Vụ chồng gây tai nạn cho vợ: Chồng gặp vợ hòa giải, đền bù 50 triệu đồng

Hơn 1 tháng sau ngày lái xe gây tai nạn cho vợ, người chồng đã gặp vợ để cùng nhau hòa giải, đền bù thiệt hại. Người chồng thừa nhận đã lái xe gây tai nạn cho vợ nhưng chỉ đồng ý đền bù thiệt hại 50 triệu.

Như đã đưa tin, ngày 6/10, chị D.N.T. (SN 1974, ngụ huyện Hóc Môn, TP. HCM) đuổi theo chồng đang lái xe chở theo nhân tình. Chị T. bị ngã, kéo lê trên đường gây chấn thương nặng, gãy xương sườn, dập gan, lá lách. Sau một thời gian điều trị, hiện chị T. đã xuất viện, đang dưỡng bệnh ở nhà mẹ đẻ.

Vợ đòi 150 triệu, chồng chỉ chịu đền bù 50 triệu thiệt hại

Sáng 13/11, tại trụ sở công an H.Hóc Môn (TP.HCM), hai vợ chồng đã gặp nhau theo gợi ý của chính quyền để hòa giải. Dù sức khỏe yếu, chị T. vẫn cố gắng bắt xe ôm đến. Dưới sự chứng kiến của đại diện công an huyện, anh Huỳnh Thanh Minh (chồng của nạn nhân) thừa nhận là người đã lái xe gây tai nạn cho vợ mình.

vochong1
Chị T, có mặt tại công an H.Hóc Môn để tham gia hòa giải với chồng.

Sau đó, người chồng chấp nhận sẽ đền bù những thiệt hại đã gây ra cho chị T. “Tôi yêu cầu anh ấy đền bù tiền thuốc men, viện phí theo hóa đơn của bệnh viện là 50 triệu đồng. Ngoài ra, anh ấy cũng phải đưa tôi thêm 100 triệu tiền tổn thất tinh thần và nuôi con. Vì ít nhất trong 1- 2 năm nữa, tôi không thể làm việc để nuôi con được. Đây là một đề nghị hoàn toàn chính đáng”, chị T. chia sẻ.

Trong khi đó, anh Minh chỉ chấp nhận đèn bù 50 triệu viện phí theo hóa đơn bệnh viện. Anh viện dẫn rằng, ban đầu đã mang xuống nhà nạn nhân 20 triệu lúc chị T. còn điều trị ở bệnh viện. Và giữa hai người không tìm được tiếng nói chung. Buổi gặp hòa giải kết thúc sau khoảng 30 phút nói chuyện.

vochong2
Anh Huỳnh Thanh Minh (áo đen) tại buổi dựng lại hiện trường vụ tai nạn.

Chị T. giải thích: “Số tiền 20 triệu ấy không phải là của chồng tôi hỗ trợ. Hôm tôi nằm viện là em ruột của anh Minh có gửi 5 triệu, sau lại gửi thêm 10 triệu. Tuy nhiên chị gái tôi không chịu cầm. Sau một hồi thuyết phục, chị ấy mới nhận nhưng với danh nghĩa mượn. Sau đó, em dâu của anh ta lại gửi tiếp 5 triệu,  nói là đây là tiền của cô ấy lãnh lương và cho tôi. Vì vậy, nếu bây giờ họ hàng bên chồng khẳng định số tiền 20 triệu ấy là của anh ta thì tôi sẵn sàng trả lại ngay lập tức”.

vochong3
Chị T. không đồng ý với số tiền bội thường.

Trong khi đó, tiếp xúc với người chồng, anh Minh cho biết đã cố gắng sắp xếp, xin nghỉ làm buổi sáng để đến gặp vợ. “Bây giờ tôi phải về để đi làm tiếp, mọi chuyện tôi sẽ giải thích sau nếu sắp xếp được thời gian”, anh Minh nói và từ chối tiếp chuyện.

