Cô vợ chưa bao giờ bỏ nấu bữa tối bỗng về muộn để cả nhà nhịn đói và sự thật phía sau

Cô đơn giản chỉ đi mua sắm và uống cà phê rồi ăn tối với mấy người bạn mà thôi. Nhưng đó là lần đầu tiên cô không nấu bữa tối sau từng ấy năm chung sống.

Phụ nữ trước nay vẫn thường được/bị gắn cho hai chữ nặng nề và cao cả: hi sinh. Một người phụ nữ tốt phải là người phụ nữ biết hi sinh vì chồng con, gia đình, đặt lợi ích của chồng lên trước bản thân mình.

Khi phụ nữ làm được điều đó, họ sẽ nhận về những lời khen có cánh, được chồng tự hào có một người vợ "vì gia đình". Họ sẽ được nhà chồng ghi nhận và quý mến vì chẳng nề hà bất cứ khó khăn nào, là cô con dâu hiền thảo, chịu thương chịu khó, một lòng vì nhà chồng. Thế nhưng những lời khen, danh hiệu ấy vô hình chung lại trở thành gánh nặng đè chặt lên đôi vai của người phụ nữ.

Hạnh (32 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô từng là một nàng dâu, một người vợ hoàn hảo trong mắt chồng và gia đình nhà chồng. "Đó là mọi người đánh giá và khen ngợi như thế, chứ tôi không hề tự nhận xét về bản thân mình", Hạnh nói.

Nhiều năm làm vợ, làm dâu, Hạnh luôn chu toàn mọi việc. Từ chăm sóc con cái, việc nhà và nội trợ, chăm chồng và phụng dưỡng mẹ chồng, rồi đến việc đối nội đối ngoại - Hạnh luôn làm tốt một cách hoàn hảo. Dù mẹ chồng là người khó tính cũng chẳng thể tìm được lỗi sai ở cô.

Cô vợ chưa bao giờ bỏ nấu bữa tối bỗng về muộn để cả nhà nhịn đói và sự thật phía sau-1
Ảnh minh họa

Cũng kể từ đó, hễ giới thiệu Hạnh với người ngoài, mẹ chồng cô bao giờ cũng dành cho con dâu những lời khen có cánh. Lương - chồng Hạnh thì luôn tự hào về vợ khi cô khiến bố mẹ anh hài lòng và làm bạn bè anh phải ghen tị. Có người vợ như Hạnh, Lương quả thật không cần bận tâm đến chuyện trong nhà, một lòng yên tâm phấn đấu sự nghiệp. Trong khi đó Hạnh vẫn đi làm ngày 8 tiếng chứ không hề ở nhà đợi chồng mang tiền về nuôi.

"Khi chưa kết hôn, tôi nấu ăn dở tệ. Nhưng biết chồng và mẹ chồng đều khó tính trong chuyện ăn uống, tôi đã phải rèn luyện, học tập rất nhiều. Rất khổ cực mới nhận được lời khen từ chồng và mẹ chồng. Chưa có bữa tối nào tôi vắng mặt trong căn bếp, dù là ngày mưa buốt giá hay ngày nắng nóng như đổ lửa, dù lúc khỏe hay lúc ốm mệt. Đơn giản vì mọi người không thích ăn cơm hàng...", Hạnh kể.

Hạnh chia sẻ, ban đầu cô rất vui và hạnh phúc khi được chồng và mẹ chồng công nhận và ngợi khen. Nhưng rồi máy móc cũng có lúc mệt mỏi, con người như cô sao có thể không mệt mỏi khi luôn phải chu toàn từng ấy việc trong nhiều năm. Nhiều khi muốn buông xuôi thây kệ mọi chuyện nhưng cô lại không dám, vì sợ sẽ phá hỏng danh tiếng "người vợ, người con dâu tốt".

Thế là Hạnh lại gắng gượng, cố gắng giữ vững cái danh tiếng mà mình đã bỏ bao công sức gây dựng. Bố mẹ đẻ cô được mát mặt, cô được gia đình chồng yêu quý nhưng bản thân cô thì càng ngày càng thấy cạn kiệt sức lực.

Tối ấy, Hạnh chỉ nhắn một tin báo với Lương rằng cô sẽ về muộn, 2 con cô đã gửi bên nhà ngoại. Sau đó cô tắt máy không nghe bất cứ cuộc gọi nào. Cô đơn giản chỉ đi mua sắm và uống cà phê rồi ăn tối với mấy người bạn mà thôi. Nhưng đó là lần đầu tiên cô không nấu bữa tối sau từng ấy năm chung sống. Khi Hạnh trở về nhà, đón chào cô chính là một màn hỏi tội gay gắt từ Lương, còn mẹ chồng đã tức giận bỏ vào phòng.

Đối mặt sự giận dữ của chồng, Hạnh bình tĩnh đáp lời: "Từ ngày mai tôi không cần làm vợ hiền, dâu đảm nữa. Tôi chỉ muốn làm một người phụ nữ bình thường được quyền mắc lỗi sai và vẫn còn đầy khuyết điểm. Tôi không cần ai khen ngợi hay tung hô nữa. Tôi chỉ muốn được sống vui vẻ, thoải mái. Những danh hiệu và những lời khen ngợi có cánh ấy chẳng giúp ích được gì cho tôi cả. Nó chỉ khiến tôi càng thêm mỏi mệt và chán ngán mà thôi, nó vắt kiệt sức lực của tôi, anh có biết không?".

Cô vợ chưa bao giờ bỏ nấu bữa tối bỗng về muộn để cả nhà nhịn đói và sự thật phía sau-2
Ảnh minh họa

Lương rụng rời trước những lời lẽ đanh thép của vợ. Nhưng anh lại chẳng thể phản bác được câu nào. Quả thật sau ánh hào quang của danh xưng "người phụ nữ hoàn hảo", Hạnh chẳng nhận được bất cứ điều gì ngoài gánh nặng ngày càng lớn hơn. Ngay như chuyện tối nay đã phản ánh rất rõ nét điều đó. Một bữa cơm cô bỏ bê, trong khi toàn người trưởng thành có thể tự lo cho mình, Hạnh đã bị chỉ trích, lên án thậm tệ.

Nhiều khi những lời khen ngợi, ca tụng của người khác không phải là liều thuốc tinh thần cho bạn mà lại chính là xiềng xích, gông cùm trói chặt bạn với những trách nhiệm nặng nề. Họ chỉ cần bỏ ra vài câu chót lưỡi đầu môi, còn bạn phải hi sinh tất cả cuộc sống của mình để bảo toàn cái danh xưng ấy. Đã và đang còn rất nhiều người phụ nữ sống vì cái mác "vợ hiền, dâu thảo" ấy mà tự mài mòn hạnh phúc cuộc đời mình. Hãy tỉnh táo lại phụ nữ ạ.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-vo-hoan-hao-chua-bao-gio-bo-nau-bua-toi-bong-ve-muon-de-ca-nha-nhin-doi-anh-chong-phan-no-chat-van-thi-nhan-duoc-cau-tra-loi-danh-thep-den-rung-roi-222020510211331435.htm

gia đình hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao