Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Gia đình nam sinh Gateway và nhân chứng làm việc với cơ quan điều tra

Người thân nam sinh trường Gateway mong cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân khiến bé trai 6 tuổi tử vong.

Chiều 26/8, luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và đồng sự) cho biết Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã chấp thuận cho ông cùng cộng sự là bà Phạm Hương Giang bảo vệ quyền lợi cho gia đình nam sinh trường Gateway tử vong 20 ngày trước.

Một luật sư khác cũng được phía nạn nhân ủy quyền để tham gia tố tụng là ông Lê Văn Sơn (Văn phòng luật sư Lê và đồng sự).

Gia đình nam sinh Gateway và nhân chứng làm việc với cơ quan điều tra-1
Anh Sơn (bố của nạn nhân) và bà Hạnh (Chủ tịch HĐQT trường Gateway). Ảnh: Hoàng Lam.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Trưởng cho biết hôm nay, nhóm luật sư cùng phụ huynh cháu Lê Hoàng Long đã có buổi làm việc với cơ quan điều tra.  Dì ruột cùng nữ giúp việc là người đã mặc chiếc áo đỏ và giao cháu Long cho nhân viên đưa đón học sinh hôm sự việc xảy ra cũng được công an mời đến làm việc.

"Bước đầu, các nhân chứng và gia đình đã cung cấp nhiều tình tiết cho cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ án", luật sư Trưởng chia sẻ.

Qua cuộc làm việc, ông Trưởng cho biết gia đình cháu Long bày tỏ mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra sự thật khách quan để làm căn cứ xử lý những người liên quan đến cái chết của nam sinh lớp 1 trường Gateway.

Cùng ngày, bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón cháu Long - cùng luật sư đã đến trụ sở VKSND quận Cầu Giấy theo giấy triệu tập. Chia sẻ sau khi vụ việc xảy ra, bà Quy khẳng định bản thân đã khai toàn bộ sự thật, không còn giấu giếm điều gì.

Chiều muộn 26/8, Zing.vn liên hệ chỉ huy công an quận và đại diện VKSND quận Cầu Giấy để tìm hiểu tiến trình vụ án. Lãnh đạo 2 cơ quan này cho biết vụ việc vẫn tiếp tục điều tra nên chưa cung cấp thông tin.

Gia đình nam sinh Gateway và nhân chứng làm việc với cơ quan điều tra-2
Bà Nguyễn Bích Quy. Ảnh: Hoàng Lam.

Khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe số 19 từ bãi gửi xe của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Quy để đi chở học sinh. Xe này sau đó đón bé Lê Hoàng Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, Long ngồi ở hàng ghế cuối cùng.

Khi đến trường, các cháu xuống nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết Long vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

Chiều cùng ngày, tài xế đánh xe về trường đón học sinh thì phát hiện sự việc.

Báo cáo của trường khẳng định tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả trẻ từ cô Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy (phụ trách lớp của Long) điểm danh thấy học sinh này vắng mặt nhưng không thông báo.

Còn gia đình nạn nhân cho biết theo báo cáo ban đầu từ công an khi tiến hành khám nghiệm tử thi, phần đầu trẹo phải của cháu bé có tụ máu dưới da, kích thước 3x2 cm.

Khám nghiệm sơ bộ cũng cho thấy phế quản có nhiều dịch bọt xuất huyết, cơ tim có tổn thương.

Theo Zing


Trường Gateway tử vong học sinh

Tin tức mới nhất