Vụ xả súng cướp tiệm vàng ở Huế: 4 ngày mới thu lại 2,5 lượng vàng

Sau 4 ngày xảy ra vụ cướp mới chỉ có 8 người dân mang vàng đến giao nộp cho công an, so với số vàng thực tế còn thiếu rất nhiều.

Trao đổi với Dân Trí, sáng 3/8, một lãnh đạo đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại, số vàng mà cơ quan công an tiếp nhận từ người nhặt được đem đến nộp mới khoảng 2,5 lượng.

Số vàng trên được 8 người đến giao nộp, trong đó 2 trường hợp trả trực tiếp cho bị hại, 6 trường hợp nộp tại Công an TP Huế.

Vụ xả súng cướp tiệm vàng ở Huế: 4 ngày mới thu lại 2,5 lượng vàng-1
Một người dân nhặt được vàng đem trả lại 

Phần lớn những người đến trả lại vàng đều làm nghề xe ôm, bán ốc dạo… và họ khai nhận hoàn toàn không biết đây là tang vật của vụ cướp tiệm vàng.

Sau khi lập biên bản tiếp nhận số vàng người dân đến bàn giao, đội Cảnh sát hình sự tiến hành niêm phong để bàn giao cho Công an tỉnh TT - Huế.

Cho tới lúc này, số lượng chính xác do đối tượng này ném ra vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên nhân viên ở đây cho biết, tại tiệm vàng Hoàng Đức, nghi phạm lấy đi 2 khay vàng trong tủ kính cùng một số vàng nằm bên ngoài và 3 khay vàng đựng hàng trăm cái tượng, vòng vàng cùng nhiều bó dây chuyền vàng ở tiệm vàng Thái Lợi.

Vụ xả súng cướp tiệm vàng ở Huế: 4 ngày mới thu lại 2,5 lượng vàng-2
Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa giao nộp lại vàng nhặt được

Theo Vietnamnet cho biết, theo Công an TP Huế, qua trích xuất hình ảnh camera an ninh tại hiện trường và những tư liệu của người dân cung cấp, thời điểm xảy ra vụ cướp, có rất nhiều người đi đường dừng xe để nhặt vàng.

Công an TP Huế cũng đã phát thông báo kêu gọi người dân nhặt được vàng của vụ cướp thì sớm đến giao nộp lại cho cơ quan công an gần nhất. Những trường hợp cố tình không trả sẽ bị xử lý về hành vi Chiếm giữ tài sản trái phép.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, việc trả lại vàng được thực hiện “nhỏ giọt”, làm chậm tiến độ củng cố hồ sơ và tiến hành các biện pháp tố tụng.


Người dân náo loạn chạy ra đường đua nhau nhặt vàng 

Như tin đã đưa, khoảng 12h30 ngày 31/7, một người đàn ông mang theo súng AK đến 2 tiệm vàng Thái Lợi và Hoàng Đức (chợ Đông Ba, TP Huế), nổ súng uy hiếp nhân viên và cướp nhiều khay vàng tại 2 tiệm này.

Nghi phạm sau đó được xác định là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thuỷ, TT-Huế), cán bộ trại giam Bình Điền (Cục C10 - Bộ Công an) với quân hàm Đại uý.

Sau khi gây án, đối tượng này mang nhiều khay vàng đi bộ ra đường Trần Hưng Đạo, vứt ra giữa đường cho người dân nhặt rồi di chuyển về khu vực công viên đường Trịnh Công Sơn để cố thủ.

Vụ xả súng cướp tiệm vàng ở Huế: 4 ngày mới thu lại 2,5 lượng vàng-3
Nghi phạm Ngô Văn Quốc tại thời điểm gây án

Sau hơn 1 giờ gây án, đối tượng Ngô Văn Quốc bị lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thuyết phục, bắt giữ.

Ngay trong chiều cùng ngày, công an phát thông báo yêu cầu người nhặt được vàng phải hoàn trả để phục vụ điều tra.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-xa-sung-cuop-tiem-vang-o-hue-sau-4-ngay-moi-thu-lai-duoc-25-luong-vang-n-315684.html

cướp tiệm vàng

Tin tức mới nhất