Buồn cha mẹ, con gái trầm tính, ít nói

Hai hôm nay, bé N. (con gái cả chị T. và anh Minh) đã dọn sang nhà mẹ để ở. Trước kia, ba chị em vẫn ở trong căn chòi phía sau nhà của ông bà nội. Dù ở gần con, nhưng anh M. gần như không hỏi han, chăm sóc. Hàng ngày cả 3 cùng đến lớp học, trưa đến tối về lên nhà ngoại ăn cơm rồi về chòi ngủ. Hiện tại, bé N. đã dọn sang ở hẳn với mẹ, hai em vẫn ở nhà nội.

Nguyên nhân là vì vài ngày trước, thấy ba chị em ốm, anh Minh có bảo các con lên nhà nội ở. Tuy nhiên, bé N. không chịu dọn lên. Cô bé kể: “Con không chịu lên, ba mới nói nếu mày không lên tao ngắt điện luôn đấy”.

vochong4
Bé N. (ngoài cùng) đã dọn lên nhà ngoại ở.

“Sao lúc trước kia ba với nội không bảo chúng con lên đi, nhất là khi mẹ bệnh mà giờ này mới kêu. Ba có lo thì đưa hai em lên nội ở, con không lên vì ở đây quen rồi”, cô bé thuật lại. Sau đó, anh Minh ngắt điện gần 2 tiếng. Cô bé đành gọi cho mẹ đón về nhà ngoại.

Theo lời kể của em N., vào chiều hôm sau, khi vừa đi học về, vừa thấy cô bé là anh Minh liền chặn cửa không cho vào. “Ba nói nếu như  muốn ở thì lên nhà nội, còn không thì dọn lên nhà mẹ, tao không cho mày ở đây. Em mới nói, nếu ba nói con có lỗi với ông bà nội thì con xin lỗi. Còn lỗi của ba là đụng mẹ, ngoại tình tại sao ba không biết hối lỗi”, bé N. thuật lại

Cô bé kể tiếp: “Khi em nói vậy thì ba liền nói là ba không có lỗi gì với mẹ hết. Hôm ấy (hôm xảy ra vụ tai nạn) là người ta mời đi sinh nhật ba đi sinh nhật. Em nghe vậy, liền lấy điện thoại ra ghi âm thì ba giật lại”. Ngày hôm sau, con gái chị T. quyết định dọn sang ở với mẹ.

Từ khi dọn sang nhà ngoại, cô bé càng trở nên trầm tính, ít nói vì buồn chuyện gia đình. Cô bé kể, trước kia mỗi dịp tết, anh M. đều đưa tiền cho vợ đi sắm quần áo cho con cái. Nhưng đã hai cái Tết trôi qua, hành động này không còn diễn ra nữa.

vochong5
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ trò chuyện với bé N.

“Khi mới biết gia đình lục đục, con bé buồn nhưng vẫn còn nói chuyện với ba nó. Nhiều lần nó nói thẳng là con không đồng ý chuyện ba ngoại tình đâu. Càng về  sau, hai cha con càng ít gần nhau hơn. Chỉ khi nào tôi bảo N. điện xin ba tiền đóng học, mua sữa cho em út thì nó mới gọi nhưng chỉ một lát là cúp máy. Bạn bè trong lớp cũng quan tâm, không ai chế giễu con bé. Các bạn cùng lớp với giáo chủ nhiệm có đến thăm mấy mẹ con”, chị T. chia sẻ.

Trước đó, ngày 12/11, gia đình nạn nhân có làm việc với Hội bảo vệ quyền trẻ em. Tại đây, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (đoàn Luật sư TP.HCM, Ủy viên thường vụ Hội bảo vệ quyền trẻ em) chấp nhận bào chữa miễn phí, làm các thủ tục để khởi tố vụ án chồng lái xe gây tai nạn cho vợ.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất