Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt trên cổ: Đình chỉ thêm bác sĩ đỡ đẻ chính

Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh tử vong bất thường với nhiều vết thương ở cổ, bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa tiếp tục đình chỉ công tác đối với bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền (bác sĩ chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt nhưng đỡ đẻ chính) để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 4/7, ông Phạm Hồng Cường – Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Thọ cho biết, ngoài 2 nữ hộ sinh Hoàng Thị Định và Hoàng Thị Trinh, bệnh viện vừa tiếp tục đình chỉ công tác đối với bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền (người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ Tình) để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, bác sĩ Quyền được xác định là người có chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt, không có chuyên môn về sản nhi nhưng lại đỡ đẻ cho sản phụ tình với tư cách là bác sĩ trực chính.

Tại một diễn biến khác, liên quan cái chết của sản nhi, Công an huyện Đức Thọ đã đến bệnh viện làm việc, lấy lời khai những cán bộ, nhân viên liên quan đến vụ việc này.

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt trên cổ: Đình chỉ thêm bác sĩ đỡ đẻ chính-1
Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 8h sáng 30/6, chị Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú tại trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển dạ, được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Tại đây, sản phụ Tình được các bác sĩ thăm khám kết luận tim thai và sức khỏe bình thường, chờ sinh thường. Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, tử cung mở hết và được đưa lên bàn đẻ.

Bác sĩ Quyền, hộ sinh Định và hộ sinh Trinh là người trực tiếp đỡ đẻ. Khi đầu sản nhi ra ngoài, phần lưng và vai mắc trong người mẹ, ê kíp trực đã gọi bác sĩ Đức đến hỗ trợ.

Quá trình này, bác sĩ Đức cầm tay kéo khiến cổ sản nhi bị đứt dài 8cm, phải khâu 8 mũi. 19h20 phút cùng ngày, gia đình sản phụ nhận được thông báo cháu bé đã tử vong.

Theo Dân Việt


trẻ sơ sinh bị bác sĩ làm đứt cổ sản phụ trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao