Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Bà Nguyễn Bích Quy kháng cáo, đề nghị làm rõ trách nhiệm của trường Gateway

Bị cáo Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh) đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm gửi đến Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, đề nghị làm rõ trách nhiệm của trường Gateway trong vụ cháu bé lớp 1 tử vong.

Liên quan đến vụ án cháu L.H. L., học sinh lớp 1, trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường, bị cáo Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh) đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm gửi đến Tòa án nhân dân (TAND) quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Bà Nguyễn Bích Quy kháng cáo, đề nghị làm rõ trách nhiệm của trường Gateway-1
Bị cáo Nguyễn Bích Quy

Trước đó, ngày 15/1, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy tuyên án đối với 3 bị cáo trong vụ án cháu L.H.L. (học sinh lớp 1 Tokyo - Trường phổ thông liên cấp Gateway có địa chỉ tại phố Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) tử vong do bỏ quên trên xe đưa đón học sinh.

Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù, Doãn Quý Phiến 15 tháng tù (do có bồi thường 20 triệu đồng cho gia đình bị hại) tội Vô ý làm chết người. Còn đối với cô giáo chủ nhiệm của cháu L. bị cáo Nguyễn Thị Thủy mức thấp nhất 12 tháng tù, cấm đảm nhiệm chức vụ hoặc hành nghề trong một năm, tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong đơn kháng cáo, bà Nguyễn Bích Quy cho rằng, bà được ông Lê Đoàn (gần nhà bà Quy) bảo làm công việc đưa đón học sinh với mức công 140.000 đồng/1 ngày. Bản thân bà Quy làm việc không có hợp đồng hay được tập huấn gì tại trường Gateway.

“Nhưng cấp sơ thẩm cho rằng tôi được anh Đoàn thông báo nhưng không đi và tập huấn khi tôi sang lấy danh sách. Nay tôi khẳng định tôi không được nhà trường hay anh Đoàn tập huấn về việc đưa đón các cháu. Khi tôi đưa học sinh đến trường không có giáo viên hay cán bộ nhà trường nào đứng ra điểm danh giao nhận các cháu nên tôi chỉ đưa lên nhà ăn, xuống ký sổ đủ 13 cháu là tôi hết nhiệm vụ. Việc này được lặp đi lặp lại thường xuyên bởi vì tôi đã làm hộ cho chị Tình 1 tháng nên tôi làm theo chứ không được ai hướng dẫn hay tập huấn gì”, bà Quy khẳng định tại đơn kháng cáo.

Liên quan đến 1 số tình tiết chưa được làm rõ tại phiên xét xử như chiếc áo, quả bóng bay trên xe là của ai mua? Bà Quy cũng mong muốn được làm rõ việc chiếc áo của cháu L. mặc khi đến trường vào sáng ngày 06/8/2019 so với chiếc áo mặc trên thi thể cháu L. buổi chiều ngày 06/8 là khác nhau.

Ngoài ra, bà Quy cũng đặt ra câu hỏi trách nhiệm của nhà trường ở đâu trong vụ án này. Nếu lúc 08 giờ sáng nhà trường thông báo tìm kiếm thì cháu L. không chết.

“Hơn nữa, về việc thực nghiệm điều tra tôi khẳng định là không đúng với những gì tôi nhìn thấy ban đầu là vị trí của cháu L. nằm, dép, cặp sách và 3 chai nước…? Tại sao khi mọi người hô hoán có người chết trên xe ông Phiến lại bình tĩnh gọi điện cho người khác...”, bà Quy nêu trong đơn.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/ba-nguyen-bich-quy-khang-cao-de-nghi-lam-ro-trach-nhiem-cua-truong-gateway-tintuc663558

Trường Gateway

Tin tức mới nhất