Vụ Á hậu tử vong nghi bị cưỡng bức sau đêm giao thừa: Loạt ảnh lần đầu công bố

Sau khi kết quả pháp y được chính thức công bố, diễn biến mới với những hình ảnh được hé lộ lại làm dấy lên nhiều nghi ngờ.

Phía gia đình của Á hậu kiêm tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera đã lên tiếng sau khi phía Cảnh sát Quốc gia Philippines PNP đưa ra báo cáo kết quả pháp y.

Vụ Á hậu tử vong nghi bị cưỡng bức sau đêm giao thừa: Loạt ảnh lần đầu công bố-1
Á hậu kiêm tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera

Ngày 27/1 vừa qua, PNP cho biết về nguyên nhân cái chết của Dacera dựa trên kết quả bản khám nghiệm tử thi. Theo đó, Á hậu Philippines chết vì phình động mạch chủ, đồng thời khẳng định không có dấu hiệu của việc bị giết hại, bị cưỡng hiếp hay dùng ma túy.

Trước đó, vụ việc Dacera tử vong sau đêm tiệc đón giao thừa với những người bạn tại khách sạn đã gây "rúng động" dư luận Philippines.

Nhiều nghi vấn đặt ra về việc người đẹp này bị cưỡng bức tới mức tử vong. Gia đình cô liên tục khẳng định điều này.

Ngày 29/1, gia đình của Dacera đã tổ chức họp báo, luật sư Brick Reyes đại diện đã trả lời phỏng vấn liên quan tới báo cáo pháp y chính thức từ phía PNP đưa ra. Đại diện gia đình Á hậu bày tỏ thái độ không đồng tình với kết quả được công bố.

Người này nói: "Thi thể của cô ấy được an táng ngày 10/1 nên không thể có cách nào khám nghiệm tử thi vào ngày 11/1. Cô ấy đã bị bỏ thuốc vào đồ uống, bị cưỡng bức trong phòng 2207, 2209 dẫn đến cái chết".

Ngoài ra, phía gia đình của Á hậu đưa ra những bức hình lần đầu được công bố trước truyền thông. Đó là hình ảnh cho thấy phía lưng của Dacera có nhiều vết bầm tím.

Trước đó, cảnh sát chỉ đưa ra hình ảnh vết thương ở tay, chân. Điều đó khiến luật sư của gia đình đặt nghi vấn tại sao trong bản báo cáo không đề cập tới những vết bầm ở lưng.

Họ nói: "Chúng tôi tin rằng có ý đồ che giấu về cái chết".

Vụ Á hậu tử vong nghi bị cưỡng bức sau đêm giao thừa: Loạt ảnh lần đầu công bố-2Vụ Á hậu tử vong nghi bị cưỡng bức sau đêm giao thừa: Loạt ảnh lần đầu công bố-3
Một số hình ảnh lần đầu được gia đình của Á hậu công bố

Gia đình của nữ tiếp viên hàng không cho biết họ sẽ chờ một cuộc khám nghiệm tử thi khác của Cục Điều tra Quốc gia (NBI). Đây là cơ quan đang tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt về cái chết của Dacera, theo lệnh của Bộ trưởng Tư pháp Philippines - Menardo Guevarra.

Trong khi đó, hai bị cáo Gigo De Guzman và Clark Rapinan từng tham gia vào buổi tiệc đêm giao thừa cùng với Dacera cho hay họ muốn mọi việc kết thúc nhanh chóng vì đã bị ảnh hưởng thiệt hại quá nhiều từ vụ việc khiến sự nghiệp, danh tiếng của họ và người thân bị hủy hoại.

Vụ Á hậu tử vong nghi bị cưỡng bức sau đêm giao thừa: Loạt ảnh lần đầu công bố-4
Clark Rapinan, Rommel Galido, Valentine Rosales và Jigo De Guzman (từ trái qua) - những người có mặt trong bữa tiệc cùng Dacera

Phiên điều trần tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 3/2 tại tòa án thành phố Makati, Philippines.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/vu-a-hau-tu-vong-nghi-bi-cuong-buc-sau-dem-giao-thua-loat-anh-lan-dau-cong-bo-50202130111585554.htm

Christine Angelica Dacera

Tin tức mới nhất