Vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ: Kết quả siêu âm 6 ngày trước, sức khỏe người mẹ và thai nhi vẫn bình thường

Theo chia sẻ của sản phụ, ngày 24/6 (6 ngày trước khi xảy ra vụ việc), chị được chồng đưa đến một cơ sở tư nhân ở huyện Can Lộc để siêu âm thai. Kết quả, thai nhi và sức khỏe của người mẹ bình thường.

Liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ ở bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), được biết sau thời gian điều trị sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) hiện đã ổn định và được xuất viện về nhà. Tuy nhiên, chị Tình vẫn không thể dậy trò chuyện được mà nằm trên giường với vẻ mệt mỏi, lâu lâu lại nói đôi lời bằng giọng yếu ớt với người thân.

Vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ: Kết quả siêu âm 6 ngày trước, sức khỏe người mẹ và thai nhi vẫn bình thường-1
Phiếu siêu âm của sản phụ thời điểm 1 tuần trước khi vào viện sinh cho thấy kết quả hoàn toàn bình thường. Ảnh: báo Gia đình Việt Nam

Theo thông tin đăng tải với báo chí trước đo, tại cơ quan điều tra sản phụ Tình cho biết, ngày 24/6 (6 ngày trước khi xảy ra vụ việc), chị được chồng đưa đến một cơ sở tư nhân ở huyện Can Lộc để siêu âm thai. Kết quả, thai nhi và sức khỏe của người mẹ bình thường.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Sỹ Chiến - chồng sản phụ này cũng chia sẻ thêm: "Ngoài kết quả khám thai ngày 21/6, ba ngày sau, tôi tiếp tục chở vợ đến đây siêu âm thêm. Bác sĩ thông báo thai nhi phát triển bình thường, không có điều gì khác biệt. Chúng tôi không lấy phiếu khám do mới kiểm tra".

Vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ: Kết quả siêu âm 6 ngày trước, sức khỏe người mẹ và thai nhi vẫn bình thường-2
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nơi xảy ra sự việc

Anh Chiến cho hay, do chấn động tâm lý khi biết con qua đời cũng như sức khỏe giảm sút sau sinh nên gia đình phải thường xuyên động viên để chị Tình sớm ổn định tâm lý, đảm bảo cho quá trình phục hồi sức khỏe.

Trước đó, gia đình sản phụ đã cung cấp thêm bản tường trình viết tay của kíp trực lập vào đêm 30/6 với nhiều nội dung chưa được tiết lộ trước đó.

Theo bản tường trình này ghi: "Kíp trực hôm nay gồm: Bác sĩ Nguyễn Đình Sơn, Bs Nguyễn Đình Sơn, trực lãnh đạo; Bs Nguyễn Minh Đức, trực thường trú; Bs Nguyễn Hữu Quyền, trực khối; 2 nữ hộ sinh là Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định, trực khoa; Hoàng Thị Sương, hộ lý”.

Bên cạnh đó theo nội dung bản tường trình, cháu bé sơ sinh con sản phụ Tình không chỉ bị kéo rách với vết khâu 8 mũi mà "bác sĩ đã kéo đứt lìa đầu thai nhi khỏi cổ".

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền, người được phân công trực chính khoa Sản khi xảy ra vụ việc cho biết, có 2 nữ hộ sinh tham gia đỡ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Khi 2 nữ hộ sinh cố gắng kéo đầu thai nhi 2 lần nhưng không được, bèn gọi bác sĩ Nguyễn Minh Đức – trưởng khoa Sản hỗ trợ. Sau khi bác sĩ Đức vào hỗ trợ được 3 phút, cố gắng kéo đầu 2 lần thì đầu em bé đứt lìa. Sau đó, bác sĩ Đức đã khâu lại vết đứt trên cổ trước khi thông báo cho sản phụ.

Cũng tại bản tường trình trên, sau khi nhập viện, kíp trực đã làm các xét nghiệm nước tiểu, máu theo chỉ định của bác sỹ trực khối Nguyễn Hữu Quyền nhưng chưa có chỉ định siêu âm chẩn đoán thai nhi. Tuy nhiên, bác sĩ Quyền lại phủ nhận việc mình là người chỉ định sản phụ thực hiện xét nghiệm máu, tổng hợp phân tích nước tiểu, theo dõi tim thai và cơn co tử cung.

Như vậy đã 10 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc cháu bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ với vết đứt dài ở cổ, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân của tai biến sản khoa nghiêm trọng trên.


Theo Nhịp sống trẻ


tử vong trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất