Vụ chàng hát rong bị tạt nước hoàn toàn do dàn dựng - nhân viên quán khẳng định

Cộng đồng mạng đang sôi sục tức giận vì việc một chàng hát rong bị tạt nước chỉ vì lộ hát nhép. Sự thực thì người đàn ông tạt nước kia đã được chính chàng hát rong nhờ đóng kịch.

Mạng xã hội đang ồn ào chia sẻ clip ghi lại cảnh nam thanh niên hành nghề hát rong bị một vị khách trong quán ăn tạt nước vào người khi phát hiện hát nhép. Cụ thể, khi anh chàng cầm kẹo đi các bàn ăn để mời mua, một thực khách nam bất ngờ giật mic và hất ly nước vào mặt, tiếng hát vẫn vang lên đều đều trong chiếc loa di động. Bị lộ việc hát nhép, chàng hát rong  không hề phản ứng lại mà chỉ biểu lộ sự lúng túng đến đáng thương. Vẻ yếu ớt, tội nghiệp của chàng trai và cách hành xử quá quắt của người đàn ông hắt nước đã khiến dư luận nổi giận. 

Tuy nhiên, theo chính những nhân viên có mặt trong quán ăn hôm đó, vụ việc này chỉ là một vở kịch do chính "anh chàng hát rong" kia dàn dựng hòng nổi tiếng.


vu-chang-hat-rong-bi-tat-nuoc-hoan-toan-do-dan-dung-nhan-vien-quan-khang-dinh
Hình ảnh chàng hát rong bị một vị khách trong quán ăn giật mic, tạt nước vào mặt.
Ảnh: Chụp màn hình.

Clip sau khi đăng tải được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Hàng trăm bình luận thương cảm cho chàng hát rong và chỉ trích người đàn ông hắt nước là vô văn hóa. Thậm chí nhiều người còn hô hào truy tìm tung tích và đăng ảnh, Facebook của người được cho là đã hắt nước vào anh hát rong.

"Người ta cũng chỉ vì miếng cơm thôi mà. Có nhất thiết phải hành động thiếu tình người như vậy không. Người hiểu biết sẽ không bao giờ hành xử như thế. Đừng mang bệnh sĩ diện ra ở đây", một FBer chỉ trích.

Một số trang tin, diễn đàn còn có bài phân tích về hành động của vị thực khách nhằm lên án thái độ khinh bỉ người nghèo, đồng thời bày tỏ sự thương cảm với chàng hát rong - một thân phận nghèo dễ bị hà hiếp.

Thông tin chia sẻ cho biết địa điểm diễn ra sự việc là tại một quán ốc trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Một nữ nhân viên của quán xác nhận clip trên là hoàn toàn có kịch bản từ trước.

Nữ nhân viên này kể lại: "Sự việc xảy ra vào chủ nhật tuần trước vào khoảng 8h tối. Có hai thanh niên vác loa thùng vào một bàn ăn và liên tục nhờ vả một nhóm thanh niên để quay clip gì đó. Sau một hồi năn nỉ thì một chàng trai cũng gật đầu đồng ý. Họ hướng dẫn anh chàng này hất nước sao cho đúng, đến đoạn nào thì mới bắt đầu...".
Audio nữ nhân viên quán ăn kể lại sự việc

Nữ nhân viên này cho biết thêm, sau khi thực hiện xong người hát rong kia còn cảm ơn nam thanh niên kia rối rít kiểu: "Khi nào em nổi tiếng em sẽ cảm ơn".

"Một số vị khách xung quanh không hay biết về kịch bản nên có phần bất ngờ và lên tiếng không vừa lòng về hành động của vị khách tạt nước. Có một chị áo trắng ngồi bàn kế bị nước hắt trúng, đứng dậy phản ứng nên anh hát rong kia phải nói lời xin lỗi", nữ nhân viên nhớ lại.

Theo nữ nhân viên, hai người hát rong bán kẹo kéo này thường xuất hiện ở khu ăn uống này. Cô gái cũng bất ngờ khi thấy clip được đăng tải trên mạng với nhiều lời lẽ xúc phạm, miệt thị người đàn ông được nhờ hắt nước.


vu-chang-hat-rong-bi-tat-nuoc-hoan-toan-do-dan-dung-nhan-vien-quan-khang-dinh-1
Quán ốc nơi xảy ra sự việc kể trên. Ảnh: X.T.

Anh Tuấn Anh - chủ quán lý giải thêm, do quán ăn của anh nằm sát lề đường, lại phục vụ cho khách bình dân nên nhiều lúc đối tượng bán hàng và hát rong vào quán anh không thể kiểm soát hết được. Nếu biết trước anh sẽ không cho phép diễn ra trong quán mình.

Một cô gái có nick FB Ly Ly tự nhận mình là người có mặt trong bàn ăn hôm đó cho biết người bán rong đang có mục đích "câu like" để nhằm thu hút sự chú ý.

Cô gái kể: "Hôm đó đi ăn ốc với bạn bè thì người này vào xin quay clip giả bộ hát nhép rồi kêu đứa em tạt nước giùm như chỉ dẫn. Xong chuyện, người này còn cảm ơn và nói chuyện rất thân thiết". Cô gái không ngờ khi clip được đăng lên, em trai bị vu khống với nhiều lời lẽ khó nghe đến như thế.

Một cô gái chứng kiến vạch trần sự thật của sự việc.
Status nhằm minh oan cho người đàn ông hắt nước.


Sự việc cảnh tỉnh người sử dụng mạng xã hội hãy bình tĩnh trước một vấn đề. Hãy tìm hiểu thật kỹ sự việc trước khi nhấn nút share hay buông lời chỉ trích để không gây tổn thương cho người trong cuộc. "Share có ý thức" là thông điệp mà mọi người muốn gửi gắm sau câu chuyện này.

Theo Ione

Tin tức mới nhất