Vụ cha sát hại con gái ở Đà Nẵng: Bà nội khóc mờ mắt khi nghe tin

Những ngày qua, vụ cha giết con gái rồi ném xác xuống sông Hàn để phi tang đã khiến dư luận phẫn nộ. Theo lời kể của gia đình, cháu B.T.U.N. từng khóc lóc van xin cha cho ở lại quê cùng với bà nội nhưng không được.

Vụ cha sát hại con gái ở Đà Nẵng: Bà nội khóc mờ mắt khi nghe tin-1
Bà Nguyễn Thị Dân vẫn bàng hoàng về vụ việc vừa xảy ra với người cháu xấu số của mình. Ảnh: PV.

Như Lao Động đã đưa tin, khoảng 2h ngày 24.2, Công an TP. Đà Nẵng tiếp nhận tin trình báo của bà N.T.H (SN 1972, trú tỉnh Thái Bình) về việc cháu ngoại của bà là B.T.U.N (SN 2011) bị cha ruột là Bùi Văn Hời (SN 1985, quê xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, Thái Bình) sát hại và phi tang xác xuống sông Hàn.

Sau khi nhận thông tin, Công an TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra. Cơ quan công an đã bắt giữ được nghi phạm Bùi Văn Hời để phục vụ điều tra vụ án giết con gái rồi ném xác xuống sông để phi tang gây rúng động dư luận này.

Nói về sự việc đau lòng trên, bà Nguyễn Thị Dân (71 tuổi, trú tại thôn Hú, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), là bà nội của cháu bé xấu số cho biết, gần chục năm trước, năm 2010, Bùi Văn Hời yêu và kết hôn với chị L.T.H (SN 1991) rồi sinh cháu B.T.U.N.

Vụ cha sát hại con gái ở Đà Nẵng: Bà nội khóc mờ mắt khi nghe tin-2
Ngôi nhà tại quê Thái Bình, nơi bé gái từng sinh sống với bà nội và các em trước đi theo cha vào Đà Nẵng.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nên sau đó Hời bàn với vợ vay mượn tiền bạc để đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Sau khi đi Hàn Quốc được hơn năm thì Hời về phép, cũng dành dụm được tiền sửa sang công trình phụ rồi lại đi tiếp theo hợp đồng.

"Cứ tưởng nó tu chí làm ăn, chắt chiu dành dụm rồi về với vợ con, nào ngờ ở nơi xứ người nó lại đi cặp kè với cô nào ở Hàn Quốc rồi cứ đòi lý hôn với vợ. Đến khi về nước, hai vợ chồng nó cãi lộn nhau suốt, cho đến đầu năm 2018 mới chính thức ly hôn. Các con thì đẩy cả cho tôi nuôi mấy đứa nhỏ..." - bà Dân kể.

Cũng nói về vụ việc này, bà Bùi Thị Thơi (60 tuổi, chị gái cùng cha khác mẹ với Hời), cho hay, việc Hời bỏ vợ, các con để theo người tình mới người Hàn Quốc bị tất cả mọi người bên nhà nội phản đối. Vậy nên Hời luôn hậm hực cho rằng cả nhà chỉ biết đứng về phía chị H. mà không ủng hộ mình.

"Chúng tôi hết lời khuyên giải mà không thành, nó khăng khăng đòi ly hôn vợ và còn nhiều lần đưa cả người tình về tận nhà nhưng bị chúng tôi đuổi đi không cho ở nhà" - bà Thơi nói.

Vụ cha sát hại con gái ở Đà Nẵng: Bà nội khóc mờ mắt khi nghe tin-3
Đối tượng Bùi Văn Hời.

Do vậy, sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn với chị H. vào đầu năm 2018, Bùi Văn Hời quay sang đòi mang bé N. vào Đà Nẵng sinh sống cùng mình và "vợ mới" người Hàn Quốc.

"Chỉ thương cho con bé, lúc đó nó khóc lóc van xin được ở cùng bà, nó thì nhất quyết đem con bé đi, mà tôi thì già cả không giành giật nổi với nó. Cứ tưởng nó sẽ chăm lo cho con nhỏ, nào ai có ngờ..." - bà Dân nghẹn ngào kể lại.

Đến chiều 24.2, khi đang ăn cơm thì bà Dân được một người hàng xóm chạy sang báo tin dữ là cháu N. bị sát hại. Tối hôm biết tin sự việc, Hời cũng có gọi điện về thừa nhận và nói đã nhỡ tay đã đánh chết cháu N. khiến bà choáng váng đầu óc, khóc đến nỗi mắt mờ đi và không còn nghĩ được gì nữa.

Được biết ngày 26.2, một số người thân bên nội của cháu B.T.U.N. cũng vừa lên đường đi Đà Nẵng với mong muốn có thể tìm được thi thể cháu bé về với gia đình.

Theo Lao Động


cha giết con phi tang xác

Tin tức mới nhất