Nước ngập hơn 1 ngày không rút, người Sài Gòn khốn khổ đi thuê nhà nghỉ

Hơn 1 ngày sau cơn mưa to, tại nhiều con hẻm ở Q.Bình Tân (TP.HCM) nước đen vẫn ngập lai láng. Người dân không có chỗ ngủ phải dọn nhà sang họ hàng hoặc thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi.


muangap3Sau cơn mưa lớn chiều qua, đến tối ngày 10/9 nhiều nơi ở quận Bình Tân (TP HCM) vẫn ngập sâu. 19h ngày 10/9, tại con hẻm 417, đường Chiến Lược, nước chỉ rút được chút xíu nên người tham gia giao thông vẫn chạy trong tình trạng xe bị ngập đến nửa bánh xe.

muangap2
Tại con hẻm khác, do gần dòng kênh Nước Đen nên khi mưa ngớt, nước rút một nửa và đọng lại toàn nước đen ngòm, hôi thối. Chờ nước rút bớt, người dân hò nhau dọn dẹp. 

muangap4
Cảnh sinh hoạt của người dân khi nước không rút hết. Cơn mưa chiều qua khiến nước như nước lũ tràn vào nhà nhiều người. Bà Trần Thị Tuyết (54 tuổi, P.Bình Trị Đông A, Q.Binh Tân) nói: "Cùng thời kì này năm ngoái cũng ngập nhưng năm nay còn nặng hơn nhiều. Đến hơn 1 ngày còn chưa rút, kiểu này chắc ngày mai nước vẫn lai lang quá".

muangap5
Ở đây, nhiều họ dân đều xây nhà cao, nâng nền để đối phó. Dù vậy, nước vẫn ngập vào nhà. Phía trước hiên công ty sản xuất giày của anh Trần Huy Bình, nước đen chưa rút hết. Anh kể, từ 18h hôm qua cơn mưa lớn khiến nước ngập hết nhà. Cả ngày hôm nay, cơ sở của anh không thể sản xuất chỉ để dọn nhà.

zxc
Xe của anh Đối (hẻm 413, đường Chiến Lược) bị chết máy. Hai cha con cùng lội nước bẩn về nhà.

cx
Sợ nước ăn chân, nhiều người phải dùng ủng để đi lại.

muangap6
Tại một dãy trọ ở hẻm 417, vì không có nền cao nên nước đều ngập hết tất cả dãy phòng trọ. Vì thế, nhiều người dân chỉ còn cách di tản ra ngoài hoặc dọn lên gác xép định cư.

muangap7
Chú Trần Văn Thành đang dọn nước ở phòng trọ của mình. Chú Thành tự chế bờ bao ngăn nước nhưng không hiệu quả. "Đồ đạc ướt hết và nước không rút nên chỉ còn cách ngâm nước. Đêm hôm qua, cả nhà tôi phải thuê nhà nghỉ và hôm nay có lẽ cũng như vậy", chú chia sẻ.

muangap8
Trong khi đó, sau 1 ngày mà nước không rút hết nên gia đình anh Trần Quốc Việt (hẻm 417, đường Chiến Lược) phải dọn sang nhà họ hàng ở. "Cả đêm hôm trước, cả nhà cứ thức dọn đồ và nhìn nước ngập chứ sao mà ngủ được. Tưởng mai sẽ không còn cảnh này. Nào ngờ vẫn còn nên phải dọn nhà đi ngủ nhờ", anh Việt chia sẻ.


muangap9
Chị Tú sinh hoạt trong căn nhà trọ ngập nước. Chị nói, may mắn có gác xép nên có chỗ ngủ.

muangap10
Nhà cô Ngọc Sương, do chưa nền nhà còn thấp hơn mặt đường nên nước đọng lại như cái ao.

muangap11
Cô chỉ vào bờ tường nói: "Tôi qua nước ngập sau đến đây, hôm nay mới rút được một nửa này. Đã vậy, khu này còn chưa có nước máy khiến cảnh tình càng thêm khổ".

muangap12
Gia đình của em Thanh Quý (19 tuổi) sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi chung với dòng nước. Quý kể: "Khổ nhất là khi đi tắm, mọi người phải xách nước lên cầu thang tắm".

muangap14
Tại một phòng ngủ, cậu bé này nghịch Ipad trên giường.

muangap15
Tiệm làm giày của cô Bành Mỹ Mãn (hẻm 503) nước không rút hết nên phải dùng máy bơm. Rất nhiều giày, đồ đạc, tủ lạnh... bị nước làm cho hư hỏng. "Chắc tôi bỏ nghề quá vì toàn bộ số hàng hư hỏng hết rồi", cô Mãn than thở.

muangap16
Nước đen ngập sâu trong căn bếp của của Mãn.

muangap17
Cảnh ăn uống của hộ dân những ngày nước ngập. 

muangap18
Chị Tú Anh chỉ còn cách bế con đi vòng vòng vì trong nhà không còn chỗ cho bé nghỉ ngơi. Cả đêm qua, chị cũng bế con vì bé không chịu ngủ. Chị dự tính tối nay sẽ tiếp tục thuê nhà nghỉ cho hai mẹ con.

muangap19
Ngoài ra, người dân còn khổ sở vì nhiều rác bẩn ở các bãi rác tự phát bị nước cuốn vào nhà.

muangap20
Nhiều người tỏ ra bức xúc vì đường ở khu vực này đã làm xong nhưng hệ thống thoát nước không hoàn chỉnh, nền đường thấp nên mỗi khi mưa kéo về thì chỉ còn cách sống chung với nước.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao