Vụ bé gái 11 tuổi cắt tay đòi tự tử, tố cáo bạn thân của bố cưỡng hiếp: Cháu bé vẫn hoảng loạn

Lãnh đạo công an huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái khẳng định với PV, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, đơn vị đã vào cuộc điểu tra theo đúng quy định của pháp luật.

Cháu bé vẫn vô cùng hoảng loạn

Ngày 8/6, anh  Phan Trắc Nghĩa (SN 1974, trú tại xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), có đơn gửi cơ quan chức năng về việc con gái anh là Phan Thị H. sinh năm 2005 bị ông Phan Văn P (SN 1968, là bạn thân và là hàng xóm của anh Nghĩa) có hành vi cưỡng bức, xâm hại tình dục.

Theo phản ánh, sự việc xảy ra vào hôm Chủ Nhật, ngày 5/6 và bị chính con trai anh Nghĩa phát hiện. Cùng với đó là lời khai của cháu H cho biết, ông P có 5 lần giở trò đồi bại. Sự việc sau đó được gia đình anh Nghĩa trình báo lên cơ quan công an.

cưỡng hiếp
Anh Nghĩa đang thuật lại hiện trường theo lời kể của con gái

Trao đổi với PV, anh Nghĩa tỏ ra bức xúc cho rằng, sự việc đã được trình báo, cơ quan công an đã lấy lời khai đối tượng và cháu H cũng đã được đưa đi khám phụ khoa để giám định kết quả.

Tuy nhiên, phía gia đình ông P không hề có động thái gì về việc xin lỗi gia đình: "khi chưa xảy ra sự việc, ông P vẫn sang nhà hội tụ bàn tán chuyện làm ăn… Nhưng hiện tại ông này về đóng cửa ở trong nhà và vợ con ông ta cũng không hề có câu hỏi đúng, sai…”, anh  Nghĩa nói.

Thêm vào đó, hiện tại cháu H vẫn vô cùng hoảng loạn, đặc biệt khi có người hỏi chuyện. Gia đình anh Nghĩa luôn phải người theo sát cháu vì cháu H từng dùng dao định cắt cổ tay để tự tử.

“Gia đình tôi mong muốn cơ quan công an sớm làm sáng tỏ sự việc càng sớm càng tốt. Hiện chúng tôi đang sống trong cảnh hoang mang lo sợ, cháu bé chưa thể ổn định tinh thần và luôn hoảng loạn…”, anh Nghĩa lo lắng.

Đang chờ kết quả giám định

Liên quan đến vụ việc, sáng 9/6 trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái khẳng định: “Chúng tôi đã tiếp nhận vụ việc, hiện đơn vị đã làm các thủ tục và điều tra theo đúng quy định của pháp luật. Vụ việc này phải rất thận trọng vì cháu bé còn rất ít tuổi nên không thể để cháu bị ảnh hưởng đến tâm lý…”.

Trả lời PV về việc giám định phụ khoa của cháu bé được tiến hành ở tuyến bệnh viện huyện, hay tuyến bệnh viện tỉnh và có khách quan không?! Vị lãnh đạo công an huyện Văn Chấn nhấn mạnh: “Chúng tôi đảm bảo làm đúng pháp luật, khẩn trương và tích cực nhất”.

cưỡng hiếp
Cháu H với vết thương ở cổ tay vì đòi tự tử 

Trước đó, trao đổi với PV về vụ việc, trưởng Công an xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, cho hay ngay hôm xảy ra vụ việc, ông P đã được mời lên xã để lấy lời khai:

"Đối tượng thừa nhận là có sang nhà bị hại nhưng chưa thừa nhận thực hiện hành vi. Còn lý do tại sao sang nhà thì ai cũng biết rõ hai ông này là bạn thân, thường sang nhà nhau ăn uống tụ tập như người trong nhà. Về cháu bé, ngay sau đó Cơ quan CSĐT công an huyện đã đưa đi khám phụ khoa ở bệnh viện đa khoa huyện. Việc này kết quả thế nào thì phải chờ cơ quan điều tra mới có kết quả giám định", vị trưởng Công an xã nói.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất