3 năm ngày cưới của 2 anh chị. Đồng cảm với nỗi mất mát to lớn của gia đình chị, nhiều mạnh thường quân đã động viên, quyên góp ủng hộ hỗ trợ chị và người thân lo tang lễ cho anh.

Đến chiều ngày 20/10, số tiền mọi người giúp đỡ gia đình chị đã lên đến gần 250 triệu đồng. 

Theo chị Thảo chia sẻ, toàn bộ số tiền đều được chuyển vào tài khoản ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Quảng Trị mang tên chị. 

Tuy nhiên, sáng hôm qua (20/10), có một người đàn ông tên Lê Thanh Ng., trú tại Đà Nẵng gọi điện cho chị động viên, chia sẻ với gia đình về chuyện của anh Lộc rồi đọc số điện thoại và số tài khoản của chị xác nhận để gửi tiền hỗ trợ.

Theo lời chị Thảo, người đó bảo tiền chuyển về từ nước ngoài nên chị phải nhập thông tin cá nhân vào đường link họ gửi thì mới nhận được. Sau đó, chị nhận được một tin nhắn kèm đường link yêu cầu chị nhập thông tin cá nhân. 

Vừa đón được thi thể chồng từ Rào Trăng 3, góa phụ xấu số lại bị lừa 100 triệu-2
Chỉ sau hai cuộc điện thoại, 100 triệu đồng trong tài khoản của chị Thảo "không cánh mà bay"

“Họ bảo vì tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn em làm từng bước. Em cũng sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như lời anh ta. 

Thế nhưng đang trong lúc nói chuyện thì tài khoản của em 2 lần bị trừ mất tổng cộng 100 triệu đồng. Khi kết thúc cuộc gọi em mới phát hiện ra. Đến lần thứ 3 người này gọi điện đến thì em không bắt máy nữa”, chị Thảo chia sẻ với phóng viên Dân Trí.

Do trước đó, nhiều người cũng gọi điện động viên, chia sẻ với mất mát của gia đình nên chị đã chủ quan, mất cảnh giác. Khi phát hiện 100 triệu "không cánh mà bay", chị và gia đình đã làm đơn tố giác tội phạm trình báo công an huyện. 

Hiện tại, tài khoản ngân hàng của chị đang tạm khóa, số tiền còn lại đã được phong tỏa tránh đối tượng kia tiếp tục chiếm đoạt, Đồng thời, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra hi vọng nhanh chóng lấy lại được số tiền đã mất giúp gia đình. 

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-nan-nhan-tu-nan-o-rao-trang-3-bi-lua-100-trieu-n-239454.html

thủy điện Rào Trăng 3 lừa đảo

Tin tức mới nhất