Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Số vàng một cửa tiệm bị mất trị giá 1,2 tỷ đồng

Chủ tiệm vàng Thái Lợi trình báo bị cướp số vàng trị giá 1,2 tỷ đồng, nhưng đến ngày 4/8, công an mới thu hồi được khoảng 180 triệu đồng

Theo Giao Thông, ngày 4/8, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mời chủ tiệm vàng Thái Lợi đến làm việc sau khi bị Lê Văn Quốc (38 tuổi, cán bộ trại giam Bình Điền) cướp tài sản.

Cơ quan điều tra yêu cầu chủ tiệm vàng này cung cấp một số hóa đơn, chứng từ mua bán số vàng mà chủ tiệm trình báo bị cướp (chủ yếu vàng 18K) có trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Đến chiều 4/8, số vàng mà nghi phạm cướp tại tiệm vàng Thái Lợi được công an thu giữ tại hiện trường và người dân giao nộp là khoảng gần 4 cây vàng 18K, trị giá khoảng 180 triệu đồng.

Còn theo chủ tiệm vàng Hoàng Đức, số vàng của tiệm vàng này bị cướp đã được nhân viên của tiệm và người dân nhặt, trả lại sau khi vụ án xảy ra. Theo chủ tiệm vàng này, qua kiểm đến, số vàng của tiệm đã được trả lại như trước thời điểm xảy ra vụ cướp.

Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Số vàng một cửa tiệm bị mất trị giá 1,2 tỷ đồng-1

Hiện trường vụ cướp tại tiệm vàng Thái Lợi

Cũng trong chiều cùng ngày, Tiền Phong cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lấy lời khai ban đầu của Ngô Văn Quốc (38 tuổi, cán bộ Trại giam Bình Điền), nghi phạm nổ súng cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba, TP Huế vào trưa 31/7.

Sau 4 ngày bị bắt giữ, Quốc khai do bức xúc trong công việc, và công việc nên nảy sinh tâm lý tiêu cực nên nghi phạm mang theo súng AK để cướp tại 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi ở chợ Đông Ba.

Cơ quan điều tra hiện giám định số lượng vàng vào thời điểm bị cướp và khẩu súng AK47 mà đối tượng Quốc sử dụng gây án, nhằm hoàn tất thủ tục trước khi ban hành quyết định khởi tố vụ án.

Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Số vàng một cửa tiệm bị mất trị giá 1,2 tỷ đồng-2

Công an đang điều tra tại cửa hàng Hoàng Đức

Theo quy trình tố tụng, sau khi vụ án được khởi tố, cơ quan điều tra tiếp tục giám định tâm thần đối với Ngô Văn Quốc.

Thời gian giám định sẽ kéo dài trong khoảng gần 2 tháng. Sau khi có kết quả giám định, công an sẽ tiếp tục có hướng điều tra.

Cơ quan công an hiện vẫn tạm giữ hình sự đối với Ngô Văn Quốc và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, đối tượng Ngô Văn Quốc có dấu hiệu tâm lý bất thường, mất kiểm soát dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật nêu trên.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-cuop-tiem-vang-o-hue-so-vang-mot-cua-tiem-bi-mat-tri-gia-12-ty-dong-n-315866.html

cướp tiệm vàng

Tin tức mới nhất