Viện kiểm sát quận Cầu Giấy mời người đưa đón trẻ trường Gateway lên làm việc lần 2

Bà Quy nhận được giấy triệu tập với nội dung đúng 10h ngày 26/8 có mặt tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy. Nội dung là để trình bày những tình tiết liên quan đến vụ án vô ý làm chết người đang được điều tra bởi cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy.

Liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón, ngày 26/8 công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vẫn đang điều tra, làm rõ.

Viện kiểm sát quận Cầu Giấy mời người đưa đón trẻ trường Gateway lên làm việc lần 2-1
Bà Nguyễn Bích Quy trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 22/8.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự cho biết, hiện ông đang cùng bà Nguyễn Bích Quy(55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) có mặt tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy.

Luật sư Sơn cho hay, trước đó bà Quy có nhận được giấy triệu tập với nội dung đúng 10h ngày 26/8 bà Quy có mặt tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy. Nội dung là để trình bày những tình tiết liên quan đến vụ án vô ý làm chết người đang được điều tra bởi cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy. 

Viện kiểm sát quận Cầu Giấy mời người đưa đón trẻ trường Gateway lên làm việc lần 2-2
Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy và Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã gửi giấy triệu tập lần 1 mời bà Nguyễn Bích Quy đúng 15h30 ngày 24/8 lên làm việc. Tuy nhiên bà Quy đã không lên.

“Sáng nay, Viện kiểm sát mời bà Quy lên làm việc nhưng hiện tại chúng tôi đang làm thủ tục với cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy để xin mai vào cùng bà Quy. Nếu cơ quan điều tra không cho luật sư vào cùng thì bà Quy sẽ không lên làm việc. Hiện tại do chưa khởi tố bị can thì bà Quy vẫn chỉ là nhân chứng. 

Về nguyên tắc nhân chứng không bắt buộc phải đến cơ quan điều tra, công an có thể đến nhà xác minh và có sự chứng kiến của tổ dân phố. Không có luật nào ép người làm chứng bị dẫn giải”, ông Sơn nói.

Về phía gia đình cháu bé, hiện gia đình cũng đã mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình. Quan điểm của gia đình đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé để làm căn cứ xem xét trách nhiệm của những người liên quan nhằm xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Hiện tại bố mẹ cháu bé tinh thần vẫn chưa ổn định nên vẫn chưa thể trao đổi mọi thông tin cần thiết.

Trước đó vào sáng 6/8, gia đình em N.H.L. đưa con ra ô tô đưa đón học sinh để đến trường. Đến 16h45, gia đình nhận được cuộc gọi của cô giáo phụ trách đón cháu bé thông báo cháu bé đã tử vong.

Sau đó, thi thể bé trai được đưa tới Bệnh viện E để khám nghiệm. Lãnh đạo phường Dịch Vọng cho biết, nạn nhân là học sinh lớp 1 của Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway.

Theo Nhịp sống Việt


Trường Gateway tử vong học sinh

Tin tức mới nhất