Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong: Người đưa đón trẻ làm đơn nhờ luật sư, khẳng định nhiều chi tiết chưa rõ ràng

Bà Nguyễn Bích Quy, người để quên bé trai 6 tuổi trên ô tô đưa đón của trường Gateway khiến bé tử vong đã có đơn nhờ luật sư giúp đỡ. Bà cũng cho biết một số chi tiết trong vụ việc này chưa rõ ràng.

Sáng 20/8, luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự xác nhận, văn phòng tiếp nhận giấy đề nghị cử luật sư của bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy).

Bà Quy chính là người đưa đón học sinh trường Gateway, trong đó có bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi), học sinh đã tử vong sau ngày học thứ 2 tại trường Gateway.

Vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong: Người đưa đón trẻ làm đơn nhờ luật sư, khẳng định nhiều chi tiết chưa rõ ràng-1
Bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway

Vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong: Người đưa đón trẻ làm đơn nhờ luật sư, khẳng định nhiều chi tiết chưa rõ ràng-2
Giấy đề nghị cử luật sư

Bà Quy gửi đơn nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ với báo Trí Thức Trẻ, luật sư Sơn nói: “Sau khi tiếp nhận đơn của bà Quy chúng tôi đã lấy lời khai của của bà ấy tại cơ quan điều tra sau đó soạn đơn lại cho rõ ràng.

Bà Quy nói, trước đó tại cơ quan công an một số lời khai chưa nhớ rõ như việc khi đưa cháu bé lên xe về trường có mở rèm nhưng lúc ô tô đến đón lại thấy rèm xe đã đóng lại. Lúc học sinh phát hiện ra thì cháu L. nằm cứng trên ghế chứ không phải nằm dưới đất.

Ngoài ra một chi tiết khác bà Quy nói là lúc phát hiện cháu L. trên ô tô thì trong xe có một quả bóng. Tuy nhiên, thời điểm đón các cháu ngày hôm đó không có quả bóng nào”.


Clip bà Quy kể vị trí cháu Long buổi sáng và buổi chiều trên xe 16 chỗ đưa đón học sinh

Theo luật sư Sơn, trước mắt phía bà Quy sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan công an. Khi nào cần hỗ trợ pháp lý thì văn phòng luật sư của ông sẽ tham gia.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 20/8, 1 vị cán bộ Công an quận Cầu Giấy chia sẻ với báo Tổ Quốc, trong sáng nay đơn vị tiếp tục có buổi làm việc với bà Nguyễn Bích Quy. 

Vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong: Người đưa đón trẻ làm đơn nhờ luật sư, khẳng định nhiều chi tiết chưa rõ ràng-3
Chiếc xe đưa đón của trường Gateway.

Vị này cũng cho biết, đến trưa cùng ngày, buổi làm việc giữa cơ quan công an và bà Quy vẫn chưa kết thúc. "Buổi làm việc theo trình tự điều tra của cơ quan công an...", vị cán bộ Công an quận Cầu Giấy thông tin.

Trước đó, trả lời trên Vietnamnet, bà Nguyễn Bích Quy cho biết: “Một số thông tin cho rằng cháu cãi nhau trên xe và bị tôi đánh. Tôi là người rất quý trẻ con nên mới làm công việc này. Lương có 2,8 triệu mà tôi vẫn làm. Tại sao tôi có thể đánh cháu?".

Bà Quy nói trên một trang tin: “Đây chỉ là tai nạn thôi chứ không ai mong muốn. Tôi cũng chỉ đi làm kiếm tiền nuôi con chứ không ai muốn chuyện này xảy ra. Tôi không biết gia đình cháu bé có cảm thông không. Nỗi đau mất con thực sự đau xót chỉ mong gia đình vượt qua".

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L. Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó. Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Sáng 7/8, Công an Cầu Giấy (Hà Nội) đã khởi tố vụ án Vô ý làm chết người.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Trường Gateway tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao