Vợ Nguyễn Mạnh Tường lặng lẽ đến phiên tòa xử chồng

Trong buổi chờ vào phòng xét xử chồng, chị Nguyễn Thị Hằng luôn lẳng lặng đứng bên ngoài hành lang rồi đến gặp gia đình chị Huyền bày tỏ mong muốn xin gia đình nạn nhân giảm án cho Nguyễn Mạnh Tường.

Sáng nay (11/9), Tòa án nhân dân tối cao mở phiên xét xử phúc thẩm xét xử vụ án bác sĩ ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường gây chấn động dư luận năm 2013. Phiên tòa phúc thẩm vì có kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (42 tuổi, nguyên bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường).

DSCF5069 copy-d40d0
\
Bà Nguyễn Thị Hằng trong ngày xét xử chồng.

DSCF5068 copy-d40d0
Bà Hằng khá kiệm lời và chỉ đứng lẳng lặng ở hành lang bên ngoài phòng xét xử.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 12/2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù về hai tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt. Cùng vụ án, bị cáo Đào Quang Khánh (20 tuổi, bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường) lãnh 33 tháng tù về hai tội Trộm cắp tài sản và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Trong phiên phúc thẩm sáng nay, ngay từ sáng sớm, bà Nguyễn Thị Hằng, vợ của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường đã có mặt chờ được nhìn thấy mặt chồng. Bà Hằng lẳng lặng đứng một góc và e dè trước mọi người. 

DSCF5083 copy-d40d0
Bà Hằng cùng luật sư ra gặp gia đình chị Huyền bày tỏ mong muốn xin gia đình nạn nhân giảm án cho Nguyễn Mạnh Tường.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Hằng khá kiệm lời cho biết, từ sau khi xét xử sơ thẩm bà không được gặp chồng nên cũng không biết tình hình sức khỏe của Nguyễn Mạnh Tường ra sao. Còn với bản thân, hằng ngày bà Hằng vẫn đi làm bình thường để chăm lo cho hai con nhỏ.

Sau đó, bà Hằng vội vàng gặp luật sư bào chữa cho chồng mình rồi cùng ra gặp bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ chị Huyền để mong mỏi gia đình nạn nhân giảm án cho chồng. Tuy nhiên, gia đình chị Huyền không đồng tình.

DSCF5087 copy-d40d0
Bà Nguyệt (mẹ bị cáo Khánh) bật khóc khi nghĩ về con.

DSCF5095 copy-d40d0
Bà lặng lẽ nhìn con khi Khánh được công an đưa từ xe thùng xuống.

Cũng trong sáng nay, bà Nguyễn Thị Nguyệt, mẹ bị cáo Đào Quang Khánh đã có mặt từ sáng sớm. Khuôn mặt người mẹ già khắc khổ, buồn rầu. Bà Nguyệt cho biết, bà không nhận được giấy triệu tập của tòa án và chỉ khi đọc báo, bà mới biết được thông tin.

“Nay vợ chồng tôi đến đây để mong muốn được nhìn thấy con. Từ sau hôm xét xử sơ thẩm đến nay, tôi cũng được vào thăm con đôi ba lần. Mỗi lần gặp mẹ con đều nhìn nhau khóc. Tôi thương nó lắm, trông nó gầy và đen đi nhiều. Khánh nó cứ xin lỗi tôi về những việc đã gây ra”, bà Nguyệt tâm sự rồi cố lau vội nước mắt.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) cho biết: "Chị Hằng có gặp tôi để xin giảm án cho chồng nhưng gia đình tôi vẫn giữ nguyên quan điểm như lúc đầu, đồng thuận với bản án sơ thẩm. Tội ác của bác sĩ Tường gây ra cho con tôi tôi nghĩ mức án đó là đủ răn đe". Bà Hiền bật khóc khi nghĩ đến cái chết oan uổng của con gái.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao